Paul Pogba gửi thông điệp chia tay Man United

Trong thông điệp chia tay với Man United, tiền vệ Paul Pogba thừa nhận vinh dự khi được khoác áo đội chủ sân Old Trafford.

Ngày 1/6, Man United phát đi thông báo xác nhận sẽ chia tay tiền vệ Paul Pogba khi hợp đồng hai bên kết thúc vào ngày 30/6 tới đây. Thông báo của Man United cho biết: "Đội bóng xác nhận rằng Paul Pogba sẽ rời Manchester United vào cuối tháng 6, sau khi hết hạn hợp đồng hiện tại. Mọi người ở câu lạc bộ cảm ơn Pogba vì những đóng góp của anh ấy cho Manchester United. Chúng tôi cầu chúc cho tiền vệ này điều tốt đẹp nhất cho những bước tiếp theo trong sự nghiệp".

Ngay sau khi "Quỷ đỏ" công bố thông tin liên quan đến tương lai của mình, Pogba lập tức lên tiếng. Trên Instagram, tiền vệ 29 tuổi đã gửi thông điệp ngắn gọn tạm biệt đội bóng Manchester.

“Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được thi đấu cho câu lạc bộ này. Rất nhiều khoảnh khắc và kỷ niệm đẹp nhưng quan trọng nhất là sự ủng hộ vô điều kiện từ người hâm mộ. Cảm ơn các bạn”, cựu tiền vệ Juventus viết.

Đính kèm dòng trạng thái này, Pogba chia sẻ một clip ngắn. Video clip tóm tắt hành trình của tiền vệ 29 tuổi từ ngày đầu gia nhập Man United, những khoảnh khắc đặc biệt trước khi rời Old Trafford lần thứ hai trong sự nghiệp.

paul-pogba-1654131674.jpg
Paul Pogba lần thứ hai rời Man United theo dạng chuyển nhượng tự do

Trước mùa hè này, Pogba từng rời Man United theo dạng miễn phí vào mua Hè 2012. Bốn năm sau đó, "Quỷ đỏ" chi 100 triệu euro mua lại tuyển thủ Pháp từ Juventus. Đây là mức phí chuyển nhượng đắt kỷ lục thời điểm đó.

Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp thể hiện phong độ trồi sụt và sẽ rời Old Trafford dưới dạng tự do. Như vậy, đây là lần thứ hai cựu tiền vệ Le Havre chia tay Man United theo dạng chuyển nhượng tự do.

Dù chơi khá hay trong màu áo đội tuyển quốc gia Pháp, Pogba chưa bao giờ thể hiện được đẳng cấp vốn có ở Man United. Mùa này, anh chỉ ra sân 27 trận trên mọi đấu trường do trải qua nhiều ca chấn thương khác nhau.

Pogba chỉ giành 2 danh hiệu ở thời kì thứ hai khoác áo Man United (League Cup và Europa League). Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp để lại dấu ấn cá nhân lớn ở Premier League. Theo Opta, Pogba là cầu thủ tạo cơ hội (231 lần) và kiến tạo (38) nhiều nhất Man United tại Premier League từ tháng 8/2016, thời điểm tiền vệ này tái hợp "Quỷ đỏ".

Một số nguồn tin thân cận với Juventus tiết lộ Pogba đang gần với việc quay trở lại Turin. Sau những năm tháng ở Old Trafford, tiền vệ sinh năm 1993 sẵn sàng giảm lương để có cơ hội chinh phục danh hiệu cùng đội bóng Italia. Ngoài Juventus, PSG cũng muốn chiêu mộ Pogba. Đội bóng Paris vẫn chưa bỏ cuộc và đang nỗ lực đàm phán nhằm thuyết phục tiền vệ 29 tuổi “lật kèo” với "Lão bà".

Trong khi đó, việc Pogba ra đi khiến hàng tiền vệ Man United thêm mỏng. Điều đó thúc đẩy huấn luyện viên Ten Hag phải tìm kiếm nhân tố mới. Đó là lý do câu lạc bộ chủ sân Old Trafford đã theo sát động thái của Frenkie de Jong trong thời gian qua.

Barcelona đã sẵn sàng bán De Jong để cân bằng tài chính. Theo ký giả Fabrizio Romano, đội bóng xứ Catalonia có thể chấp nhận mức giá đề nghị khoảng 80-90 triệu euro. Tuy nhiên, De Jong đã lên tiếng từ chối chuyển đến khoác áo Man United.

Nam Anh