Andre Onana tự tin trước mùa giải, Zirkzee nhận số áo huyền thoại ở Man United

Trước thềm mùa giải mới, thủ thành Andre Onana khẳng định, sẽ tiếp tục chọn cách chơi có phần mạo hiểm ở câu lạc bộ Man United, trong khi đó tân binh Joshua Zirkzee đã được trao số áo đấu huyền thoại tại sân Old Trafford.

Thủ môn Andre Onana gia nhập Man United từ Inter Milan hồi mùa hè năm 2023 với mức giá khoảng 47 triệu bảng. Ở giai đoạn đầu mùa, thủ thành người Cameroon đã mắc không ít sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua. Tuy nhiên, sang giai đoạn 2, Onana đã chơi chắc chắn hơn, đóng vai trò quan trọng giúp "Quỷ đỏ" giành chức vô địch FA Cup.

thu-mon-1722995312.jpg
Thủ thành Andre Onana khẳng định sẽ tiếp tục lựa chọn cách chơi có phần hơi mạo hiểm ở mùa giải tới

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, thủ thành người Cameroon đã khẳng định, bản thân sẽ tiếp tục thi đấu theo phong cách có phần mạo hiểm như mùa giải trước.

“Rõ ràng, các bạn vẫn sẽ thấy tôi chơi như vậy ở mùa giải tới. Tôi chấp nhận những rủi ro có thể xảy đến. Tôi đã nói trước cho bạn rồi đấy, hãy chuẩn bị tinh thần đi. Đội bóng lớn như Man United phải biết chấp nhận rủi ro khi triển khai bóng từ tuyến dưới. Khi triển khai bóng, chắc chắn đối thủ sẽ chơi pressing, không chỉ 1 mà có thể là 3-4 cầu thủ. Khi đó, chúng ta phải bình tĩnh xoay sở và đưa ra quyết định tốt nhất nhưng thật khó để tránh khỏi những sai số.

Tất nhiên khi những tình huống không may xảy ra, tôi sẽ là người phải chịu trách nhiệm. Tôi sẵn sàng hứng chịu mọi sự chỉ trích. Là 1 cầu thủ Man United, khi bạn không thể giúp đội nhà giành chiến thắng, bị chỉ trích là điều hết sức bình thường.

Tôi đến Man United với mục tiêu trở thành thủ môn giỏi nhất thế giới. Vì vậy, các cổ động viên khắt khe với tôi là điều đương nhiên, họ đang kì vọng rất nhiều vào tôi. Tuy nhiên, đôi khi họ cũng dành nhiều tình cảm cho tôi. Bởi vậy, bạn phải biết cân bằng giữa 2 yếu tố này, biết những điều tiêu cực thành tích cực nhất có thể”, Onana chia sẻ.

Onana hy vọng sẽ có khởi đầu mùa giải mới mạnh mẽ khi "Quỷ đỏ" đối đầu với nhà vô địch Premier League - Manchester City trong trận tranh Community Shield vào cuối tuần này. Sau đó, họ sẽ bắt đầu mùa giải mới của mình bằng trận đấu với Fulham 1 tuần sau đó.

Khi Andre Onana đang háo hức chờ đón mùa giải mới, tân binh Joshua Zirkzee đã được Man United trao chiếc áo số 11 ở mùa giải 2024-2025. Đây là số áo huyền thoại của sân Old Trafford, từng gắn liền với tên tuổi của Ryan Giggs - người đang giữ kỉ lục khoác áo Man United với 963 trận. Ngoài ra, nhiều huyền thoại khác cũng từng sử dụng chiếc áo số 11 ở Man United như Sir Bobby Charlton, Sammy Mcllroy, Mark Hughes hay Lee Sharpe…

tan-binh-1722995312.jpg
Man United đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ Joshua Zirkzee hồi giữa tháng 7

Ở mùa giải trước (2023-2024), Rasmus Hojlund là người sử dụng chiếc áo số 11. Nhưng ở mùa giải tới (2024-2025), tiền đạo người Đan Mạch được trao chiếc áo số 9 (sau khi Martial ra đi). Vì vậy, Man United lập tức trao chiếc áo số 11 cho tân binh Zirkzee.

Trước Hojlund, 3 cầu thủ từng khoác chiếc áo số 11 ở Man United là Adnan Januzaj, Anthony Martial và Mason Greenwood.

Joshua Zirkzee không tham dự tour du đấu hè cùng Man United. Tuy vậy, chân sút này có thể ra mắt "Quỷ đỏ" ở trận tranh Siêu cúp Anh với Man City vào cuối tuần này. Huấn luyện viên Ten Hag hiện không có nhiều lựa chọn ở hàng công do Hojlund dính chấn thương.

Hoàng Anh (tổng hợp)