Man United đón tin vui về lực lượng trước chung kết FA Cup với Man City

Trước trận chung kết FA Cup với Man City diễn ra vào cuối tuần, Man United đã đón tin vui về lực lượng khi 3 cầu thủ trụ cột phục hồi chấn thương.

Dù được đặt nhiều kỳ vọng, Man United đã trải qua mùa giải thảm họa khi chỉ cán đích ở vị trí thứ tám trên Bảng xếp hạng. Với thứ hạng này, "Quỷ đỏ" sẽ không được tham dự Champions League và Conference League mùa tới.

Để góp mặt ở Europa League, Man United phải đánh bại Man City ở chung kết FA Cup vào tối ngày thứ Bảy tới. Đây cũng là hi vọng giành danh hiệu duy nhất của "Quỷ đỏ" ở mùa này.

tro-lai-1716437853.jpg
Man United đón tin vui về lực lượng trước trận chung kết FA Cup

Đây cũng có thể là trận đấu cuối cùng của huấn luyện viên Erik Ten Hag với Man United khi "Quỷ đỏ" đang tìm kiếm một huấn luyện viên mới và sẽ thực hiện thay đổi ngay cả khi vị chiến lược gia người Hà Lan kết thúc trận chung kết FA Cup với Man City với một chiến thắng.

Rất nhiều tờ báo uy tín tại Anh đồng loạt khẳng định rằng Man United đã liên hệ với nhiều chiến lược gia tài năng khác nhau để đảm nhận công việc sau khi Ten Hag rời đi, với Kieran McKenna (huấn luyện viên Ipswich Town), thuyền trưởng đội tuyển Anh Gareth Southgate, Thomas Tuchel và mới đây nhất là Mauricio Pochettino, khi chiến lược gia người Argentina chia tay Chelsea.

Cùng với tương lai của huấn luyện viên Erik Ten Hag, trước trận đấu quan trọng nhất mùa giải, Man United đã nhận những thông tin tích cực về tình hình lực lượng khi Mason Mount, Victor Lindelof và Anthony Martial trở lại tập luyện sau chấn thương.

Mason Mount đã bỏ lỡ 3 trận gần nhất của Man United. Kể từ khi cập bến Old Trafford vào mùa hè năm ngoái, những chấn thương dai dẳng đã hạn chế đáng kể đóng góp của Mount cho "Quỷ đỏ". Ở mùa giải này, tiền vệ người Anh chỉ ra sân 19 lần trên mọi đấu trường, ghi 1 bàn thắng và thực hiện 1 pha kiến tạo.

Về phần mình, Anthony Martial đã không thi đấu kể từ đầu tháng 12 năm ngoái. Sau đó, vào tháng 1, tiền đạo người Pháp đã trải qua cuộc phẫu thuật chấn thương háng. Điều này khiến Martial chỉ có 7 trận đá chính trên mọi đấu trường mùa này. Kịp phục hồi trở lại trước chung kết FA Cup nhưng Martial nhiều khả năng sẽ chia tay Man United với tư cách là cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này.

Trong khi đó, Victor Lindelof, người cũng phải đối mặt với tương lai không chắc chắn ở Man United, đã bỏ lỡ 10 trận gần nhất sau khi dính chấn thương gân khoeo ở trận gặp Brentford vào cuối tháng 3.

Kim Ngân (tổng hợp)