Tiền đạo Erling Haaland đoạt danh hiệu "Ngôi sao Thể thao Thế giới"

Vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn, tiền đạo Erling Haaland đã đoạt danh hiệu "Ngôi sao Thể thao Thế giới" tại Lễ trao giải Nhân vật Thể thao 2023 do BBC tổ chức.

"Ngôi sao Thể thao Thế giới" là tên gọi mới của Nhân vật Thể thao Nước ngoài hay nhất năm. BBC bắt đầu bình chọn từ năm 1960 nhằm vinh danh 1 "ngôi sao" thể thao không phải người Anh được đánh giá là đã có đóng góp đáng kể nhất cho môn thể thao tương ứng trong năm.

haaland-2-1703054502.jpg
Tiền đạo Erling Haaland đoạt danh hiệu "Ngôi sao Thể thao Thế giới" tại Lễ trao giải Nhân vật Thể thao 2023

Ở cuộc bình chọn năm nay, ngoài Erling Haaland, các ứng viên khác còn có: biểu tượng Thể dục dụng cụ của Mỹ - Simone Biles, "ngôi sao" Bóng đá nữ của Tây Ban Nha - Barca Aitana Bonmati, huyền thoại Quần vợt - Novak Djokovic, đội trưởng đội tuyển Bóng bầu dục Nam Phi - Siya Kolisi và nhà vô địch thế giới F1 - Max Verstappen.

Kết quả bình chọn cho thấy, Erling Haaland qua mặt nhiều nhân vật lẫy lừng để đoạt danh hiệu "Ngôi sao Thể thao Thế giới" tại Lễ trao giải Nhân vật Thể thao 2023. Bên cạnh giải của Haaland, Man City còn thắng 2 mục khác là "Câu lạc bộ hay nhất" và "Huấn luyện viên hay nhất năm" cho ông Pep Guardiola.

Do đang cùng Man City dự FIFA Club World Cup 2023 ở Arab Saudi, Haaland không dự Gala trao giải tại London tối 19/12. Ban Tổ chức chiếu video ghi lại phát biểu của tiền đạo 23 tuổi. Haaland nói, anh tự hào khi vượt qua những vận động viên là huyền thoại trong lĩnh vực của họ, đồng thời gửi lời cảm ơn tới toàn bộ thành viên của câu lạc bộ Man City.

"Được những người yêu thích thể thao công nhận theo cách này là cảm giác rất đặc biệt và tôi muốn cảm ơn những người đã bình chọn cho tôi. Man City đã tạo ra những kỷ niệm đáng kinh ngạc mùa trước và chúng tôi muốn làm điều tương tự trong năm nay. Cảm ơn các bạn một lần nữa", "ngôi sao" người Na Uy nói thêm.

vinh-danh-1703054502.jpg
Ban Tổ chức chiếu video ghi lại phát biểu của tiền đạo 23 tuổi

Trong mùa đầu tiên khoác áo Man City năm 2023, Haaland gây ấn tượng mạnh với 52 bàn qua 53 trận trên mọi đấu trường, giúp đội nhà giành cú ăn ba, gồm: Champions League, Ngoại hạng Anh, Cúp FA. Tính riêng Ngoại hạng Anh, anh ghi 36 bàn và phá kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong 1 mùa do Alan Shearer và Andy Cole nắm giữ (cùng 34 bàn). Ở Champions League, Haaland cũng giành Vua phá lưới với 12 bàn, gồm kỷ lục ghi 5 bàn trong trận thắng RB Leipzig 7-0 ở lượt về vòng 1/8 trên sân Etihad.

Nhờ phong độ xuất sắc này, Haaland đã đoạt danh hiệu "Cầu thủ hay nhất", "Cầu thủ trẻ xuất sắc Ngoại hạng Anh 2022-2023" do Ban Tổ chức giải đấu trao và "Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh" do Hiệp hội Nhà báo Bóng đá Anh (FWA) bầu chọn. Anh còn giành "Giày Vàng châu Âu" - danh hiệu thuộc về cầu thủ lập công nhiều nhất tại các giải vô địch quốc gia.

Nam Anh (tổng hợp)