Mason Mount hoàn tất thủ tục cuối cùng để trở thành người của Man United

Tiền vệ Mason Mount đã hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chờ ngày ra mắt cùng đội chủ sân Old Trafford.

Theo đó, rạng sáng 4/7, tiền vệ người Anh - Mason Mount - đã hoàn thành cuộc kiểm tra y tế, thủ tục cuối cùng để có thể trở thành người của Man United. Trước thông tin Mount đạt thỏa thuận và đã hoàn tất những thủ tục cuối cùng để gia nhập Man United, tiền vệ Trevoh Chalobah của Chelsea đăng tải thông điệp "Chàng trai của tôi" trên trang cá nhân, kèm biểu tượng cảm xúc với gương mặt bật khóc và trái tim tan vỡ.

Mount và Chalobah gia nhập đội Học viện Chelsea từ khi còn rất nhỏ, phát triển qua nhiều cấp độ khác nhau trước khi được đôn lên đội 1. Cả 2 cũng chơi cho tuyển Anh ở các cấp độ trẻ nên có mối quan hệ khá thân thiết.

mason-mount-1688462595.jfif
Tiền vệ Mason Mount chỉ còn chờ ngày ra mắt chính thức với Man United

Trong khi đó, lúc này, cổ động viên Man United chỉ còn chờ thông tin xác nhận từ trang chủ của đội chủ sân Old Trafford. Sky Sports và BBC cho biết, tuyển thủ Anh sẽ ký hợp đồng có thời hạn đến mùa hè 2028, kèm tùy chọn gia hạn thêm một mùa. Man United chi tổng cộng 60 triệu bảng để sở hữu "ngôi sao" của kình địch Chelsea.

Với mức phí chuyển nhượng này, Mount trở thành tiền vệ đắt thứ 3 lịch sử "Quỷ đỏ", chỉ xếp sau Paul Pogba (90 triệu bảng) và Casemiro (61 triệu bảng).

Huấn luyện viên Erik ten Hag từ lâu đã đánh giá cao tuyển thủ Anh. Vị chiến lược gia người Hà Lan tin rằng, Mount sẽ giúp cải thiện hàng tiền vệ Man United. Mount là mẫu cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí nơi tuyến giữa, từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh hay hộ công.

Sau Mount, Man United cũng đang đàm phán với Inter Milan cho trường hợp của thủ môn Andre Onana. Thương vụ này dự kiến tiêu tốn thêm gần 50 triệu bảng.

Về phần mình, Chelsea đang lên kế hoạch cắt giảm một đội hình tương đối cồng kềnh và thực hiện nhiều thay đổi dưới thời huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Dự kiến đội chủ sân Stamford Bridge có thể mang về hơn 200 triệu bảng nhờ việc bán cầu thủ.

Chelsea trở thành câu lạc bộ đầu tiên ở đấu trường Ngoại hạng Anh có tốc độ thanh lý cầu thủ nhanh và thu về khoản tiền chuyển nhượng lớn như vậy. Chỉ sau chưa đầy một tháng kể từ khi phiên chợ mùa hè 2023 khởi tranh, "The Blues" bán gần đủ một đội hình với số tiền lớn.

Trước khi đạt được thỏa thuận với Man United về bản hợp đồng chuyển nhượng của Mason Mount trị giá 60 triệu bảng, Chelsea công bố việc rời đi của 5 cầu thủ gồm: Kai Havertz (65 triệu bảng đến Arsenal), Mateo Kovacic (30 triệu bảng đến Man City), Kalidou Koulibaly (30 triệu bảng đến Al Hilal), Edouard Mendy (20 triệu bảng đến Al Ahli) và N’Golo Kante (chuyển nhượng tự do đến Al Ittihad).

Kim Anh