Manchester United bị cầu thủ thứ 4 từ chối trong mùa Hè 2022

Từng là câu lạc bộ được nhiều "ngôi sao" hàng đầu ao ước khoác áo nhưng "Quỷ đỏ" đang thất thế trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay khi bị hàng loạt cầu thủ từ chối đầu quân.

Đội chủ sân Old Trafford đã có mùa giải 2021-2022 đáng quên khi chỉ có thể giành tấm vé tham dự đấu trường Europa League ở mùa giải mới. Thành tích thi đấu nghèo nàn trên sân cỏ của Man United ở mùa giải vừa qua khiến Manchester United gặp khó khăn trong kế hoạch tăng cường lực lượng ở mùa hè 2022. Theo đó, thời gian qua đã có hàng loạt cầu thủ từ chối lời đề nghị của "Quỷ đỏ".

Thông tin được tờ The Guardian đăng tải, tiền vệ Christian Eriksen là cái tên mới nhất đã từ chối cơ hội khoác áo Manchester United ở mùa giải 2022-2023. Nguồn tin của tờ The Guardian cho biết, tiền vệ người Đan Mạch chỉ muốn ở lại London để khoác áo Brentford, hoặc đầu quân cho Tottenham dưới dạng tự do.

Trước đó, nhà báo Fabrizio Romano xác nhận, Man United đã liên lạc với người đại diện của Eriksen để bày tỏ nguyện vọng chiêu mộ cựu sao Inter. Tuy nhiên, cuộc đàm phán giữa đôi bên đã không đi đến sự thống nhất.

tu-choi-man-united-1655863234.jpg
Tiền vệ Christian Eriksen là cầu thủ thứ 4 từ chối lời đề nghị khoác áo Man United

Với việc từ chối cơ hội khoác áo Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022, Eriksen trở thành cầu thủ thứ 4 từ chối lời đề nghị của đội chủ sân Old Trafford sau Frenkie De Jong, Jurrien Timber và Darwin Nunez.

Sau khi Man United bị hàng loạt cầu thủ từ chối trong kỳ chuyển nhượng ở mùa Hè năm nay, trên trang cá nhân, cựu cầu thủ Liverpool, Jose Enrique đã lên tiếng chế nhạo Man United: "Thôi nào, lại có cầu thủ từ chối Man United nữa sao?".

Mặc dù hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2022, nhưng đến thời điểm này, Man United của huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn chưa bổ sung vào đội hình tân binh nào.

Hiện đội chủ sân Old Trafford đang đàm phán với Barcelona về trường hợp của De Jong, nhưng mới đưa ra lời đề nghị trị giá 70 triệu euro, kém 10 triệu euro so với mức giá mà Barcelona mong muốn.

Tiền vệ người Hà Lan được Man United chèo kéo bằng mức lương cao cùng lời đảm bảo cho suất đá chính. Tuy nhiên, phát biểu với báo giới mới đây cựu tiền vệ Ajax tiết lộ muốn ở lại Nou Camp vì đang hạnh phúc với cuộc sống tại đây. Trong trường hợp phải ra đi, De Jong cũng muốn chuyển đến một câu lạc bộ có suất tham dự Champions League hơn.

Trường hợp tương tự cũng xảy ra với Nunez. Man United cũng đã liên hệ với tiền đạo người Uruguay, nhưng do đội chủ sân Old Trafford không có suất dự Champions League do đó Nunez đã chọn Liverpool làm bến đỗ sau khi rời Benfica.

Về phía Timber, hậu vệ sinh năm 2001 cũng khước từ "Quỷ đỏ" vì nghe theo lời khuyên của huấn luyện viên Louis van Gaal. Phát biểu với báo giới, "Tulip thép" cho biết ông sẽ không gọi Timber lên tuyển nếu cầu thủ này không được ra sân thường xuyên tại Man United. Theo báo chí Anh, thương vụ chuyển nhượng này đổ bể khiến huấn luyện viên Teg Hag không hài lòng.

Nam Anh