Man United đón tin vui từ Pogba

Sau nhiều nỗ lực, Man United đã đón tin vui khi tiền vệ Pogba tiết lộ về quyết định sẽ gia hạn hợp đồng mới thay vì chuyển sang khoác áo Paris Saint-Germain (PSG) hay Real Madrid.

Hợp đồng hiện tại của Pogba với Man United chỉ còn thời hạn tới mùa Hè năm sau. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, "ngôi sao" người Pháp là một trong những mục tiêu theo đuổi của cả PSG, Juventus và Real Madrid.

Tuy nhiên, đội chủ sân Bernabeu hiện đang gặp khó khăn về tài chính, Juventus cũng không dư dả gì khi buộc phải bán C.Ronaldo ở ngay những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, còn PSG cũng vừa chiêu mộ hàng loạt "ngôi sao" như Lionel Messi, Sergio Ramos, Achraf Hakimi hay Gianluigi Donnarumma.

Mức lương khoảng 20 triệu euro mỗi năm cho Pogba sẽ là một rào cản khá lớn. Chính vì thế, đã không có một thương vụ "bom tấn" trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

Tờ L'Equipe cho biết Pogba muốn gia hạn hợp đồng với Man United

Dù Pogba nhiều lần bày tỏ mong muốn được ra đi để tìm một bến đỗ mới, tuy nhiên, trong thời gian qua, Ban lãnh đạo Man United đã nỗ lực đàm phán để gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Pháp. Theo tờ Daily Mail, "Quỷ đỏ" sẵn sàng trả lương 400.000 bảng/tuần để “trói chân” Pogba, nhưng 2 bên vẫn chưa đi đến thống nhất chung.

Nếu như không thuyết phục thành công Pogba gia hạn hợp đồng, Man United sẽ mất trắng tiền vệ sinh năm 1993 ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022.

Những nỗ lực của Man United thời gian qua bắt đầu được đền đáp khi thông tin mới nhất từ L'Equipe cho biết, Pogba chuẩn bị bỏ qua sự quan tâm của PSG và Real Madrid và quyết định gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford.

Theo tờ báo của Pháp, Pogba đã tiết lộ mong muốn được tiếp tục cống hiến cho Man United với những người thân của mình. Tiền vệ 28 tuổi cảm thấy tham vọng giành danh hiệu của Man United và sẵn sàng là một phần trong kế hoạch lớn này.

Nếu thông tin này là sự thật thì Pogba sẽ trở thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Việc Pogba gia hạn hợp đồng cũng là tin vui với các cổ động viên "Quỷ đỏ". Tính đến thời điểm này của mùa giải 2021-2022, Pogba đã có 7 kiến tạo sau 7 trận đấu cho đội chủ sân Old Trafford, thành tích mà trong lịch sử chưa cầu thủ nào của Man United làm được.

Ngoài trường hợp của Pogba thì Ban lãnh đạo Man United cũng đàm phán để gia hạn hợp đồng với Bruno Fernandes. Được biết, "Quỷ đỏ" sẵn sàng tăng lương cho tiền vệ người Bồ Đào Nha lên khoảng 300.000 bảng/tuần ở bản hợp đồng mới, cao gần gấp đôi so với hiện tại.

Hoàng Anh