Arsenal công bố tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024

Sau một thời gian đàm phán, "Pháo thủ" thành London đã có tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Tối 21/7 (theo giờ Hà Nội), Arsenal thông báo về bản hợp đồng đầu tiên trong mùa hè 2024, theo đó thủ thành trẻ Tommy Setford hoàn tất việc gia nhập đội chủ sân Emirates: "Thủ môn 18 tuổi Tommy Setford gia nhập đội sau khi chuyển nhượng từ Ajax Amsterdam. Mọi người ở câu lạc bộ sẽ giúp đỡ Setford hòa nhập và phát triển bản thân trong thời gian tới".

Theo thông tin trên tờ The Athletic, Arsenal tiêu tốn khoảng 1 triệu euro kèm các điều khoản bổ sung để hoàn tất thương vụ. Ajax muốn giữ chân Setford, song buộc phải bán đứt do cầu thủ này chỉ còn 1 năm trong hợp đồng.

Truyền thông Anh tiết lộ, Setford chơi cho Học viện trẻ Ajax khi còn ở lứa U8. Mặc dù sinh ra ở Hà Lan và có quốc tịch nước này, thủ môn trẻ lại chọn khoác áo tuyển Anh (cha là người Anh). Setford từng dự U17 World Cup cùng U17 "Tam sư".

tan-binh-1721610712.jpg
Thủ môn Tommy Setford hoàn tất bản hợp đồng gia nhập Arsenal trong mùa hè 2024

Setford chỉ cao 1,85m, không phải chiều cao ấn tượng so với các thủ môn châu Âu. Tuy không có sải tay dài nhưng thủ môn này phản xạ tốt. Những pha bay người của "sao mai" sinh năm 2006 được đánh giá khá giống với Iker Casillas.

Sắp tới "Pháo thủ" cũng sẽ công bố trung vệ trẻ Riccardo Calafiori với giá khoảng 50 triệu euro. Do đã ổn định được bộ khung đội hình, đội chủ sân Emirates không chuyển nhượng rầm rộ như 2 mùa trước.

Arsenal vừa thắng giao hữu Leyton Orient 2-0 nhờ 2 bàn thắng của Gabriel Jesus và Smith Rowe. Sau trận này, Arsenal sẽ đi Mỹ chơi 3 trận giao hữu với Bournemouth (24/7), Man United (28/7) và Liverpool (31/7).

Trên trang chủ, Arsenal đã công bố danh sách 26 cầu thủ tham gia tour du đấu hè tại Mỹ. Đáng chú ý, huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ không có sự phục vụ của Kieran Tierney và Takehiro Tomiyasu vì chấn thương.

Với Tierney, hậu vệ này phải ở lại London để điều trị dứt điểm chấn thương gân kheo. Ở mùa giải trước, chấn thương này liên tục gián đoạn thời gian thi đấu của Tierney khi anh được cho mượn tại Real Sociedad. Hậu vệ 27 tuổi phải nghỉ 29 ngày, bỏ lỡ 6 trận. Sau đó, Tierney lại tham dự EURO 2024 cùng Scotland nên chỉ có thể chữa trị dứt điểm chấn thương này khi trở về Arsenal.

Về phần mình, Takehiro Tomiyasu đã chơi trọn vẹn cả 4 trận cuối ở mùa trước mà không gặp vấn đề nào. Do đó, chấn thương đầu gối của hậu vệ người Nhật Bản có thể đã đến ở quá trình luyện tập trong thời gian qua.

Hoàng Nam (tổng hợp)