Man United gặp khó trong thương vụ chiêu mộ tiền đạo Wout Weghorst

Được Wout Weghorst “bật đèn xanh”, tuy nhiên, "nửa đỏ" thành Manchester vẫn đối mặt nhiều thách thức trong cuộc giành chữ ký của tiền đạo người Hà Lan.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, Man United đang rất cần 1 tiền đạo thay thế Cristiano Ronaldo. Trong nỗ lực kí hợp đồng với 1 chân sút mới, Quỷ đỏ đã liên hệ mượn Joao Felix từ Atletico Madrid. Tuy nhiên, đội bóng Manchester gặp khó trong thương vụ này.

Theo Mirror, Mendes đã gặp Giám đốc điều hành Atletico, Miguel Angel Gil thông báo rằng, Man United muốn mượn Felix với mức phí 3 triệu bảng trong phần còn lại của mùa giải và chịu trách nhiệm trả lương cho tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đã từ chối vì họ muốn thu về 9,5 triệu bảng phí mượn và cam kết mua Felix 70,5 triệu bảng vào cuối mùa.

Atletico muốn nghe đề nghị thứ hai từ Man United và cho đội chủ sân Old Trafford 48 giờ để đưa ra mức giá phù hợp hơn cho Felix. Sau khoảng thời gian này, Atletico sẽ gạt "Quỷ đỏ" và đàm phán với câu lạc bộ khác.

wout-weghorst-1673236361.jpg
Man United gặp rào cản trong thương vụ chiêu mộ tiền đạo Wout Weghorst

Gặp khó trong việc đưa Joao Felix về Old Trafford, Man United đã chuyển hướng sang chiêu mộ tiền đạo Wout Weghorst. Hiện tại, tiền đạo người Hà Lan khoác áo Besiktas theo dạng cho mượn từ Burnley. Giao kèo của chân sút cao 1m97 với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ còn thời hạn đến tháng 6/2023.

Đề cập đến thương vụ này trong cuộc phỏng vấn ngày 8/1, ông Kazanci - Giám đốc của Besiktas - khẳng định, Wout Weghorst chỉ được phép ra đi nếu họ đồng ý. Ngoài ra, sếp lớn của đội bóng Super Lig còn đòi tiền đền bù hợp đồng nếu Man United chiêu mộ tiền đạo 30 tuổi. Ông Kazanci nói: “Nếu Man United muốn có Wout Weghorst, trước tiên họ phải thương thảo với Burnley. Sau đó, họ cần đàm phán với chúng tôi. Nếu chúng tôi đồng ý, hợp đồng cho mượn của Wout Weghorst mới có thể chấm dứt trước thời hạn. Nếu không, cậu ấy phải ở lại đến tháng 6/2023. Wout Weghorst chỉ có thể ra đi nếu họ (Man United) trả tiền đền bù cho chúng tôi”.

Trước Giám đốc Kazanci, huấn luyện viên Senol Gunes của câu lạc bộ Besiktas cũng đã lên tiếng thừa nhận về vụ Man United theo đuổi Wout Weghorst. Theo nhà cầm quân 70 tuổi, ông sẽ cân nhắc để Wout Weghorst đi sau khi trao đổi với chân sút người Hà Lan và Ban lãnh đạo câu lạc bộ Besiktas.

Kim Ngân