Man City chờ đội bóng của Karim Benzema ở chung kết FIFA Club World Cup 2023

Theo kết quả bốc thăm, Man City có thể đối đầu đội bóng của Karim Benzema ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2023.

FIFA Club World Cup 2023 được tổ chức từ ngày 12 đến 22/12 tại Saudi Arabia. Giành quyền đăng cai FIFA Club World Cup 2023 là một trong nhiều nỗ lực của Saudi Arabia, bên cạnh việc mạnh tay chi tiền để “chiêu dụ” hàng chục ngôi sao tên tuổi từ châu Âu đến với Saudi Pro League, nhằm tạo dựng danh tiếng phục vụ cho kế hoạch lớn nhất là chạy đua giành quyền đăng cai World Cup vào năm 2034.

Giải đấu năm nay có tổng cộng 7 đội bóng tham dự gồm Man City (vô địch châu Âu), Urawa Reds (vô địch châu Á), Al-Ahly (vô địch châu Phi), Leon (vô địch CONCACAF), Auckland City (vô địch châu Đại dương), Al-Ittihad (đại diện chủ nhà) và nhà vô địch Nam Mỹ (hiện chưa xác định). Đây là sự kiện cuối cùng theo thể thức cũ 7 đội, trước khi phiên bản 32 đội thi đấu 4 năm một lần bắt đầu vào tháng 6/2025. Chủ nhà của giải đấu mới là Mỹ, nước đồng đăng cai World Cup 2026 (bên cạnh Canada và Mexico).

fifa-club-world-cup-53-1693972813.jpg
Man City có thể đối đầu đội bóng của Karim Benzema ở chung kết FIFA Club World Cup 2023

Là nhà vô địch châu Âu nên Man City sẽ bắt đầu tham dự FIFA Club World Cup 2023 từ vòng bán kết. Ngày 5/9, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã tổ chức lễ bốc thăm FIFA Club World Cup 2023. Theo kết quả bốc thăm, ở vòng 4 đội, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Club Leon (Mexico) và Urawa Reds (Nhật Bản).

Trong khi đó, 2 câu lạc bộ phải thi đấu từ vòng 1 là Al-Ittihad và Auckland City. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ gặp Al-Ahly (Ai Cập) ở vòng 2. Và đội thắng ở cặp đấu này sẽ tiếp tục gặp nhà vô địch Nam Mỹ ở bán kết.

Như vậy, theo kết quả bốc thăm, Man City có thể gặp Al-Ittihad ở trận tranh chức vô địch FIFA Club World Cup. Đội bóng của Saudi Arabia tham dự với tư cách đại diện của chủ nhà đăng cai nhưng được đánh giá khá cao sau khi chiêu mộ hàng loạt ngôi sao tên tuổi của bóng đá châu Âu như Karim Benzema, Fabinho hay N’Golo Kante… Thậm chí, không loại trừ sẽ bổ sung thêm siêu tiền đạo Salah từ Liverpool nếu họ thành công trong thương vụ kỷ lục thế giới mới lên đến 215 triệu bảng trước ngày 7/9.

Tuy nhiên, để đi tới trận chung kết, Al-Ittihad sẽ phải trải qua hành trình đầy khó khăn. Thử thách lớn nhất với Benzema và các đồng đội là trận bán kết với nhà vô địch Nam Mỹ. Hiện tại, Copa Libertadores 2023 đã xác định 4 đội bóng vào bán kết là Boca Juniors (Argentina), Palmeiras, Fluminense và Internacional (Brazil).

Trận chung kết vào ngày 22/12 sẽ diễn ra tại sân King Abdullah Sports City có sức chứa 62.000 chỗ ngồi, cũng chính là sân nhà của Al Ittihad.

lich-3-1693972837.jpg
Kết quả bốc thăm vòng chung kết FIFA Club World Cup 2023

Đây là lần đầu tiên Man City tham dự FIFA Club World Cup. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola rất muốn vô địch giải đấu này sau khi đoạt Siêu cúp châu Âu và cú ăn 3 ở mùa giải 2022-2023. Trong quá khứ nhà vô địch Champions League của châu Âu đã vô địch FIFA Club World Cup ở 15 trong 16 phiên bản gần đây nhất - chỉ có Chelsea thua Corinthians (Brazil) vào năm 2012. Chưa một đội châu Á nào vô địch giải đấu trong lịch sử, thành tích cao nhất là 2 lần vào chung kết của Al-Ain (chủ nhà UAE, năm 2018) và Al-Hilal (Saudi Arabia, thua Real Madrid vào năm ngoái). Thống kê chỉ ra đã có 3 câu lạc bộ Anh vô địch giải đấu này là Man United (2008), Liverpool (2019) và Chelsea (2021).

Kim Anh