Man United đẩy nhanh nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Dembele từ Barcelona

Trước việc tiền đạo Oumane Dembele sẽ hết hạn hợp đồng với Barcelona vào mùa Hè 2022, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Manchester United đang đẩy nhanh các cuộc đàm phán để chiêu mộ cầu thủ 24 tuổi này.

Tiền đạo Dembele sẽ hết hạn hợp đồng với Barcelona sau mùa giải 2021-2022. Thời gian qua, các cuộc thương lượng giữa Barcelona và Dembele lâm vào ngõ cụt khi cựu cầu thủ Dortmund đòi hỏi mức lương 16,5 triệu bảng/năm trong giao kèo mới. Trong khi đó, đội bóng xứ Catalan chỉ đáp ứng khoản thù lao 11,5 triệu bảng/năm.  

Trước khi kỳ chuyển nhượng tháng 1/2022 đóng cửa, lãnh đạo Barca yêu cầu Dembele chọn một trong 2 phương án, là ký tiếp hợp đồng hoặc ra đi. Ban lãnh đạo Barcelona không muốn mất trắng Dembele nhưng tuyển thủ Pháp và người đại diện chọn nước đi nằm giữa 2 phương án, là quyết bám trụ để trở thành cầu thủ tự do sau mùa này.

Man United đẩy nhanh nỗ lực chiêu mộ Oumane Dembele theo dạng chuyển nhượng tự do

Theo Marca, đại diện La Liga cũng dọa trừng phạt Dembele bằng việc loại tiền đạo này khỏi đội hình một, đồng thời không được tham gia tập luyện. Nhưng sau cùng, Dembele vẫn ở lại Barcelona để có thể tự do ra đi trong mùa Hè năm nay.

Theo thông tin được nhật báo Sport ở Tây Ban Nha cho hay, vài tuần trở lại đây, Man United thường xuyên có những cuộc đàm phàn với người đại diện Moussa Sissoko để mời Dembele gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

Được biết, Man United từ lâu đã đưa Dembele vào tầm ngắm. Mặc dù vậy, họ từ chối bỏ tiền ra chiêu mộ anh hồi mùa Đông và hướng đến một vụ chuyển nhượng miễn phí. Đây sẽ là tổn thất lớn của Barcelona khi Dembele hiện là cầu thủ đắt thứ 2 lịch sử Barca với giá chuyển nhượng 140 triệu euro.

Trong hơn 4 mùa giải, cựu sao Dortmund chỉ chơi 129 trận và ghi 31 bàn cho Barca. Mùa này, Dembele chơi 11 trận cho Barca trên mọi đấu trường và ghi một bàn.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, "Gã khổng lồ" xứ Catalonia đã chiêu mộ bộ ba tiền đạo là Ferran Torres, Aubameyang và Adama Traore. Dembele có thể không được thi đấu trong gần nửa mùa giải còn lại ở Barca.

Ngoài "Quỷ đỏ", hiện cả Newcastle, Juventus, Chelsea và Paris Saint-Germain cũng quan tâm Ousmane Dembele của Barcelona.

Hoàng Nam