Man United công bố cùng lúc 2 tân binh, chia tay với Wan-Bissaka

Ngay trước thềm mùa giải mới, Man United cùng lúc công bố 2 bản hợp đồng mới từ Bayern Munich. Đồng thời, đội chủ sân Old Trafford cũng nó lời chia tay với Wan-Bissaka sau 5 mùa giải gắn bó.

tan-binh-1723599752.jpg
Man United ra mắt cùng lúc 2 tân binh

Ngày 13/8, Man United thông báo hoàn tất tuyển mộ trung vệ Mathijs de Ligt và hậu vệ biên Noussair Mazraoui từ Bayern Munich với tổng phí chuyển nhượng 66 triệu USD. De Ligt và Mazraoui lần lượt ký hợp đồng đến năm 2029 và 2028.

Cụ thể, Man United tốn 45 triệu euro (49 triệu USD) cùng 5,5 triệu USD phụ phí để tuyển mộ De Ligt, và 17 triệu USD cùng 5,5 triệu USD tùy thành tích của Mazraoui tại câu lạc bộ mới. Tại sân Old Trafford, De Ligt sẽ mặc áo số 4 - số áo từng thuộc về Steve Bruce, Phil Jones, Owen Hargreaves, Sofyan Amrabat, còn Mazraoui mặc áo số 3 từng thuộc về Denis Irwin, Phil Neville, Patrice Evra, Luke Shaw và Eric Bailly.

"Ngay khi biết Man United muốn có tôi, tôi đã cảm thấy phấn khích về cơ hội, thử thách mới tại câu lạc bộ mang tính lịch sử", De Ligt nói trong ngày ra mắt câu lạc bộ mới. "Trong các cuộc đàm phán sau đó, tôi ấn tượng với tầm nhìn mà Ban lãnh đạo cũng như vai trò của tôi trong đó".

so-ao-1723599752.png
De Ligt mang áo số 4 tại Man United

De Ligt sinh năm 1999, cao 1,89m, trưởng thành từ lò đào tạo Ajax và làm đội trưởng câu lạc bộ này thời còn được Erik ten Hag dẫn dắt. "Ten Hag định hình những giai đoạn đầu trong sự nghiệp của tôi. Vì vậy, Ten Hag biết cách phát huy tốt nhất khả năng của tôi, và tôi nóng lòng được làm việc với ông ấy một lần nữa", trung vệ 25 tuổi nói. "Tôi biết cần phải làm gì để đạt được thành công ở đẳng cấp cao nhất, và quyết tâm làm điều đó với câu lạc bộ đặc biệt này".

Mazraoui cũng là học trò của Ten Hag tại Ajax giai đoạn 2018-2022, trước khi gia nhập Bayern Munich, anh có 55 lần ra sân trên mọi đấu trường, đoạt danh hiệu Bundesliga và Siêu cúp Đức ở mùa giải đầu tiên. Hậu vệ Morocco 26 tuổi cũng tri ân Ten Hag vì giai đoạn làm việc tại Ajax.

"Ten Hag đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tôi với tư cách là một cầu thủ. Vì vậy, thật thú vị vì được tái hợp với ông ấy khi tôi vào giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp", Mazraoui bày tỏ. "Tôi biết Ten Hag mong đợi gì ở các cầu thủ, và tôi sẽ cống hiến hết mình để giúp câu lạc bộ thành công".

ao-dau-1723599752.png
Mazraoui mang áo số 3 tại Man United

De Ligt và Mazraoui là tân binh thứ ba và bốn của Man United trong hè này, sau tiền đạo Joshua Zirkzee từ Bologna và hậu vệ Leny Yoro từ Lille, nâng số tiền đổ vào sàn chuyển nhượng lên tới 180 triệu USD.  Dù vậy, kế hoạch chuyển nhượng của Man United vẫn chưa dừng lại. Theo SkySport, "Quỷ đỏ" sẽ đón thêm 1 tiền vệ nữa trong phần còn lại của phiên chợ hè năm nay. Mục tiêu số 1 của huấn luyện viên Ten Hag vẫn là tiền vệ Manuel Ugarte của PSG.

Leny Yoro vừa phải phẫu thuật bàn chân sau khi dính chấn thương ở trận giao hữu với Arsenal nên phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tháng. Vì vậy, Man United buộc phải chiêu mộ De Ligt, nhất là khi họ đã để 2 trung vệ ra đi trong hè này là Raphael Varane và Willy Kambwala.

Còn với Noussair Mazraoui, đây là sự thay thế cho Aaron Wan-Bissaka, hậu vệ vừa chuyển sang khoác áo West Ham. Thương vụ này đã được đội bóng thủ đô London chính thức công bố trên trang chủ. Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế, hậu vệ 26 tuổi người Anh đã đặt bút kí bản hợp đồng có thời hạn 7 năm với The Hammers. Mức phí chuyển nhượng không được West Ham tiết lộ, nhưng theo SkySport, đội bóng thủ đô London đã phải chi 15 triệu bảng cho thương vụ này. Cập bến West Ham, Wan-Bissaka đã được trao chiếc áo số 29.

Do đã hoàn tất thủ tục giấy tờ nên De Ligt và Mazraoui có thể ra mắt Man United ngay ở trận mở màn Premier League vào cuối tuần này. Ở vòng đấu đầu tiên, "Quỷ đỏ" sẽ tiếp đón Fulham tại sân nhà Old Trafford.

premier-league-vong-1-1723711378.jpg
Lịch thi đấu vòng 1 Premier League
Hoàng Anh (tổng hợp)