Man United khởi đầu tệ chưa từng thấy, huấn luyện viên Ten Hag vẫn hết lời khen ngợi học trò

Bất chấp khởi đầu tệ chưa từng thấy của Man United trong kỷ nguyên Premier League nhưng huấn luyện viên Ten Hag vẫn không tiếc lời khen ngợi học trò sau trận đấu với Aston Villa.

Ở trận đấu tâm điểm vòng 7 Premier League, Man Utd và Aston Villa đã cầm chân nhau với tỉ số hòa 0-0. Đây là trận thứ ba liên tiếp "Quỷ đỏ" tịt ngòi và không thể ca khúc khải hoàn ở giải đấu số 1 nước Anh. Với nhiều người, đây là sự đi xuống của Man United bởi ở Premier League mùa trước, "nửa đỏ" thành Manchester đã đánh bại Aston Villa trong cả 2 màn đối đầu.

Chỉ giành được trận hòa không bàn thắng trên sân khách, Man United mới chỉ giành vỏn vẹn 8 điểm sau 7 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay (thắng 2, hòa 2, thua 3), hiện đang xếp thứ 14 trên Bảng xếp hạng Premier League. Theo thống kê, đây là màn khởi đầu tệ nhất của Quỷ đỏ trong kỉ nguyên Premier League (tính từ mùa giải 1992-1993).

man-united-1-1728260333.jpg
Man United có khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League

Ở Premier League mùa trước, Man United khởi đầu khá thất vọng khi chỉ giành 9 điểm sau 7 vòng đấu đầu tiên, ngang mùa giải 2019-2020 dưới thời huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer. Nhưng ở mùa giải này, họ còn tệ hơn thế.

Tính cả giai đoạn trước kỉ nguyên Premier League, đây là mùa giải khởi đầu tệ nhất của Man United kể từ mùa giải 1989-90. Khi đó, "Quỷ đỏ" của huấn luyện viên Sir Alex chỉ giành 7 điểm sau 7 vòng mở màn. Cuối mùa, Man United về đích ở vị trí thứ 13. Đây cũng là mùa giải kết thúc tệ nhất của nhà cầm quân người Scotland tại Old Trafford.

Về phần mình, huấn luyện viên Ten Hag hiểu rõ áp lực mà ông phải hứng chịu trong chuyến "viếng thăm" Villa Park. Có lẽ bởi vậy, sau trận hòa Aston Villa, nhà cầm quân người Hà Lan đã hết lời khen ngợi các học trò. Ông liên tục nhấn mạnh rằng, mình cần lộ trình dài để tạo nên sự thay đổi cho "Quỷ đỏ".

“Chúng tôi luôn khẳng định mỗi tuần rằng chúng tôi đang trên cùng 1 chiếc thuyền. Mọi người đều biết những gì đang làm bởi đây là công việc đòi hỏi lộ trình dài hơi.

Chúng tôi đã vượt qua 2 trận sân khách rất khó khăn. Đây là 1 tập thể, các cầu thủ đã thể hiện được niềm tin và sự tin tưởng”, ông Ten Hag chia sẻ trên SkySport sau trận.

Về màn trình diễn của Man United tại Villa Park, huấn luyện viên Ten Hag khẳng định rất hài lòng vì cho rằng, các học trò của ông đã thể hiện tinh thần tốt và tính tổ chức cao. “Đây là trận giữ sạch lưới thứ tư của chúng tôi ở mùa giải này. Bạn có thể thấy tính tổ chức và sự đoàn kết của chúng tôi tốt ra sao. Ngoài ra, phải kể tới tinh thần tốt. Các cầu thủ đều rất quyết tâm.

Chúng tôi hầu như không để họ (Aston Villa) tạo ra cơ hội đáng kể nào. Tất nhiên, khi chơi phòng ngự như vậy, bạn cần một chút may mắn. Ở thời điểm cuối trận, Aston Villa đã tạo ra cơ hội rõ rệt nhưng tôi nghĩ đó là cơ hội duy nhất của họ.

Chúng tôi cũng đã tạo ra một số cơ hội dù không nhiều, trong đó có tình huống dứt điểm trúng xà ngang. Nhìn chung, đây là trận đấu cân bằng. Ở trận gặp Porto cách đây ít ngày, chúng tôi cũng chơi rất tốt trong khoảng 25 phút đầu trận. Hay trước đó, ở trận gặp Crystal Palace, chúng tôi cũng kiểm soát tốt”, nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

erik-ten-hag-1728260333.jpg
Huấn luyện viên Erik Ten Hag vẫn không tiếc lời khen ngợi màn trình diễn của các học trò trước Aston Villa

Trong khi đó, sau khi Man United để thua Tottenham ở vòng 6, truyền thông Anh khẳng định, Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" sẽ cân nhắc sa thải huấn luyện viên Erik Ten Hag nếu tình hình không được cải thiện ở 2 trận đấu với Porto và Aston Villa. Thực tế, Man United không thua ở 2 trận đấu này (hòa 3-3 và 0-0).

Tuy vậy, 2 kết quả hòa chưa đủ đáp ứng sự kì vọng của các lãnh đạo và cổ động viên của Man United. Trong 2 ngày tới, Ban lãnh đạo Man United sẽ triệu tập cuộc họp tại thủ đô London để bàn về tương lai của huấn luyện viên Erik Ten Hag.

Kết quả thi đấu vòng 7 Premier League

Ngày 5/10

18h30: Crystal Palace 0-1 Liverpool         

21h00: Arsenal 3-1 Southampton            

21h00: Brentford 5-3 Wolverhampton   

21h00: Leicester City 1-0 Bournemouth

21h00: Man City 3-2 Fulham       

21h00: West Ham 4-1 Ipswich Town       

23h30: Everton 0-0 Newcastle  

Ngày 6/10

20h00: Aston Villa 0-0 Man United

20h00: Chelsea 1-1 Nottingham

22h30: Brighton 3-2 Tottenham

premier-league-1728259392.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Kim Anh (tổng hợp)