Man United - Everton > 2-0: Màn trình diễn mãn nhãn

"Quỷ đỏ" duy trì hy vọng giành suất dự Champions League mùa giải tới khi Scott McTominay và Anthony Martial ghi bàn để đánh bại Everton với tỷ số 2-0 ở vòng 31 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 8/4.

So với chiến thắng Brentford 1-0, Man United có 3 sự thay đổi ở đội hình xuất phát trong cuộc tiếp đón Everton, đều đến ở hàng thủ. Aaron Wan-Bissaka, Harry Maguire và Tyrell Malacia đá chính thay cho Diogo Dalot, Raphael Varane và Luke Shaw.

Đáng chú ý, băng ghế dự bị của "Quỷ đỏ" đón chào sự trở lại của tiền vệ Christian Eriksen sau quãng thời gian dài anh ngồi ngoài vì chấn thương. Thêm lần nữa, huấn luyện viên Erik ten Hag bố trí Marcel Sabitzer đá cao trong vai trò "số 10", còn Bruno Fernandes đá cặp tiền vệ trung tâm với Scott McTominay.

Sự hồi sinh của Everton dưới thời Dyche đã được xây dựng dựa trên sự vững chắc của hàng phòng ngự nhưng Toffees đã không thể ngăn chặn các cơ hội liên tục của Man United. Thủ môn Pickford của đội khách đã có một ngày làm việc vất vả nhưng đội khách vẫn phải vào lưới nhặt bóng 2 lần.

martial-1680991651.jpeg
Martial góp công vào 12 bàn thắng (8 bàn, 4 kiến tạo) trong 16 lần chạm trán Everton

Đoàn quân của huấn luyện viên Sean Dyche chơi với đội hình thấp nhưng vẫn để lộ quá nhiều khoảng trống. Cơ hội liên tục mở ra trước mắt các cầu thủ Man United, nhưng lần lượt Antony, Marcus Rashford, Marcel Sabitzer, Aaron Wan-Bissaka đều bỏ lỡ. Phút 12, Wan-Bissaka khiến cổ động viên và các chuyên gia ngỡ ngàng với tình huống sút ra ngoài từ cự ly 5m, trước khung thành bỏ trống.

Tấn công như vũ bão về phía cầu môn Everton, "Quỷ đỏ" tạo ra sức ép khủng khiếp với hàng tá các cơ hội. Tính đến phút 30, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag đã tung ra tới 13 pha dứt điểm từ đầu trận, gấp hơn 3 lần Everton song không thể xuyên thủng mành lưới đội khách. Cũng cần dành lời ngợi khen cho thủ thành Pickford, bởi anh đã có nhiều pha cứu thua xuất thần từ chối những cú ra chân của Rashford hay Antony.

Bàn thắng mở tỷ số đến ở phút 36 khi McTominay - người đang có phong độ ghi bàn tốt cho đội tuyển Scotland, ghi bàn thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh này nhờ nỗ lực của Jadon Sancho.

Sang hiệp 2, Man United vẫn chủ động đẩy cao đội hình để tìm thêm bàn thắng. Phút 61, Anthony Martial được tung vào sân. Chỉ 10 phút sau, anh đã ghi dấu ấn với pha nhân đôi cách biệt. Seamus Coleman cắt bóng lỗi tạo điều kiện để Rashford thoát xuống, chuyền ngang vừa tầm để Martial ghi đầu tiên tại Premier League từ tháng 12/2022.

Tiền vệ Christian Eriksen đã trở lại sau chấn thương mắt cá sau khi vào sân ở phút 77, nhưng thông tin tích cực này nhanh chóng bị lu mờ bởi hình ảnh Rashford khập khiễng rời sân mang lại nỗi lo cho "Quỷ đỏ" trước 2 tuần quan trọng.

Chiến thắng trên sân nhà Old Trafford đưa đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag lên vị trí thứ ba và mở ra khoảng cách 6 điểm so với đội xếp thứ 5 là Tottenham. Nhưng 3 điểm trước Everton của "nửa đỏ" thành Manchester phải trả giá đắt khi Marcus Rashford tập tễnh ở cuối trận. Đây có thể là một đòn giáng mạnh vào hành trình tìm kiếm thêm danh hiệu của "Quỷ" đỏ ở mùa giải này tại Cúp FA và Europa League. Man United sẽ đối mặt với Sevilla ở tứ kết Europa League giữa tuần tới trước chuyến hành quân đến Wembley để gặp Brighton ở bán kết Cúp FA vào ngày 23/4.

Trong khi đó, đoàn quân của huấn luyện viên Sean Dyche nằm trên khu vực xuống hạng chỉ nhờ hiệu số bàn thắng bại và có thể rơi xuống nhóm cuối bảng nếu các kết quả các trận khác chống lại họ.

Kết qủa và Lịch thi đấu vòng 30 Premier League 2022-2023

Ngày 8/4

18h30: Manchester United 2-0 Everton

21h00: Aston Villa 2-0 Nottingham Forest

21h00: Brentford 1-2 Newcastle United

21h00: Fulham 0-1 West Ham United

21h00: Leicester City 0-1 Bournemouth

21h00: Tottenham Hotspur 2-1 Brighton & Hove Albion

21h00: Wolverhampton Wanderers 1-0 Chelsea

23h30: Southampton 1-4 Manchester City

Ngày 9/4

20h00: Leeds United - Crystal Palace

22h30: Liverpool - Arsenal

Bảo Ngọc