Man United nhắm 3 mục tiêu thay thế vị trí của Harry Maguire

Sau khi để Harry Maguire gia nhập West Ham, Man United đã đưa 3 mục tiêu vào tầm ngắm để thay thế vị trí trung vệ này để lại.

Ngày 9/8, Man United đã đạt được thỏa thuận bán trung vệ Harry Maguire cho West Ham. Theo truyền thông Anh, mức phí chuyển nhượng của trung vệ người Anh là khoảng 30 triệu bảng, mức phí chuyển nhượng này thấp hơn rất nhiều so với con số kỷ lục 80 triệu bảng được Man United chi ra chiêu mộ trung vệ này từ Leicester City cách đây 4 năm.

Không chỉ chốt thương vụ này với Man United, West Ham còn đã thông qua mọi thoả thuận cá nhân với Maguire. Vì vậy, việc trung vệ 30 tuổi chuyển đến đội chủ sân London chỉ còn là vấn đề thời gian. Theo Daily Mail, huấn luyện viên David Moyes là người có công lớn nhất trong việc giúp West Ham chiêu mộ Maguire. Cụ thể, nhà cầm quân người Scotland đã liên tục gọi điện thuyết phục Maguire đến West Ham và ông đã thành công.

harry-maguire-1691636579.jpg
Man United nhận được 30 triệu bảng khi để Harry Maguire ra đi

Cùng với việc đồng ý để Maguire rời Old Trafford, Man United cũng đang lên kế hoạch chiêu mộ tân binh thay thế vị trí hậu vệ 30 tuổi để lại. Theo Sky Sports, 3 cầu thủ lọt tầm ngắm của Man United là Benjamin Pavard (Bayern), Jean Clair Todibo (Nice) và Edmond Tapsoba của Leverkusen. Trong số này, Quỷ đỏ đã đàm phán với Todibo nhưng coi Pavard là ưu tiên số 1.

Sở dĩ, Man United chọn Pavard vì tuyển thủ Pháp đã chứng tỏ năng lực tại Bayern Munich. Ngoài ra, Ten Hag còn muốn mua Pavard bởi hậu vệ 27 tuổi khá đa năng. Không chỉ chơi tốt vị trí trung vệ, Pavard còn có thể đá hậu vệ cánh phải.

Về phần mình, Pavard sẵn sàng gia nhập Man United vì thích thi đấu tại Anh và muốn tìm kiếm thử thách mới ở Premier League. Về phía Bayern Munich, huấn luyện viên Tuchel không muốn để Pavard đi. Tuy nhiên, "Hùm xám" đứng trước áp lực phải bán cựu cầu thủ Lille.

Hợp đồng của Pavard hết hạn vào tháng 6/2024. Tuyển thủ Pháp không có ý định gia hạn với "Hùm xám" vì muốn đi ngay hè năm nay. Nếu không bán ngay hè này, Bayern Munich có thể mất trắng Pavard ở kì chuyển nhượng hè 2024.

Theo Sky Sports, mức phí chuyển nhượng của hậu vệ 27 tuổi vào khoảng 30 đến 35 triệu euro. Cách đây 4 năm, Bayern mua Pavard từ Stuttgart với giá 35 triệu euro.

Về phần mình, sau khi đồng ý gia nhập West Ham, Harry Maguire có thể được trao chiếc băng đội trưởng ở câu lạc bộ mới.

Cụ thể, theo Daily Mail, trong các cuộc thương thảo với Maguire, huấn luyện viên David Moyes hứa sẽ trao cho tuyển thủ Anh băng thủ quân. Vì thế, Maguire sẽ trở thành đội trưởng mới của The Hammers khi chuyển đến đội bóng London này.

Được David Moyes trao băng đội trưởng nhưng Maguire không thể hưởng mức lương cao tại West Ham như ở Man United. Nhưng bù lại, tuyển thủ Anh sẽ nhận được 10 triệu bảng từ Man United trước khi ra đi. Đây là khoản tiền Man United đền bù cho Maguire vì đẩy trung vệ người Anh đi trước thời hạn hợp đồng.

Kim Ngân