Man City đạt được thỏa thuận chiêu mộ tân binh thứ hai

Sau khi chiêu mộ thành công Haaland từ Dortmund, Man City đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tân binh thứ hai là thủ môn Stefan Ortega.

Trong kỳ chuyển nhượng này, Man City đã chiêu mộ thành công tiền đạo Haaland từ Dortmund sau khi kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của ngôi sao người Na Uy. Sau chữ ký của Haaland, Man City đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tân binh thứ 2 trong mùa Hè năm nay.

Thông tin từ chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận Man City đã kí hợp đồng sơ bộ với thủ thành người Đức Stefan Ortega. Theo đó, huấn luyện viên Pep Guardiola đưa Stefan Ortega về để thay thế Zack Steffen. Thủ thành người Mỹ gần như chắc chắn sẽ rời Man City vào hè này để tìm bến đỗ mới với mong muốn được ra sân bắt chính nhiều hơn.

Hợp đồng của Stefan Ortega với Bielefeld hết hạn vào ngày 30/6 tới. Cựu cầu thủ của câu lạc bộ 1860 Munich từ chối gia hạn để ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Thủ môn Stefan Ortega đến Etihad để bắt dự bị cho người gác đền số 1 Ederson.

stefan-ortega-1656082897.jpg
Thủ môn Stefan Ortega đến Etihad theo dạng chuyển nhượng tự do

Trước khi đạt được thỏa thuận với Man City, thủ thành Stefan Ortega đã nhận được nhiều đề nghị tại Đức. Tuy nhiên, thủ môn 29 tuổi quyết định gia nhập đội chủ sân Etihad để tìm thử thách mới tại Anh.

Trong sự nghiệp của mình, Stefan Ortega trưởng thành từ lò đào tạo Bielefeld và có khả năng chơi chân cực tốt. Thậm chí khả năng chơi chân của người gác đền 29 tuổi này không kém Ederson.

Ngoài ra, Stefan Ortega còn từng được tờ tạp chí Kicker đánh giá là thủ môn dự bị xuất sắc nhất Bundesliga. Nhờ những yếu tố này, Stefan Ortega đã lọt vào tầm ngắm của Pep Guardiola ngay sau khi Zack Steffen đòi đi.

Hiện tại, thủ môn người Đức đang chờ Man City giải quyết dứt điểm tương lai của Zack Steffen trước khi đến Anh kiểm tra y tế, chính thức kí hợp đồng và ra mắt nhà đương kim vô địch Premier League.

Cùng với việc chiêu mộ thêm những tân binh mới, vào ngày 1/7 tới Man City cũng sẽ đón tiền đạo Julian Alvarez. Trước đó, Man City mua tiền đạo người Argentina từ River Plate vào tháng 1/2022 nhưng cho đội bóng này mượn lại 6 tháng.

Kim Anh