Man United nhắm một loạt mục tiêu nhằm tăng cường lực lượng

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng, Man United đã thêm nhiều "ngôi sao" mới vào danh sách mục tiêu chuyển nhượng mùa hè 2024.

Sau một mùa giải thất bại, Man United đang hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng hè 2024. Tính đến thời điểm hiện tại, "Quỷ đỏ" đã chi gần 100 triệu bảng để mang về 2 "ngôi sao" Joshua Zirkzee và Leny Yoro. Ở chiều ngược lại, Raphael Varane, Donny van de Beek, Anthony Martial hay Mason Greenwood đã nói lời chia tay Old Trafford để tìm bến đỗ mới.

Để cải thiện đội hình, Man United vẫn muốn chiêu mộ thêm những tân binh. Theo nhiều nguồn tin, "Quỷ đỏ" đã thêm 4 "ngôi sao" mới là Noussair Mazraoui, Youssouf Fofana,  Vanderson và Richard Rios vào danh sách mục tiêu chuyển nhượng mùa hè này.

muc-tieu-1721717114.jpg
Noussair Mazraoui là một trong những mục tiêu theo đuổi của Man United

Cụ thể, theo Sky Germany, Man United đã mở cuộc đàm phán chiêu mộ Noussair Mazraoui với Bayern Munich. Hợp đồng của hậu vệ cánh phải người Maroc còn thời hạn đến năm 2026 và Bayern Munich muốn nhận khoảng 20-25 triệu euro cho thương vụ này.

Về phần mình, Mazraoui rất muốn chuyển đến Premier League chơi bóng. Để giành lấy chữ kí của hậu vệ 26 tuổi, "Quỷ đỏ" sẽ phải cạnh tranh với West Ham.

Trong khi đó, theo Get French Football News, AS Monaco đã ra mức giá 35 triệu euro cho tiền vệ Youssouf Fofana, người cũng được AC Milan để mắt đến. Ngoài ra, 1 "ngôi sao" khác của Monaco - Vanderson - sẽ là phương án dự phòng cho vị trí hậu vệ phải trong trường hợp Man United không thể mua Noussair Mazraoui.

Guardian đưa tin, Man United liên hệ với Palmeiras để đàm phán về thương vụ Richard Rios, cầu thủ vừa tỏa sáng trong màu áo Colombia ở COPA America 2024. Rios cùng với James Rodriguez là 2 cái tên chơi nổi bật ở hàng tiền vệ Colombia, giúp đội bóng này vào đến chung kết COPA America trên đất Mỹ. Cầu thủ sinh năm 2000 cũng đang là trụ cột của Palmeiras - nhà đương kim vô địch Brazil.

trung-ve-1721717114.jpg
Manchester sẵn sàng chi 17 triệu bảng (hơn 20 triệu euro) để thuyết phục Palmeiras bán tiền vệ Richard Rios

Man United cũng xem Rios là sự thay thế xứng đáng cho Casemiro, cầu thủ có dấu hiệu sa sút ở mùa giải trước. Tiền vệ trung tâm 24 tuổi được kỳ vọng giúp huấn luyện viên Erik ten Hag giải quyết bài toán ở trung tuyến, khi "Quỷ đỏ" không có một tiền vệ cầm nhịp và chia bài thật sự xuất sắc vài năm qua.

"Quỷ đỏ" hy vọng, con số 17 triệu bảng (hơn 20 triệu euro) họ đặt lên bàn đàm phán có thể khiến Palmeiras hài lòng. Tuy nhiên, đội bóng Brazil vẫn đang chờ các đối tác khác nhảy vào cuộc đua giành chữ ký tiền vệ này.

Ở 1 diễn biến khác, Man United đang xúc tiến thương vụ chiêu mộ Matthijs de Ligt của Bayern Munich. "Quỷ đỏ" đã gửi lời đề nghị đầu tiên trị giá 35 triệu euro nhưng ngay lập tức bị từ chối. Theo Sport BILD, đội bóng Bundesliga muốn nhận ít nhất 50 triệu euro cho trung vệ người Hà Lan.

Kim Ngân (Tổng hợp)