Huấn luyện viên Erik ten Hag không lo mất ghế tại Man United

Bất chấp khởi đầu tệ hại của Man United ở mùa giải năm nay, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Erik ten Hag khẳng định không có gì hoảng sợ về tương lai.

Ở lượt trận vòng 6 Premier League 2024-2025 cuối tuần vừa qua, Man United đã gây thất vọng lớn khi nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước đối thủ. Trận thua này khiến đội chủ sân Old Trafford bị đẩy xuống vị trí thứ 13 trên Bảng xếp hạng.

Không những thế, trong phần bình luận trên truyền hình về trận đấu này, huyền thoại câu lạc bộ Gary Neville gọi màn trình diễn của thầy trò huấn luyện viên Ten Hag ở Old Trafford là sự "ghê tởm". Trong khi đó, cựu sao Man United - Ashley Young - chỉ trích các cầu thủ thi đấu không nỗ lực hết mình.

tu-tin-1727920231.jpg
Huấn luyện viên Ten Hag không lo mất ghế

Từ khi kế nhiệm Ralf Rangnick hè 2022, Ten Hag dẫn dắt Man United 123 trận, trong đó thua 34, hòa 20 và thắng 69, với tỷ lệ thắng 56,1%. Con số này không quá khác biệt so với 2 huấn luyện viên chính thức gần nhất của đội là Ole Gunnar Solskjaer (54,17%) và Jose Mourinho (58,33%).

Theo SunSport, huấn luyện viên Ten Hag chỉ còn 2 trận phía trước để xoay chuyển tình thế. Nếu không thu được kết quả tốt trước Porto và Aston Villa trong tuần này, nhà cầm quân người Hà Lan gần như chắc chắn sẽ bị sa thải.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trước chuyến làm khách của Porto ở lượt trận thứ hai vòng bảng Europa League, huấn luyện viên Ten Hag khẳng định ông không lo lắng về việc phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải. “Tôi không nghĩ về điều đó, tôi cũng chẳng lo lắng”, Ten Hag nói với Sky Sports.

Khi được hỏi có chịu trách nhiệm cho những thất bại của Man United hay không, Ten Hag đáp: "Khi các cầu thủ có màn trình diễn tệ thì tôi đã không làm tốt công việc, vì họ không chơi như tôi mong đợi. Chúng tôi phải đoàn kết và chiến đấu cùng nhau để vượt qua tình cảnh này".

Huấn luyện viên Ten Hag khẳng định ông và các học trò "cùng chung một chiến tuyến" và đang có tinh thần rất tốt, bất chấp vừa thua Tottenham 0-3 ngay tại Old Trafford. "Đây là tập thể các cầu thủ muốn chiến đấu vì nhau", nhà cầm quân 54 tuổi nói. "Bạn cũng có thể thấy người hâm mộ, họ thất vọng, nhưng họ vẫn ở lại và tiếp tục ủng hộ chúng tôi từ giây phút đầu tiên cho đến khoảnh khắc cuối cùng. Chúng tôi sẽ cùng chiến đấu".

“Chúng tôi đã thấu hiểu và tạo ra mối quan hệ tốt với các ông chủ và Ban lãnh đạo đội bóng vào mùa hè vừa qua. Chúng tôi đã thống nhất và ủng hộ kế hoạch này. Chiến lược của đội là trẻ hóa, trao cơ hội cho các tài năng mới ở giai đoạn chuyển giao”.

“Họ cũng biết rằng trong cả 6 mùa giải gần nhất của tôi, luôn có những danh hiệu và đó là mục tiêu mà đội đang hướng tới. Chúng tôi sẽ thành công ở mùa này. Không có gì dễ dàng nhưng cũng chẳng có gì phải hoảng sợ. Chúng tôi có thể giải quyết các vấn đề để đội bóng trở lại đúng hướng”, cựu huấn luyện viên Ajax nói thêm.

ko-lo-1727920231.jpg
Vị chiến lược gia người Hà Lan còn tự tin cùng Man United đoạt danh hiệu vào cuối mùa giải

Mục tiêu ưu tiên của Man United ở mùa này là lọt tốp 4 Premier League. Nếu không được dự Champions League mùa tới, "Quỷ đỏ" sẽ bị Nhà tài trợ Adidas phạt 10 triệu bảng, theo điều khoản trong hợp đồng.

Theo huấn luyện viên Ten Hag, nhiệm vụ quan trọng nhất của ông và các trợ lý là đảm bảo các cầu thủ giữ vững niềm tin. "Nếu mất niềm tin, bạn sẽ mất tất cả", huấn luyện viên Hà Lan giải thích. "Chúng tôi đang trải qua giai đoạn chuyển giao. Từ khi đến câu lạc bộ, tôi biết phải thay đổi nhiều, phải thay thế một số cầu thủ lớn tuổi. Lựa chọn của chúng tôi là mang những cầu thủ trẻ về, và vì thế, cần thời gian để truyền tải thông điệp, giúp họ hình thành lối chơi, bản sắc và nền văn hóa mới".

europa-league-vong-2-1727775630.jpg
Hoàng Anh (tổng hợp)