Man United gia tăng thành tích ngược dòng ấn tượng

Sau chiến thắng trước Aston Villa ở vòng 19 Premier League, Man United tiếp tục gia tăng thành tích lội ngược dòng ấn tượng trong lịch sử.

Rạng sáng 27/12, Man United đối mặt thử thách khó khi tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Old Trafford. Trước trận đấu này, Aston Villa đang có phong độ tốt và quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục gây sức ép lên Arsenal và Liverpool trong cuộc đua giành vị trí nhất bảng sau lượt đi.

Trong khi đó, Man United đã trải qua chuỗi 4 trận không biết thắng trên mọi đấu trường. Áp lực với Man United càng lớn hơn khi đội chủ sân Old Trafford bị dẫn trước 0-2 sau 26 phút đầu. "Quỷ đỏ" thủng lưới liền 2 lần trong vòng 5 phút (21’ và 26’).

an-mung-1703646214.jpg
Man United tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Aston Villa

Dù đối mặt với hàng loạt áp lực, nhưng Man United đã tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng trong hiệp thi đấu thứ hai. Đầu tiên, Man United có được bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2 ở phút 59 khi Marcus Rashford thực hiện pha căng ngang chính xác cho Garnacho dứt điểm cận thành ghi bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford.

Chỉ 12 phút sau, tiếp tục là Alejandro Garnacho thưc hiện pha dứt điểm chính xác, đưa trận đấu về thế cân bằng ở phút 71. Và đến phút 82, các khán đài trên sân Old Trafford như nổ tung khi Rasmus Hojlund tung cú sút quyết đoán đánh bại thủ thành Martinez, nâng tỉ số lên 3-2. Đây là pha lập công đầu tiên của Hojlund tại Premier League kể từ khi gia nhập Man United.

Đánh bại đối thủ đang đạt phong độ cao Aston Villa theo kịch bản khó tin vào dịp Boxing Day 2023, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag đã có món quà không thể tuyệt vời hơn cho người hâm mộ Man United.

Trong ngày thắng khó tin, Man United gia tăng thành tích ngược dòng ấn tượng tại Premier League. Theo Opta, tính cả trận thắng Aston Villa, "Quỷ đỏ" đã thắng 14 trận tại giải Ngoại hạng Anh trong thế bị dẫn trước ít nhất 2 bàn, nhiều hơn ít nhất 5 trận so với bất cứ đối thủ nào ở giải đấu này.

Ngoài cột mốc trên, Man United còn duy trì thành tích hiếm thấy trên sân nhà tại Premier League nhân ngày Lễ tặng quà. Cụ thể, "Quỷ đỏ" chưa bao giờ thua tại Old Trafford thuộc khuôn khổ Premier League trong ngày Lễ tặng quà.

Trong khi đó, phát biểu với báo giới sau cuộc lội ngược dòng kinh điển của Man United, huấn luyện viên Ten Hag nói: “Bầu không khí đã thay đổi nhiều từ hiệp 1 sang hiệp 2. Nếu chỉ nhìn vào hiệp 1, chúng tôi sẽ thua vì các cầu thủ thiếu tập trung”.

teg-hag-1703646214.jpg
Cuộc nói chuyện giữa ông thầy Ten Hag với học trò trong giờ nghỉ giải lao đã trở thành cảm hứng giúp "Quỷ đỏ" lội ngược dòng giành chiến thắng trước Aston Villa.

“Trong giờ nghỉ, tôi đã nói với các cầu thủ rằng ‘Hãy tiếp tục tin tưởng và làm những gì chúng ta đã làm, thậm chí còn làm được nhiều hơn thế. Chúng ta phải gây áp lực nhiều hơn’. Bạn đã thấy, khi tỉ số là 1-2, chúng tôi gia tăng áp lực và đó là thế trận rất tốt”.

“Trước trận, tôi đã nói rằng Man United đang cạnh tranh với Arsenal, với Liverpool, nên nếu chơi hết sức, chúng tôi có thể đánh bại mọi đối thủ. Hãy tin rằng, ngay cả khi bạn bị dẫn 2 bàn, điều đó không phải là vấn đề. Hãy tiếp tục vững tin và thể hiện bản lĩnh. Và ngày hôm nay, chúng tôi đã làm được điều đó. Tôi nghĩ đây là màn trình diễn tốt của toàn đội”, nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

Vượt qua Aston Villa, Man United giành chiến thắng đầu tiên sau 4 trận liên tiếp toàn hoà (1) và thua (3) trên mọi đấu trường. Nhờ đó, "Quỷ đỏ" tạm xếp vị trí thứ sáu trên Bảng xếp hạng Premier League.

bxh-1703645470.jpg
Bảng xếp hạng Premier League  

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 19 Premier League

Ngày 26/12

19h30: Newcastle 1-3 Nottingham

22h00: Bournemouth 3-0 Fulham

22h00: Sheffield United 2-3 Luton Town

Ngày 27/12

00h30: Burnley 0-2 Liverpool

03h00: Man United 3-2 Aston Villa

Ngày 28/12

02h30: Brentford - Wolverhampton

02h30: Chelsea - Crystal Palace

03h15: Everton - Man City

Ngày 29/12

02h30: Brighton - Tottenham

03h15: Arsenal - West Ham

Nam Anh (tổng hợp)