Man City chiêu mộ hậu vệ cánh đội tuyển U21 Tây Ban Nha

Sau một thời gian đàm phán, The Citizens cho biết đã chiêu mộ thành công hậu vệ cánh Sergio Gomez từ câu lạc bộ Anderlecht với giá 11 triệu bảng.

Man City là một trong những đội bóng hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2022. Bên cạnh chiêu mộ thành công những “bom tấn”, nhà đương kim vô địch Premier League cũng đã chia tay một loạt cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch. Trong đó, hậu vệ cánh trái Oleksandr Zinchenko cũng đã ra đi đẻ gia nhập Arsenal bằng bản hợp đồng 4 năm cùng với mức phí chuyển nhượng 30 triệu bảng.

Để khỏa lấp vị trí của Oleksandr Zinchenko để lại, Man City của huấn luyện viên Pep Guardiola đã chiêu mộ thành công hậu vệ Sergio Gomez - cầu thủ của đội tuyển U21 Tây Ban Nha ở mùa giải trước. Cầu thủ 21 tuổi cập bến Etihad với bản hợp đồng kéo dài trong 4 năm, trị giá 11 triệu bảng.

sergio-gomez-1660701975.jpg
Hậu vệ Sergio Gomez gia nhập Man City bằng bản hợp đồng 4 năm

Hậu vệ Sergio Gomez sẽ khoác lên mình chiếc áo số 21 tại Man City. Chia sẻ sau khi kí hợp đồng với The Citizens, Gomez cho biết: “Tôi vô cùng tự hào và hạnh phúc khi được gia nhập Man City. Đây là đội bóng xuất sắc nhất nước Anh. Làm việc dưới quyền huấn luyện viên Pep Guardiola, tôi có thể học hỏi và phát triển tốt hơn. Tôi rất vui vì đã trở thành một phần của câu lạc bộ này. Đó là một giấc mơ đã trở thành hiện thực, không chỉ riêng tôi mà với những cầu thủ trẻ khác”.

Cầu thủ người Tây Ban Nha là bản hợp đồng thứ 4 của Man City trong mùa hè này. Trước Gomez, The Citizens đã kí hợp đồng với Erling Haaland, Kalvin Phillips và Stefan Ortega. Cuối tuần qua, hậu vệ 21 tuổi đã tiến hành kiểm tra y tế tại Man City.

Mùa trước, Gomez đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Anderlecht. Anh ghi 7 bàn và đóng góp 15 kiến tạo trên mọi đấu trường. Trên tuyển, hậu vệ 21 tuổi đã ghi 6 bàn sau 9 lần ra sân cho U21 Tây Ban Nha.

Cùng với việc chiêu mộ những tân binh mới, Man City cũng có khởi đầu thuận lợi ở đấu trường Premier League ở mùa giải mới. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đã toàn thắng cả 2 lượt trận mở màn như Arsenal nhưng xếp trên các "Pháo thủ" thành London nhờ có chỉ số phụ tốt hơn. Theo đó, Man City đã có 6 lần sút tung lưới của đối thủ ở 2 lượt trận đầu tiên mà chưa để thủng lưới lần nào.

Hoàng Anh