Man City tiến gần chức vô địch Premier League sau trận thắng Tottenham

Chiến thắng 2-0 trên sân của Tottenham rạng sáng 15/5 giúp Man City đòi lại vị trí số 1 Bảng xếp hạng Premier League và nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch.

Rạng sáng nay (ngày 15/5), Tottenham và Man City đã bước vào trận đấu bù vòng 34 Premier League. Trước trận đấu này, Man City đứng vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng với 1 điểm ít hơn Arsenal. Thầy trò huấn luyện viên Guardiola buộc phải thắng để giành quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch trước vòng hạ màn. Ngược lại, Tottenham cũng cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua tốp 4 với Aston Villa để giành vé dự Champions League vào cuối mùa giải.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Ngay phút thứ sáu, từ tình huống tấn công bên cánh phải, Tottenham đã tạo ra cơ hội tốt để ghi bàn nhưng cú dứt điểm của Bentancur đã bị Ederson cản phá.

thang-1715741535.jpg
Man City giành chiến thắng quan trọng trước Tottenham

Đến phút 16, cú phá bóng lỗi của Hojbjerg đã mang về cơ hội đáng kể đầu tiên cho Man City. Tuy nhiên, Phil Foden lại không thể đánh bại Vicario trong thế đối mặt. Trước lối chơi tự tin của Tottenham, Man City gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội chủ nhà. Trong khi đó, Tottenham mới là những người làm chủ thế trận và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Dù vậy, vẫn không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, xuất phát từ sai lầm của hàng thủ Tottenham, De Bruyne đã tung cú sút rất căng trong vòng cấm nhưng Vicario đã xuất sắc cản phá. Chỉ ít phút sau, Tottenham đáp trả với tình huống căng ngang từ cánh phải của Johnson. Son Heung-min đã ập vào dứt điểm cận thành nhưng không thể đánh bại Ederson.

Phung phí những cơ hội tạo ra, Tottenham đã phải trả giá ở phút 51, từ tình huống thiếu tập trung của hàng phòng ngự đội chủ nhà, De Bruyne đã căng ngang dọn cỗ để Erling Haaland dứt điểm vào lưới trống mở tỉ số cho Man City. Đây là bàn thắng thứ 26 của Haaland ở Premier League mùa này.  

Phút 64, trong nỗ lực ập vào dứt điểm, Romero đã va chạm khá mạnh với Ederson. Sau khi được nhân viên y tế chăm sóc, thủ thành người Brazil tiếp tục thi đấu. Nhưng sau đó ít phút, anh đã phải rời sân nhường chỗ cho Ortega. Chỉ ít phút sau khi vào sân thay Ederson, Ortega đã trổ tài cứu thua trước cú dứt điểm ở góc hẹp của Kulusevski.

an-mung-1715741534.jpg
Cầu thủ Man City ăn mừng chiến thắng

Ở những phút sau đó, Tottenham liên tục gây sức ép nhưng gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh Man City đã chủ động chơi phòng ngự chặt. Phút 86, sai lầm để mất bóng của Akanji đã mang về cơ hội vàng để Tottenham gỡ hòa. Tuy nhiên, trong thế đối mặt thủ thành Ortega, Son Heung-min không thể giành chiến thắng.

Chỉ 4 phút sau khi Ortega cứu thua, tiền vệ Jeremy Doku đem về quả phạt đền cho Man City khi anh bị Pedro Porro ngáng chân ngã trong cấm địa chủ nhà. Trên chấm 11m, Haaland nhận trách nhiệm sút phạt đền, đá căng về góc cao bên trái, ngược hướng phán đoán của thủ môn Guglielmo Vicario ấn định thắng lợi 2-0 cho Man City.

Kết quả này đã khiến thầy trò huấn luyện viên Postecoglou chính thức hết hi vọng đua top 4 với Aston Villa. Sau 4 trận thua liên tiếp trên sân của Tottenham, cuối cùng Man City đã ca khúc khải hoàn. Đây là chiến thắng rất quan trọng của dàn sao The Citizens trong cuộc đua vô địch. Man City chỉ cần thắng đội khách West Ham ở vòng cuối vào ngày 19/5, để lập kỷ lục lần thứ tư liên tiếp vô địch Anh. Arsenal sẽ chỉ đăng quang nếu thắng Everton và trông đợi West Ham kiếm điểm trước Man City.

bxh-1715741535.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Kim Anh (tổng hợp)