Huấn luyện viên Erik ten Hag gọi thái độ của Ronaldo là “không thể chấp nhận được“

Tân huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Manchester United đã chỉ trích Cristiano Ronaldo vì hành động khi bỏ về sớm ở trận giao hữu với Rayo Vallecano.

Sau khi đưa một đội mạnh đến Oslo để đối mặt với Atletico Madrid vào ngày 30/7, Man United đã bắt đầu chuẩn bị trước mùa giải của họ với một đội bóng Tây Ban Nha khác vào ngày hôm sau.

Man United đã hòa 1-1 với Rayo tại Old Trafford, Ronaldo đã trở lại với đội hình xuất phát của Man United ở trận giao hữu với Rayo Vallecano. Nhưng anh chỉ chơi 45 phút rồi phải nhường chỗ cho Amad Diallo. Cầu thủ 37 tuổi này đã bỏ lỡ chuyến du đấu trước mùa giải ở Thái Lan và Australia do vấn đề gia đình, nhưng mọi người không thể tưởng tượng nổi là CR7 lại bỏ về sớm cùng Diogo Dalot trước khi trận đấu kết thúc. Sau trận đấu xuất hiện những bức ảnh cho thấy, Ronaldo đã rời sân trước khi trận đấu kết thúc.

hag-1659564863.jpeg
Ông Ten Hag chỉ trích hành động bỏ về sớm của Ronaldo

Các quan chức của Man United cho biết, họ không có vấn đề gì khi Ronaldo bỏ về sớm nhưng huấn luyện viên Ten Hag khẳng định, cầu thủ ra về mà chưa có sự cho phép của ông. Tờ Daily Mail tiết lộ, ông Erik ten Hag bực bội trước thái độ của Cristiano Ronaldo trong trận tập huấn cuối cùng với Rayo Vallecano và nhà cầm quân người Hà Lan sẽ chọn cầu thủ khác cho đội hình chính trong trận đầu mùa với Brighton vào ngày 6/8.

Ten Hag không trò chuyện với giới truyền thông sau trận đấu nhưng hiện đã bày tỏ sự bức xúc với Đài truyền hình Viaplay. Ông Ten Hag mô tả hành động bỏ về sớm này là "không thể chấp nhận được", bất chấp việc "Quỷ đỏ" không xử phạt cầu thủ vì việc anh rời sân sớm. Tất cả điều này diễn ra trong một bầu không khí căng thẳng, khi Cristiano đang tìm cách chuyển đến một đội có suất dự Champions League.

"Tôi chắc chắn không chấp nhận điều này. Tôi nghĩ đây là điều không thể chấp nhận được. Đối với tất cả mọi người. Chúng tôi là một đội và bạn phải ở lại cho đến cuối cùng", ông Ten Hag nói với 'AD', ám chỉ tiền đạo người Bồ Đào Nha, mặc dù ông không nêu tên bất cứ ai.

Nhà cầm quân người Hà Lan đã nhận được lời khuyên từ Chris Armas, trợ lý của Ralf Rangnick về cách đối phó với Ronaldo. “Ten Hag cần phải nói chuyện với Ronaldo, đưa cậu ấy tới văn phòng, đặt ra những câu hỏi, vậy nên cậu ấy là một phần giải pháp và một phần của thành công. Công việc của tôi là truyền lửa và thách thức Ronaldo nhiều nhất có thể. Điều quan trọng nhất là gắn bó với Ronaldo. Cậu ấy còn nhiều điều có thể đóng góp, quyết tâm chiến thắng và ghi bàn. Ronaldo có thể là một thủ lĩnh theo cách của mình, và mục tiêu của tôi cũng như mọi người khác trong đội là giúp Ronaldo chơi tốt nhất có thể. Ronaldo là một cầu thủ có thể tạo ra được nhiều điều”.

cr7-1659565454.jpeg
Tương lai Ronaldo ở Manchester United vẫn là dấu hỏi

Cựu cầu thủ Chelsea, Frank Leboeuf, cũng bày tỏ thái độ không đồng tình với hành động bỏ về của Cristiano Ronaldo. Theo Daily Post, Leboeuf thẳng thừng chỉ trích Ronaldo: “Đối với tôi, hành động đó là hoàn toàn sai. Trên thực tế, tôi đánh giá cao Ronaldo và những gì cậu ấy đạt được trong sự nghiệp thi đấu. Thế nhưng, bỏ về sớm (khi trận đấu chưa kết thúc - PV) không chỉ thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp mà còn là thiếu tôn trọng đối với câu lạc bộ".

Huyền thoại của Chelsea nói thêm: "Lẽ ra cậu ấy phải ở lại cho đến khi trận đấu kết thúc, để thể hiện sự tôn trọng với câu lạc bộ và người hâm mộ. Đó là việc tối thiểu nhất Ronaldo phải làm”.

Theo Sky Sports, không chỉ có Frank Leboeuf, cựu trung vệ Liverpool, Danny Murphy cũng lên án Ronaldo: “Đó là một vấn đề nghiêm trọng và cần được xử lý. Tôi nghĩ rằng dù bạn có là một tên tuổi lớn hay cảm thấy bất bình như thế nào thì cũng không nên làm vậy”.

Tương lai Ronaldo ở MU vẫn là dấu hỏi. Siêu sao người Bồ Đào Nha được cho là muốn ra đi, thế nhưng anh lại không có nhiều lựa chọn. Lần lượt Bayern Munich, Chelsea... đều từ chối chiêu mộ cựu sao của Real Madrid.

Bảo Ngọc