Man City thua trận, huấn luyện viên Pep Guardiola không tiếc lời chúc mừng Harry Kane

Dù Man City thua trên sân của Tottenham, tuy nhiên phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Pep Guardiola không tiếc lời chúc mừng Harry Kane khi tiền đạo người Anh trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Tottenham.

Đêm qua, Man City đã thua Tottenham 0-1 vì bàn thắng duy nhất của Harry Kane, cầu thủ mà The Citizens chiêu mộ hụt vào hè 2021. Bàn thắng này đưa Harry Kane đi vào lịch sử Tottenham và Premier League. Cụ thể, chân sút 29 tuổi đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Spurs với 267 pha lập công. Trên Twitter chính thức của Tottenha, đội bóng Bắc London đã ngay lập tức tôn vinh thành tích vĩ đại của tiền đạo người Anh.

Ngoài ra, Harry Kane còn là cầu thủ thứ 3 cán mốc 200 bàn tại Premier League, sau hai huyền thoại Alan Shearer (260) và Wayne Rooney (208). Tuy nhiên, Kane chỉ mất 304 trận để chạm cột mốc đẹp này, ít hơn Shearer (306) và Rooney (462).

Trong khi đó, đây là thất bại thứ 4 liên tiếp tại Premier League của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola khi họ làm khách của Spurs, đồng thời bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal.

chuc-mung-1675655972.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola không tiếc lời chúc mừng Harry Kane

Phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Pep Guardiola cho rằng Tottenham đã chơi phòng ngự với 10 người. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha rất bất ngờ khi Man City đã có tới 4 trận liên tiếp không thể ghi bàn trên sân của Spurs.

“Chúng tôi khởi đầu tốt như những gì vẫn xảy ra khi gặp Tottenham. Nhưng khi mắc sai lầm, họ đã trừng phạt chúng tôi. Khi tỉ số là 1-0, mọi chuyện hoàn toàn khác. Các cầu thủ đã tuân thủ tốt chiến thuật nhưng không dễ dàng khi Tottenham phòng ngự với 10 người. Họ thậm chí còn sử dụng đội hình thấp hơn cả trận đấu tại Etihad cách đây 2 tuần. Chúng tôi thất bại vì thiếu những đường chuyền cuối cùng để dứt điểm.

Không sớm thì muộn chúng tôi sẽ thay đổi kết quả nghèo nàn trên sân của Tottenham. Nhưng điều khá lạ là chúng tôi không thể ghi nổi 1 bàn thắng, thậm chí bỏ lỡ nhiều quả phạt đền tại đây trong quá khứ. Rất khó để giải thích”, Pep Guardiola chia sẻ sau trận thua Tottenham.

Dù chỉ trích Tottenham chơi phòng ngự tiêu cực nhưng Pep Guardiola đã dành lời ca ngợi và chúc mừng Harry Kane. “Xin chúc mừng Harry Kane, cậu ấy xứng đáng với điều đó. Kane là một cầu thủ đặc biệt, thay mặt Man City, tôi xin chức mừng cậu ấy”, Guardiola nói.

Khi được phóng viên hỏi về cuộc đua danh hiệu sau khi Man City lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống còn 2 điểm, Pep nói thêm: “Chúng tôi không ở vị trí để nghĩ đến việc trở thành nhà vô địch”.

“Chúng tôi chỉ nghĩ đến trận tiếp theo gặp Aston Villa, các cầu thủ cần có sự chuẩn bị tốt và chơi tốt nhất có thể. Đó là bóng đá, Arsenal đã rơi điểm và chúng tôi có cơ hội, nhưng ở sân vận động này luôn khó khăn như thế nào”.

“Sớm hay muộn mọi chuyện sẽ thay đổi, nhưng thật kỳ lạ là chúng tôi chưa ghi được bàn thắng nào, thậm chí còn không ghi nổi khi được hưởng một quả phạt đền trong quá khứ. Để tìm ra lời giải thích là không dễ, tạo ra nhiều cơ hội tốt nhưng các cầu thủ đã hỏng ăn ở những tình huống quyết định”, cựu huấn luyện viên Barca và Bayern Munich chia sẻ.

Thất bại đêm qua là trận thứ 5 liên tiếp trên mọi đấu trường Man City thua trên sân của Tottenham mà không ghi nổi một bàn thắng danh dự.

Hoàng Anh