Huấn luyện viên Pep muốn chia tay Man City sau cú ăn ba lịch sử

Trong ngày mà Man City mở hội mừng chiến tích “cú ăn ba” lịch sử, truyền thống xứ sở sương mù đồng loạt loan tin, huấn luyện viên Pep Guardiola có thể đã ấn định thời điểm chia tay sân Etihad, đó là vào mùa hè năm 2025 khi hợp đồng hiện tại kết thúc.

Huấn luyện viên Pep Guardiola gia hạn hợp đồng với Man City hồi tháng 11 năm ngoái thêm 2 năm rưỡi, dự định kéo dài thời gian làm việc ở sân Etihad lên đến 9 năm trong mục tiêu lớn nhất là giúp The Citizens chinh phục danh hiệu vô địch Champions League. Tuy nhiên, đó có thể là lần cuối cùng vị chiến lược gia 52 tuổi người Tây Ban Nha ký gia hạn với đội chủ sân Etihad.

"Điều này đã khiến huấn luyện viên Pep Guardiola cảm thấy không còn thêm động lực với Man City và dường như đã ấn định thời điểm chia tay một cách chắc chắn. Khả năng, ông Pep Guardiola sẽ làm việc đến hết hợp đồng còn lại vào tháng 6/2025 và ra đi. Thậm chí, cũng không loại trừ tình huống nhà cầm quân đến từ xứ Catalan có thể muốn ra đi sớm hơn", theo tờ The Guardian.

pep-1686620476.png
Sau 7 năm nắm quyền ở Etihad, huấn luyện viên Pep đã đưa Man City lên đỉnh châu Âu

Cựu huấn luyện viên của Barcelona và Bayern Munich mới đây đã bác bỏ khả năng ông ra đi vào mùa hè này, sau khi hoàn thành giấc mơ thắng Champions League - thậm chí đó là một cú ăn ba thần thánh của mùa giải này. Nhưng theo các nguồn tin mà ESPN nhận được, huấn luyện viên Pep cho rằng, ông đã tại vị lâu hơn những gì hình dung khi tiếp quản câu lạc bộ vào năm 2016 và nghi ngờ về việc liệu có muốn đàm phán hợp đồng mới vào mùa hè tới hay không.

Nếu chia tay Man City, huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ để lại bộ sưu tập đồ sộ các danh hiệu vô địch tính đến nay là 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 chức vô địch Cúp FA, 4 chức vô địch Cúp Liên đoàn, 2 Siêu cúp Anh và dĩ nhiên, danh hiệu vô địch Champions League vừa đoạt được cùng ngôi á quân năm 2021. "Những chiến tích này đã giúp ông Pep Guardiola trở thành một trong những huấn luyện viên thành công nhất mà bóng đá Anh", tờ The Guardian nhận định.

Mùa tới sẽ là mùa giải thứ 8 mà ông dẫn dắt Man City. Trước đó, huấn luyện viên Pep đã có 4 năm dẫn dắt Barcelona và 3 năm làm "thuyền trưởng" của Bayern. Nguồn tin từ Man City cho biết thêm, giới chủ câu lạc bộ không từ bỏ hy vọng rằng, Guardiola có thể quyết định ở lại lâu hơn, nhưng chắc chắn sẽ tôn trọng bất kỳ quyết định nào từ ông, kể cả việc ông muốn ra đi tìm thử thách mới. Đã nhiều lần, Pep bày tỏ mong muốn đảm nhận một công việc ở đội tuyển quốc gia, và cũng từng có tin ông được tuyển Brazil và Mỹ rất quan tâm.

"Huấn luyện viên Pep Guardiola đã đạt được những thành tựu lớn tại Tây Ban Nha với câu lạc bộ Barcelona, tại Đức với Bayern Munich và hiện nay tại nước Anh với Man City. Đây là 3 trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Do đó, trong tương lai nhà cầm quân này muốn tìm những thử thách mới tại 2 nền bóng đá mạnh còn lại ở châu Âu là Pháp và Ý. Bên cạnh đó, làm "thuyền trưởng" ở một đội tuyển quốc gia cũng đang nằm trong lựa chọn của huấn luyện viên Pep Guardiola", tờ The Guardian tiết lộ.

Tháng trước, huấn luyện viên Pep thừa nhận, ông sẽ tôn trọng hợp đồng với Man City trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào trong tương lai. "Cảm nghĩ của tôi bây giờ là mình vẫn còn ràng buộc với câu lạc bộ và khi tôi đã ký hợp đồng, tôi muốn tôn trọng thỏa thuận đó", cựu huấn luyện viên Barca tuyên bố. "Ngay bây giờ, tôi không nghĩ đến việc rời Man City. Nhưng ai biết được chuyện đó trong tương lai (Pep có thể rời Man City - PV)? Hiện tại tôi không nghĩ đến điều đó". Với cú ăn ba lịch sử cùng Man City, ông Pep trở thành huấn luyện viên đầu tiên của bóng đá châu Âu giành hai cú ăn ba (Champions League, giải vô địch quốc gia, Cúp Quốc gia) cùng 2 câu lac bộ khác nhau.

Trang Trang