Thiago Alcantara nghỉ thi đấu 6 tuần, lỡ trận derby nước Anh với Man United

Với việc phải nghỉ thi đấu tới 6 tuần vì chấn thương, tiền vệ Thiago Alcantara của Liverpool sẽ bỏ lỡ trận derby nước Anh với Man United tại vòng 3 Premier League.

Ở trận đấu mở màn tại Premier League 2022-2023, Liverpool đã không có khởi đầu tốt khi chỉ giành được trận hòa 2-2 trước tân binh Fulham. Ở trận đấu này, The Kop nhọc nhằn giành lại 1 điểm khi để Fulham hai lần vươn lên dẫn trước.

Không thể giành trọn 3 điểm trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, Liverpool còn bị tổn thất về lực lượng khi tiền vệ người Tây Ban Nha, Thiago Alcantara dính chấn thương gân kheo ở hiệp 2 và phải rời sân nhường chỗ cho Elliott.

Sau khi trở về từ London, Thiago Alcantara đã được đội ngũ nhân viên y tế của The Kop kiểm tra để xác định rõ mức độ nghiêm trọng. Dù The Kop chưa chính thức công bố nhưng theo tờ The Athletic, tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ nghỉ thi đấu 6 tuần bởi chấn thương vừa gặp phải.

thiago-alcantara-1660004594.jpg
Tiền vệ Thiago Alcantara cần 6 tuần để phục hồi chấn thương

Giới chuyên môn đánh giá, mất Thiago Alcantara là tổn thất lớn với Liverpool. Bởi lẽ, tuyển thủ Tây Ban Nha là nhân tố quan trọng của huấn luyện viên Jurgen Klopp. Tuy nhiên, phát biểu với báo giới, ông Jurgen Klopp chia sẻ: "Chúng tôi có 8 tiền vệ và giờ đây chỉ có 1 người bị chấn thương. Đây không phải là thông tin vui nhưng chúng tôi không hoảng sợ. Hãy cùng chờ đợi xem mọi thứ phía trước sẽ ra sao".

Trong khi đó, với việc cần tới 6 tuần để phục hồi chấn thương, tiền vệ Thiago Alcantara sẽ không thể cùng Liverpool tham dự trận derby nước Anh với Man United tại vòng 3 Premier League diễn ra trên sân Old Trafford vào rạng sáng ngày 23/8 tới.

Trước trận làm khách "Quỷ đỏ", cựu tiền vệ Barcelona lỡ trận tiếp đón Crystal Palace tại vòng 2 (16/8). Ngoài 2 trận này, tiền vệ 31 tuổi còn vắng mặt ở các trận Bournemouth, Newcastle, Everton, Wolves và có thể Chelsea.

Thiago Alcantara gia nhập Liverpool từ năm 2020 và đã khẳng định là một cầu thủ quan trọng trong đội hình của Liverpool. Tuy nhiên, trong 2 năm qua, tiền vệ 31 tuổi đã 5 lần chấn thương với mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Ở mùa đầu tiên khoác The Reds, cựu cầu thủ Bayern Munich nghỉ 31 trận vì chấn thương và COVID-19. Mùa trước, Thiago Alcantara vắng mặt 13 trận cũng vì chấn thương và COVID-19.

Ngoài Thiago Alcantara, đầu mùa này Liverpool còn mất Oxlade-Chamberlain. Tuyển thủ người Anh nghỉ khoảng 3 tháng vì chấn thương gân kheo ở loạt giao hữu tiền mùa giải.

Nam Anh