Man United chiêu mộ thành công Mason Mount

Theo tờ The Athletic, "Quỷ đỏ" đã đạt thỏa thuận với The Blues để ký hợp đồng với Mason Mount trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Đội chủ sân Old Trafford sẽ trả 55 triệu bảng tiền mặt cộng với 5 triệu bảng phụ phí cho vụ chuyển nhượng bèo bọt này.

Tiền vệ sinh năm 1999 đạt thỏa thuận cá nhân với Man United từ trước. "Cuộc đàm phán cho kết quả tích cực khi Man United đưa ra lời đề nghị tăng thêm 5 triệu bảng. Mount chuẩn bị tiến hành kiểm tra y tế", The Athletic khẳng định.

Manchester United đã cố gắng ký hợp đồng với Mason Mount bằng mọi cách. "Quỷ đỏ" đã gửi 3 lời đề nghị và tất cả đều bị từ chối. Nhưng huấn luyện viên Erik ten Hag muốn có cầu thủ người Anh trong đội hình của mình bằng mọi giá. "Do đó, vào ngày 29/6, "Quỷ đỏ" đã đưa ra lời đề nghị thứ tư, với cái giá nâng lên thành 60 triệu bảng (khoản phí ban đầu là 55 triệu bảng cộng với 5 triệu bảng phụ phí) và The Blues cuối cùng đã chấp nhận đề nghị mới của họ", theo The Athletic.

mout-1688088477.jpeg
Mount kí hợp đồng 5 năm, kèm tuỳ chọn gia hạn 1 năm với Man United

Hơn nữa, theo nhà báo Fabrizio Romano, Mason Mount sẽ thi đấu trong màu áo Manchester United trong 5 mùa giải, tức là đến năm 2028. Các cuộc kiểm tra y tế sẽ diễn ra từ tuần sau.

Cuộc đua giành chữ ký của Mason Mount diễn ra không ngừng nghỉ đối với đội bóng của huấn luyện viên Erik ten Hag. Nhưng bây giờ, họ sẽ trông cậy vào Mason Mount - người đã chơi 10 mùa giải cho Chelsea trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Ông Erik ten Hag đánh giá cao tuyển thủ Anh khi tin rằng, Mount sẽ giúp cải thiện hàng tiền vệ "Quỷ đỏ". Ngược lại, Marcel Sabitzer trở lại Bayern Munich sau 6 tháng cho mượn còn Fred và Scott McTominay có khả năng bị rao bán.

Mount là mẫu cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí nơi tuyến giữa, từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh hay hộ công. Mùa này, phong độ của Mount sa sút khi chỉ ghi 4 bàn, kiến tạo 3 sau 44 lần ra sân cho Chelsea. Sau Mount, Man United cũng đang đàm phán với Inter Milan cho trường hợp của thủ môn Andre Onana.

Theo trang Manchester Evening News, Mount có thể mang áo số 7 vì đây là số áo vẫn đang được bỏ trống kể từ khi siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo rời Old Trafford hồi năm ngoái. Trước khi tiếp cận Mount, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Manchester United đã cân nhắc trao áo số 7 cho Alejandro Garnacho. Nếu có được vinh dự này, chuyên gia chạy cánh người Argentina sẽ trở thành cầu thủ tuổi teen tiếp theo mang áo số 7 ở Man United kể từ trường hợp của Ronaldo vào năm 2003.

Trang Trang