Man United, Man City và Chelsea chi đậm giành trung vệ của tuyển Croatia

Với màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2022, trung vệ Josko Gvardiol của đội tuyển Croatia đã nhận được đề nghị khủng từ Man United, Man City và Chelsea.

Tính tới hết vòng tứ kết, Josko Gvardiol là trung vệ xuất sắc nhất World Cup 2022. "Ngôi sao" 20 tuổi của Croatia đã có tổng cộng 32 lần truy cản thành công, trong đó có pha ngăn chặn Romelu Lukaku sút cận thành ở phút cuối trận gặp Bỉ ở vòng bảng ngày 1/12. Xếp sau Gvardiol là Kalidou Koulibaly (30), Romain Saiss (30), Dejan Lovren (28) và Maya Yoshida (24).

Là trung vệ, nhưng anh cũng đứng thứ sáu về đường chuyền xuyên tuyến, với 53 lần thực hiện. Ông Zlatko Dalic - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Croatia - coi Gvardiol là "trung vệ hay nhất thế giới hiện tại". Nhưng cầu thủ thuận chân trái này cho rằng anh thể hiện tốt ở World Cup nhờ bộ ba tiền vệ Luka Modric, Marcelo Brozovic và Mateo Kovacic. "Khi có ba tiền vệ như vậy chơi phía trước, mọi chuyện dễ dàng hơn với tôi", Gvardiol nói.

trung-ve-1670813740.jpg
Trung vệ Josko Gvardiol của đội tuyển Croatia đã nhận được đề nghị khủng từ Man United, Chelsea và Man City

Màn trình diễn của Josko Gvardiol tại World Cup 2022 khiến Man City, Man United hay Chelsea sẵn sàng chi đậm để mua trung vệ này. Theo Sportske, cả 3 đại gia trên đều đã gửi đề nghị cho Leipzig về Gvardiol.

Trong đó, Man United trả 90 triệu euro, Chelsea trả 95 triệu euro và Man City trả 100 triệu euro cộng tiền thưởng. Nhà đương kim vô địch Premier League tỏ ra rất quyết tâm và chịu chi ở thương vụ này. Chỉ cần Leipzig chấp thuận 1 trong 3 đề nghị trên, Gvardiol sẽ vượt Harry Maguire (87 triệu euro) để trở thành trung vệ đắt nhất thế giới.

Bayern Munich cũng đánh tiếng muốn có Gvardiol nhưng tuyển thủ Croatia ưu tiên thử sức ở Premier League. Giá trị của Gvardiol đã tăng đáng kể sau màn trình diễn xuất sắc tại Qatar.

Ở mùa hè vừa qua, Chelsea theo đuổi Gvardiol nhưng trung vệ 20 tuổi đã quyết định ở lại Leipzig. Gvardiol còn hợp đồng với Leipzig đến mùa hè 2027 và không có điều khoản giải phóng. Trung vệ 20 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo của Dinamo Zagreb, trước khi thi đấu cho Leipzig từ mùa hè 2021. Sau khi góp công giúp câu lạc bộ đoạt Cup Quốc gia Đức năm 2022. Đáng nói, Leipzig chỉ mất 19 triệu euro để mua Gvardiol từ Dinamo Zagreb.

Như vậy, nếu đồng ý nhả Gvardiol cho 1 trong 3 đại gia Premier League, Leipzig sẽ thu lợi nhuận khủng ở thương vụ này.

Nam Anh