Ronaldo và Maguire bị lăng mạ nhiều nhất trên Twitter

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Alan Turing và Ofcom với việc sử dụng công nghệ phân tích mới đã cho thấy, trong 2,3 triệu tin nhắn hướng đến các cầu thủ Premier League trong 5 tháng đầu mùa giải 2021-22, có tới hơn 60.000 bài đăng mang tính lăng mạ. Người phải nhận sự chỉ trích nhiều nhất, không ai khác, lại chính là gương mặt từng đứng đầu về danh sách yêu thích- Cristiano Ronaldo.

cr-1659516837.jpg
Maguire và Ronaldo dẫn đầu danh sách bị lăng mạ nhiều nhất trên mạng xã hội

Nghiên cứu cho thấy, bộ đôi của Manchester United là Cristiano Ronaldo và Harry Maguire là những cầu thủ bị lăng mạ nhiều nhất trên Twitter mùa trước. Gần 3/4 cầu thủ bóng đá ở Premier League nhận được tin nhắn lăng mạ và một số người trong số này “được nhận” hàng ngày. Trung bình, cứ 14 người chơi thì có 1 người nhận được các tin nhắn chỉ trích mỗi ngày. Ronaldo nhận được 12.520 tweet lăng mạ, trong khi Maguire có 8.954 và Marcus Rashford, cũng của Manchester United, có tổng số cao thứ ba với 2.557.

Có tới 8 cầu thủ Manchester United góp mặt trong tốp 10 bất đắc dĩ này. Tiền đạo Harry Kane của Tottenham Hotspur, Jack Grealish của Manchester City, là những cầu thủ duy nhất không phải của Manchester United lọt vào tốp 10.

tweet-0308063209-1659516904.jpeg

Với tư cách là một câu lạc bộ, các cầu thủ Tottenham có tỷ lệ cao nhất bị lăng mạ- 3,7%.

Tiến sĩ Bertie Vidgen, tác giả chính của báo cáo và Trưởng bộ phận An toàn Trực tuyến tại Viện Alan Turing, cho biết: “Những phát hiện đáng chú ý này đã cho thấy mức độ mà các cầu thủ bóng đá phải chịu thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Mặc dù, việc giải quyết lăng mạ trực tuyến là khó khăn nhưng chúng ta không thể để mặc được. Cần phải làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn các nội dung tồi tệ để đảm bảo rằng các cầu thủ có thể thực hiện công việc của họ mà không sỉ nhục”.

Mai Anh