Huấn luyện viên Pep Guardiola khóc nức nở khi Man City ngược dòng bảo vệ thành công chức vô địch

Sau cuộc lội ngược dòng ấn tượng của Man City trên sân nhà để bảo vệ thành công chức vô địch Premier League, ông Pep Guardiola đã bật khóc nức nở ngay trên sân.

Trượt trận đấu cuối tại Premier League có ý nghĩa quan trọng với cả Man City và Liverpool. Với Man City, đội chủ sân Etihad có lợi thế hiều hơn Liverpool 1 điểm và đang quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Trong khi đó, The Kop cũng muốn lật đổ đối thủ ở vòng cuối để hướng tới mục tiêu giành cú ăn 4 ở mùa giải năm nay.

Trong trận đấu đêm 22/5, Man City đã khiến các fan hâm mộ lo lắng khi để Aston Villa vươn lên dẫn trước 2-0 sau 69 phút thi đấu. Theo đó, những sai lầm cá nhân của Fernandinho và hàng thủ đã khiến nhà ĐKVĐ phải trả giá bằng 2 bàn thua.

Sau tình huống Coutinho lập công giúp Aston Villa vươn lên dẫn trước 2-0 ở phút 69, các khán đài tại Etihad trở nên im ắng và ngột ngạt. Ngay cả huấn luyện viên Pep Guardiola cũng phải kìm nén cảm xúc để tiếp tục chỉ đạo bên ngoài đường pitch.

Thời điểm này, tất cả dường như đã nghĩ về một kịch bản tồi tệ cho Man City vì không dễ để ghi 3 bàn trong 20 phút cuối trận.

Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn nhất Man City đã khiến các fan hâm mộ vỡ òa hạnh phúc. Theo đó, chỉ trong quãng thời gian 15 phút cuối trận lần lượt Gundogan lập cú đúp và một bàn của Rodri đã giúp Man City thắng ngược 3-2 đầy ngoạn mục.

hlv-man-city-1653274232.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola bật khóc khi Man City ngược dòng vô địch Premier League

Sau màn ngược dòng kinh điển của các học trò, ông Pep Guardiola không thể tiếp tục kìm nén cảm xúc. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã mếu máo khóc sau khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Michael Oliver vang lên.

Cuộc lội ngược dòng của Man City trước Aston Villa trên sân nhà Etihad khiến chiến thắng 3-1 của Liverpool trước Wolves ở trận đấu cùng giờ không còn mang nhiều ý nghĩa. The Kop bị Man City phá tan giấc mộng giành cú ăn 4 ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, phát biểu sau cuộc lội ngược dòng ấn tượng của Man City, huấn luyện viên Pep Guardiola xúc động cho biết: “Trận đấu thật đặc biệt, rất nhiều cảm xúc. Aston Villa đã cống hiến tất cả và bàn thua đầu tiên của chúng tôi đã thay đổi mọi thứ. Chúng tôi buộc phải xứ lý tình huống bất ngờ đó”.

Cựu huấn luyện viên của Barcelona và Bayern Munich đã không tiếc lời khen ngợi những nỗ lực của các học trò và ví các cầu thủ là những huyền thoại: “Chúng tôi là những huyền thoại. Khi bạn vô địch ở đất nước này 4 lần trong 5 mùa thì đó là bởi vì các chàng trai này rất đặc biệt. Chúng tôi sẽ được ghi nhớ. Chiến thắng trên sân nhà trước sự chứng kiến của NHM là điều tuyệt vời nhất”.

Cùng với đó, ông Pep Guardiola cũng gửi lời cảm ơn tới Liverpool, theo vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thì chính sức ép từ The Kop đã giúp Man City ngày càng trở nên hoàn thiện hơn: “Thực sự tôi chưa từng thấy đội bóng nào như Liverpool trong đời. Tôi chúc mừng Liverpool, họ đã giúp Man City ngày càng tốt hơn. Tôi không còn năng lượng hay suy nghĩ gì về mùa tới. Bây giờ là lúc chúng tôi ăn mừng chức vô địch”.

Hoàng Anh