Man United muốn dứt điểm thương vụ chiêu mộ Frenkie de Jong

Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford không còn nhiều kiên nhẫn với thương vụ Frenkie de Jong và chuẩn bị đưa ra lời đề nghị cuối cùng để chiêu mộ "ngôi sao" người Hà Lan.

De Jong gia nhập Barcelona vào tháng 7/2019 với bản hợp đồng 5 năm. Mức phí chuyển nhượng lên đến 63 triệu bảng. "Ngôi sao" người Hà Lan là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Man United trong suốt mùa hè năm nay. Sau khi được bổ nhiệm ngồi ghế nóng của Man United, huấn luyện viên Erik ten Hag xem De Jong là mục tiêu ưu tiên của đội chủ sân Old Trafford.

Để chiêu mộ "ngôi sao" người Hà Lan, đội chủ sân Old Trafford thậm chí chấp thuận mức phí chuyển nhượng lên tới 74 triệu bảng của Barcelona. Tuy nhiên, thương vụ chuyển nhượng hiện vẫn chưa thành công khi Frenkie de Jong không muốn rời sân Nou Camp để đến Old Trafford.

chot-1659338572.jpg
Man United muốn nhanh chóng kết thúc thương vụ chiêu mộ De Jong

Hôm 31/7, Sport đưa tin Chelsea chuẩn bị nhập cuộc để chiêu mộ De Jong. Huấn luyện viên Thomas Tuchel được cho là "bật đèn xanh" cho thương vụ này. Chelsea sẽ sớm đưa ra lời đề nghị chính thức đến De Jong. Truyền thông xứ Catalonia tiết lộ cựu sao Ajax thích chuyển đến Chelsea hơn Man United. Lợi thế của "The Blues" là được thi đấu tại Champions League.

Không muốn bị The Blues qua mặt trong thương vụ chiêu mộ ngôi sao người Hà Lan, nguồn tin từ tờ Daily Mail cho biết Man United sẵn sàng trả cho De Jong mức lương 540.000 bảng mỗi tuần, biến tuyển thủ người Hà Lan thành cầu thủ có thu nhập cao nhất đội. Ngoài ra, "Quỷ đỏ" chấp nhận thanh toán 17 triệu bảng tiền lương Barcelona còn nợ De Jong để đẩy nhanh tốc độ hoàn tất thương vụ này.

Về phía Barcelona, đội chủ sân Nou Camp vẫn đang gây sức ép với De Jong để cầu thủ Hà Lan rời đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Nếu De Jong ở lại, anh phải giảm lương 50% để Barcelona đủ điều kiện đăng ký tất cả tân binh trong hè này.

Theo đó, Barcelona chưa thể đăng ký những tân binh như Robert Lewandowski, Raphinha hay sắp tới là Jules Kounde vào danh sách thi đấu tại La Liga mùa 2022-2023. Nguyên do xuất phát từ việc đội chưa thể giảm tải quỹ lương lớn. De Jong nằm trong tốp 3 cầu thủ hưởng lương cao nhất Barcelona.

Kim Ngân