Man United chạm cột mốc buồn sau thất bại ở trận derby thành Manchester

Sau thất bại trước Man City ở trận derby thành Manchester tối 29/10, câu lạc bộ Manchester United đã chạm cột mốc buồn sau thời cựu huấn luyện viên Alex Ferguson.

Tối 29/10, Man United tiếp đón Man City ở trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải. Dù có lợi thế sân nhà nhưng "Quỷ đỏ" thi đấu bạc nhược rồi để đội khách đánh bại 3 bàn không gỡ, bởi cú đúp của Erling Haaland và 1 bàn thắng của Phil Foden. Thậm chí, nếu các chân sút của Pep may mắn hơn, "Quỷ đỏ" có lẽ đã thua đậm hơn 3 bàn.

Kết quả này làm Man United dậm chân ở vị trí thứ tám trên Bảng xếp hạng Premier League với 15 điểm. Sau trận đấu, huấn luyện viên Ten Hag nói rằng quả phạt đền đã "thay đổi trận đấu", nhưng khi được hỏi thêm, ông nói: "Tôi không có gì bình luận, các bạn hãy tự đánh giá". Cùng với đó, huấn luyện viên người Hà Lan cho rằng, 2 đội chơi ngang sức trong giai đoạn này. "Chúng tôi đã chơi tốt và gây khó khăn cho Man City, tạo ra số cơ hội ngang họ. Các cầu thủ đã tuân thủ đúng đấu pháp. Đội buộc phải chơi co cụm phòng ngự và chờ thời cơ phản công, tạo ra cơ hội tốt như cú sút của Scott McTominay cuối hiệp 1", ông nói.

Huấn luyện viên Ten Hag cũng giải thích rằng, Man United bị dẫn trước trong hiệp 1 nên buộc phải chơi thiên hơn về tấn công trong hiệp 2, rồi thủng lưới thêm. "Dĩ nhiên thua trận derby luôn rất thất vọng và toàn đội đều cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chơi tốt hơn trong thời gian tới", vị chiến lược gia 53 tuổi cho biết thêm.

ghi-ban-1698635346.jpg
Haaland tỏa sáng giúp Man City hạ gục Man United ngay tại Old Trafford

Ngoài ra, trận thua trước Man City còn khiến "Quỷ đỏ" xác lập 1 cột mốc đáng buồn sau triều đại của Sir Alex Ferguson.

Cụ thể, theo The Athletic, tính ở Premier League, các huấn luyện viên kế nhiệm Alex Ferguson đã để thua số trận tại Old Trafford ngang bằng với con số này của cựu chiến lược gia người Scotland. Triều đại của Alex Ferguson tại Man United kéo dài từ năm 1986-2013. Trong đó, ông đã thất bại 34 trận ở sân Old Trafford.

Sau thời của Sir Alex Ferguson, 8 huấn luyện viên khác nhau đã lần lượt tiếp quản Man United gồm David Moyes, Ryan Giggs, Louis van Gaal, Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer, Michael Carrick, Ralf Rangnick và Erik ten Hag. Họ cũng để thua 34 trận tại sân nhà giống ông (tính đến nay). Tuy nhiên, trong khi Alex Ferguson thua 34/405 trận trong 27 năm, 8 huấn luyện viên kia đã thua 34/196 trận chỉ trong 10 năm. Tỉ lệ thua tại Old Trafford của Ferguson là 8,4%, còn 8 chiến lược gia kia là 17,3%.

Trong đó, Solskjaer là người nhận nhiều trận thua nhất (13 trận) vì cầm quân trong 3 mùa giải. Giggs và Carrick chỉ dẫn dắt "Quỷ đỏ" 4 và 24 trận nên chỉ nhận 1 thất bại. Carrick thậm chí còn không thua trận nào ở Old Trafford bởi chỉ cầm quân 2 trận.

Bên kia chiến tuyến, sau chiến thắng tại Old Trafford, huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ ra lí do khiến Man United ngày càng tụt hậu so với Man City. Theo huấn luyện viên người Tây Ban Nha, vấn đề của Man United không nằm ở huấn luyện viên, thay vào đó là câu chuyện thiếu đoàn kết và chiến lược rõ ràng ở hậu trường.

pep-1698635346.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ ra điểm yếu của Man United sau trận thắng tại Old Trafford

Huấn luyện viên Pep Guardiola phát biểu trong cuộc họp báo: “Tôi đã nói nhiều lần rằng chúng tôi luôn đi cùng một hướng, Chủ tịch, Giám đốc điều hành và Ban huấn luyện... Từ mùa giải đầu tiên, họ đã hỗ trợ tôi vô điều kiện và cho tới bây giờ vẫn vậy”.

Nói về tiềm lực tài chính để chi tiêu cho chuyển nhượng, Man City không hề thua kém Man United. Nhưng Man City có một chiến lược mua sắm rõ ràng và hầu hết các bản hợp đồng đều thành công. Trong khi đó, "Quỷ đỏ" liên tục phải "thay máu" lực lượng vì mỗi huấn luyện viên có một triết lí khác nhau.

Nếu như Man United chưa vô địch Premier League trong 1 thập kỉ qua thì Man City đã thống trị nước Anh ở 4 trong 5 mùa gần đây. Mùa trước, The Citizens đã giành cú ăn 3 vĩ đại, lập lại thành tích của Man United vào năm 1999.

Trận đấu Premier League tại Old Trafford tiếp theo của Man United là cuộc tiếp đón Luton Town (ngày 11/11). Đội bóng này đang rất chật vật tại Premier League và chỉ đứng thứ 18 trên Bảng xếp hạng. Do đó, đây có thể là cơ hội để ông thầy Erik ten Hag cùng các học trò tìm kiếm chiến thắng thứ tư trên sân nhà ở mùa giải này.

vong-10-premier-league-1698635346.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau 10 vòng đấu

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 10 Premier League

Ngày 28/10

02h00: Crystal Palace 1-2 Tottenham

18h30: Chelsea 0-2 Brentford

21h00: Arsenal 5-0 Sheffield Utd

21h00: Bournemouth 2-1 Burnley

23h30: Wolverhampton 2-2 Newcastle

Ngày 29/10

20h00: West Ham 0-1 Everton

21h00: Aston Villa 3-1 Luton Town

21h00: Brighton 1-1 Fulham

21h00: Liverpool 3-0 Nottingham

22h30: Man United 0-3 Man City

Nam Anh (tổng hợp)