Man United chuyển hướng sang Rabiot

Trong bối cảnh thương vụ Frenkie De Jong rơi vào bế tắc, đội chủ sân Old Trafford lập tức chuyển hướng sang tiền vệ Adrien Rabiot và chuẩn bị đưa ra lời đề nghị chính thức với câu lạc bộ Juventus.

Mua thêm tiền vệ trung tâm vẫn là ưu tiên số 1 của Man United trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Sau màn trình diễn tồi tệ của Fred và McTominay ở trận gặp Brighton, "Quỷ đỏ" càng quyết tâm sắm thêm tân binh nơi tuyến giữa.

Theo chuyên gia chuyển nhượng David Ornstein của The Athletic, "nửa đỏ" thành Manchester đang cân nhắc chiêu mộ Adrien Rabiot. Tiền vệ người Pháp chỉ còn 1 năm trong hợp đồng với Juventus. Anh liên tục tìm kiếm bến đỗ mới trong mùa hè năm nay. Phía Juventus sẵn sàng để Rabiot ra đi với giá 15 triệu euro.

rabiot-1660002913.jpeg
MU sẽ chiêu mộ Rabiot trong trường hợp thất bại ở thương vụ De Jong

Tuy nhiên, Man United ''phải quyết định'' xem họ có muốn ký hợp đồng với Rabiot hay thay vào đó là tiếp tục theo đuổi vụ Frenkie de Jong của Barcelona, ​​người đang là mục tiêu hàng đầu ở hàng tiền vệ. Nếu trong tuần này, thương vụ với cầu thủ người Hà Lan không tiến triển, Man United sẽ lập tức chuyển hướng sang Rabiot. Lời đề nghị chính thức sẽ sớm được đội chủ sân Old Trafford gửi tới Juventus.

Động thái của Man United đến sau khi thương vụ Frenkie de Jong rơi vào bế tắc. Gần 3 tháng theo đuổi nhưng đội chủ sân Old Trafford chưa thể chiêu mộ được tiền vệ người Hà Lan. Việc De Jong muốn tiếp tục chơi bóng ở Champions League là trở ngại lớn cho "Quỷ đỏ".

Mùa hè năm nay, "nửa đỏ" thành Manchester đã chia tay 2 tiền vệ trung tâm Nemanja Matic và Paul Pogba. Dù vậy, "Quỷ đỏ" vẫn chưa bổ sung nhân sự nào ở vị trí này.

Không rõ trận thua 1-2 trước Brighton có ảnh hưởng đến kế hoạch chuyển nhượng của Man United hay không. Tuy nhiên, việc câu lạc bộ này đặt vấn đề với Rabiot khiến giới mộ điệu nghi ngờ "Quỷ đỏ" đang rơi vào trạng thái “hoảng loạn”.

Ngoài tiền vệ trung tâm, Man United trong phần còn lại của kì chuyển nhượng mùa hè 2022 dự kiến sẽ còn bổ sung tiền đạo trong bối cảnh Anthony Martial gặp chấn thương và bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa.

Với Rabiot, khả năng thành công của Man United lớn hơn. Vị trí của Rabiot bị đe dọa khi Juventus đưa Paul Pogba trở lại dưới dạng tự do. Theo đó, cựu sao PSG muốn tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên ở câu lạc bộ mới, từ đó giữ vị trí trên tuyển quốc gia Pháp dự World Cup diễn ra vào tháng 11.

Bảo Ngọc