Manchester United có thể hủy hợp đồng với Cristiano Ronaldo

Nếu không cam kết tương lai của mình với đội chủ sân Old Trafford, Cristiano Ronaldo có thể đối diện nguy cơ bị Man United hủy hợp đồng.

C.Ronaldo lên kế hoạch rời Manchester United vào mùa hè này chỉ sau 1 mùa giải trở lại sân Old Trafford. Việc "Quỷ đỏ" không có suất tham dự Champions League là nguyên nhân khiến Ronaldo quyết tâm ra đi. Thời gian qua những thông tin về tương lai của CR7 tại Man United đã tốn không ít giấy mực của giới truyền thông châu Âu.

Nhằm tìm bến đỗ mới cho C.Ronaldo ở phần còn lại của kỳ chuyển nhượng này, người đại diện Jorge Mendes tổ chức nhiều cuộc gặp mặt với các đội bóng trên khắp châu Âu trong suốt mùa hè bao gồm Barcelona, Atletico Madrid, Chelsea, Bayern Munich, Napoli. Dù vậy, Ronaldo liên tục bị từ chối.

Hầu hết các câu lạc bộ từ chối do không thể đáp ứng mức lương cao cho tiền đạo 37 tuổi. Ngoài ra, tuổi tác cũng là rào cản khiến thủ quân người Bồ Đào Nha khó có cơ hội thay đổi đội bóng.

ronaldo-tuong-lai-1660519566.jpg
Man United sẵn sàng hủy hợp đồng với Cristiano Ronaldo nếu "ngôi sao" người Bồ Đào Nha không cam kết tương lai với câu lạc bộ

Trong khi đó, theo thông tin được tờ Sky Sports đăng tải, Manchester United muốn thấy Cristiano Ronaldo thay đổi thái độ hoặc họ có thể xem xét việc chấm dứt hợp đồng ngay trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại. Đội chủ sân Old Trafford muốn cựu sao Juventus thật sự cam kết tương lai với đội bóng.

Nếu động thái này thành sự thật, Ronaldo có thể ra đi dưới dạng tự do. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" phải cân nhắc vấn đề đền bù hợp đồng bởi siêu sao người Bồ Đào Nha được cho là đang hưởng mức lương gần 500.000 bảng/tuần tại Man United.

Về phần mình, dù là một "ngôi sao" lớn nhưng C.Ronaldo đã không để lại nhiều dấu ấn ở 2 trận đấu mở màn của Man United ở mùa giải mới. Siêu sao người Bồ Đào Nha ngồi dự bị trong thất bại 1-2 của Man United ở lượt trận khai màn Premier League 2022-2023 hôm 7/8 và không có tên trong đội hình xuất phát dù Anthony Martial dính chấn thương.

Ở lượt trận vòng 2 với Brighton tối 13/8 vừa qua, dù C.Ronaldo được trao suất đá chính nhưng Man United đã khiến các fan hâm mộ thất vọng lớn khi thua thảm đối thủ với tỷ số 0-4.

Không chỉ gây thất vọng với màn trình diễn mờ nhạt của mình ở trận đấu này, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha tiếp tục gây tranh cãi khi trận đấu kết thúc. Theo đó, khác với đồng đội, Ronaldo đi một mạch xuống đường hầm, không đến xin lỗi người hâm mộ United, đồng thời từ chối bắt tay huấn luyện viên Erik ten Hag.

Khi tương lai của Ronaldo trở nên khó đoán, huấn luyện viên Erik ten Hag muốn bổ sung một tiền đạo. Hiện tại, Man United dành sự quan tâm tới Cody Gakpo của PSV Eindhoven. Gakpo là cầu thủ được đánh giá phù hợp với yêu cầu của huấn luyện viên Ten Hag. Anh có thể chơi tốt trong các vai trò cầu thủ chạy cánh, hộ công hoặc cả số 9 ảo.

Kim Ngân