Huấn luyện viên Mikel Arteta khẳng định Arsenal phải nâng cấp cả đội hình

Để cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa giải tới, huấn luyện viên Mikel Arteta khẳng định, Arsenal phải nâng cấp cả đội hình.

Ở mùa giải trước, Arsenal đã đứng đầu Premier League trong phần lớn thời gian thi đấu. Tuy nhiên, cuối cùng "Pháo thủ" đã hụt hơi trước Man City trong cuộc đua vô địch để rồi chỉ về đích ở vị trí thứ hai.

Với quyết tâm soán ngôi Man City ở mùa giải tới, Arsenal đã lên kế hoạch tăng cường lực lượng. Trong những ngày gần đây, truyền thông Anh đồng loạt đưa tin "Pháo thủ" chuẩn bị hoàn tất thủ tục chiêu mộ trung vệ Riccardo Calafiori của Bologna. Arsenal mất 50 triệu euro để sở hữu chữ kí của hậu vệ đa năng người Italia này.

nang-cap-1721707359.jpg
Huấn luyện viên Mikel Arteta khẳng định, Arsenal phải nâng cấp cả đội hình để cạnh tranh chức vô địch

Trước đó,  Arsenal cũng đã theo dõi màn trình diễn của Illia Zabarnyi tại EURO 2024 sau khi trung vệ 21 tuổi vừa trải qua mùa giải rất ấn tượng ở Bournemouth. Tại EURO 2024, Zabarnyi thi đấu cả 3 trận nhưng đáng tiếc Ukraine của anh đã không thể vượt qua vòng bảng vì hàng công cùn. Arsenal đã cử tuyển trạch viên theo dõi Zabarnyi trong suốt giải đấu ở Đức và họ hi vọng sẽ đạt thỏa thuận với tuyển thủ Ukraine. Zabarnyi nhận thức được sự quan tâm của Arsenal vì anh đã khẳng định mình là 1 trong những trung vệ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa trước

Trước truyền thông, huấn luyện viên Mikel Arteta chưa thể xác nhận thương vụ Calafiori. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định, Arsenal phải nâng cấp cả đội hình nếu muốn cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải tới.

“Chúng tôi phải đổi mới. Sự hoàn hảo của Premier League đòi hỏi những tiêu chuẩn vô cùng khắt khe. Để giành chức vô địch Premier League ở mùa giải tới, chúng tôi phải nâng cấp cả đội hình. Chúng tôi phải cải thiện mọi khía cạnh.

Không, thật không may là chúng tôi chưa thể cập nhật về thương vụ này (Calafiori). Tôi chỉ có thể tiết lộ rằng, Arsenal muốn tăng cường một số vị trí nhất định. Chúng tôi muốn chiều sâu đội hình được cải thiện nhất có thể khi bước vào mùa giải mới”, Arteta cho hay.

Vào thứ Năm tới, Arsenal sẽ bắt đầu loạt trận giao hữu trước mùa giải với Bournemouth. Sau đó, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ lần lượt đá giao hữu với Man United, Liverpool, Leverkusen và Lyon. Trên trang chủ, Arsenal đã công bố danh sách 26 cầu thủ tham gia tour du đấu hè tại Mỹ. Đáng chú ý, Mikel Arteta sẽ không có sự phục vụ của Kieran Tierney và Takehiro Tomiyasu ở chuyến tập huấn tiền mùa giải này.

du-dau-1721707359.jpg
Kieran Tierney và Takehiro Tomiyasu sẽ không tham gia chuyến du đấu hè của Arsenal vì chấn thương

Cụ thể, Arsenal xác nhận Tierney và Tomiyasu sẽ vắng mặt vì chấn thương. Với Tierney, hậu vệ này phải ở lại London để điều trị dứt điểm chấn thương gân khoeo. Ở mùa giải trước, chấn thương này liên tục gián đoạn thời gian thi đấu của Tierney khi anh được cho mượn tại Real Sociedad. Hậu vệ 27 tuổi phải nghỉ 29 ngày, bỏ lỡ 6 trận. Sau đó, Tierney lại tham dự EURO 2024 cùng Scotland nên chỉ có thể chữa trị dứt điểm chấn thương này khi trở về Arsenal.

Về phần mình, Takehiro Tomiyasu đã chơi trọn vẹn cả 4 trận cuối ở mùa trước mà không gặp vấn đề nào. Do đó, chấn thương đầu gối của hậu vệ người Nhật Bản có thể đã đến ở quá trình luyện tập trong thời gian qua. Sau chuyến du đấu hè, Arsenal sẽ mở màn Premier League với màn đụng độ Wolves vào ngày 17/8.

Nam Anh (tổng hợp)