Mendy không còn là người của Man City

Benjamin Mendy không còn là người của Man City sau khi hợp đồng hết hạn vào cuối tháng này.

Man City chưa công bố danh sách những cầu thủ hết hạn hợp đồng nhưng Benjamin Mendy là một trong những cái tên bị đội bóng thành Manchester cho ra đi tự do. Thông tin đã được xác nhận trên website của Premier League.

Trong danh sách đội hình sau mùa 2022-2023 gửi lên Ban Tổ chức Premier League, Man City gạch tên Benjamin Mendy. Hậu vệ này hết hạn hợp đồng và không được ký tiếp. Hậu vệ người Pháp không thi đấu cho "The Citizens" từ tháng 8/2021 tới nay, thực tế bị câu lạc bộ chủ quản treo giò, do dính cáo buộc hiếp dâm.

man-city-1686967296.webp
Benjamin Mendy rời Man City và nghỉ thi đấu từ tháng 8/2021 tới nay

Mendy bị Man City treo giò nội bộ từ mùa trước sau khi hậu vệ người Pháp bị hàng loạt cô gái đâm đơn kiện tội hiếp dâm và tấn công tình dục. Hậu vệ 28 tuổi hoàn toàn không đóng vai trò gì trong mùa này khi The Citizens giành cú ăn 3 vĩ đại, gồm Premier League, FA Cup và Champions League.

Mendy gia nhập Man City vào năm 2017 từ AS Monaco với giá 52 triệu bảng. Anh có 75 lần khoác áo Man City trước khi bị bắt vào tháng 11/2020 sau cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ 24 tuổi tại nhà riêng. Sau khi được tại ngoại, Mendy tiếp tục bị cáo buộc có hành vi tương tự với 3 phụ nữ khác từ tháng 10/2018 đến tháng 8/2021.

Trong hơn 1 năm qua, Mendy đã phải hầu tòa nhiều lần nhưng Tòa án Manchester vẫn chưa thể kết tội cựu sao Monaco. Ở lần xét xử gần nhất, Mendy bị các công tố viên cáo buộc là một ‘kẻ chuyên săn gái’ và ‘biến việc theo đuổi tình dục với phụ nữ thành một trò chơi’. Mendy còn bị cáo buộc nhốt các cô gái trong một căn phòng kín và giấu điện thoại của họ để họ không thể liên lạc và trốn ra ngoài. Vào ngày 26/6 tới, Mendy sẽ tham dự một phiên xét xử khác.

Trong thời gian phục vụ điều tra, Mendy không được tham gia các hoạt động bóng đá cùng Man City trước khi hết hợp đồng. Giới chuyên môn nhận định Mendy khó có thể trở lại chơi bóng chuyên nghiệp.

Trang Trang