Man City - Brighton > 3-0: Lấy lại ngôi đầu

Tuyển thủ Bỉ De Bruyne dẫn dắt Man City giành chiến thắng 3-0 trước Brighton ở vòng 32 Ngoại hạng Anh, qua đó lấy lại ngôi đầu Bảng xếp hạng từ tay Liverpool.

Tiếp Brighton, Man City trở lại với đội hình mạnh nhất. Kevin De Bruyne đá chính, Phil Foden, Ilkay Gundogan cũng trở lại đội hình xuất phát. Với đội hình mạnh hơn và áp lực phải thắng, Man City tràn lên tấn công ngay từ đầu. Foden, Mahrez và De Bruyne liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành thủ môn Sanchez. Tuy nhiên, các cầu thủ áo xanh không thể dứt điểm trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ của Brighton.

Phút 26, De Bruyne dẫn bóng xâm nhập trung lộ từ cánh trái rồi tung ra cú sút căng như kẻ chỉ ở cự ly khoảng 18m và bóng đi sát sạt cột dọc. Cho đến hết hiệp 1, đội chủ sân Etihad vẫn ra sức tấn công từ mọi hướng nhưng Brighton đã đứng vững vàng. Kể cả có một ai mắc sai lầm thì lập tức số còn lại tìm cách bọc lót, sửa sai cho đồng đội. Các phút tiếp theo, các cầu thủ Man City bắt đầu sút xa nhiều hơn, cho thấy sự bế tắc của họ. Trong hiệp 1, Man City cầm bóng 66% nhưng chỉ có 1 cú sút trúng đích và không gây nguy hiểm cho Sanchez.

bruyne-1650503794.jpeg
De Bruyne là linh hồn trong lối chơi của Man City

Tuy nhiên, Brighton đã gục ngã vào đầu hiệp 2 khi mà mức độ gây áp lực của Man City được nâng lên tầm cao mới. De Bruyne đánh dấu cột mốc 300 trận ra sân cho Man City bằng pha độc diễn vượt qua hàng tiền vệ Brighton rồi loại bỏ thêm 2 hậu vệ trước khi dứt điểm mở ra cơ hội cho đồng đội Mahrez đánh bại thủ môn Robert Sanchez ghi bàn thắng mở tỷ số cho Man City ở phút 53.

Pha lập công tháo nút thắt này giúp Man City dễ đá hơn hẳn. Phút 65, Mahrez đưa bóng ra tuyến hai cho Phil Foden từ chấm phạt góc chứ không treo vào trong vùng cấm địa. Sao trẻ người Anh thoải mái khống chế trước khi tung ra cú sút chân trái và thủ môn Robert Sanchez đành bất lực khi bóng chạm vào người đồng đội Mwepu đổi hướng. Trận đấu coi như được định đoạt, bỏi lẽ Brighton vốn không thể lên bóng từ trước đó.

Đây cũng là giai đoạn các cầu thủ Man City thoát khỏi áp lực và thi đấu thanh thoát hơn. Phút 71, Gundogan độc diễn trong vòng cấm Brighton nhưng không thể dứt điểm. Tuy nhiên, Man City cũng không phải đợi quá lâu để có bàn thứ 3. Phút 82, Man City vây bắt bóng thành công bên sân Brighton, De Bruyne chuyền bóng cho Silva sút xa cực nhanh khiến thủ môn Sanchez không kịp cản phá và tỷ số 3-0 cho Man City.

Đây cũng là kết quả của trận đấu. Với chiến thắng này, Man City lấy lại ngôi đầu bảng từ Liverpool và tiếp tục hướng đến chức vô địch.

Kế quả và Lịch đá bù giữa tuần Premier League 2021-2022

Ngày 20/4

02h00: Liverpool 4-0 Manchester United

Ngày 21/4

01h45: Everton 1-1 Leicester City

01h45: Chelsea 2-4 Arsenal

01h45: Newcastle United 1-0 Crystal Palace

02h00: Manchester City 3-0 Brighton & Hove Albion

Ngày 22/4

01h45: Burnley - Southampton

Bảo Ngọc