Bảng F >Ma Rốc - Croatia (17 giờ ngày 23/11): Modric và đồng đội thể hiện bản lĩnh

Với việc bảng F World Cup 2022 góp mặt đội tuyển Bỉ, chắc chắn Ma Rốc và Croatia sẽ nhập cuộc thận trọng trong cuộc đối đầu quyết định tấm vé đi tiếp.

Bảng F gồm 4 đội tuyển Bỉ, Ma Rốc, Canada và Croatia. Trong đó, giới chuyên môn nhận định 1 tấm vé đi thẳng vào vòng loại đã gần như nằm chắc trong tay đội tuyển Bỉ, tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Ma Rốc, Canada và Croatia.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, Ma Rốc là đội bóng sở hữu phong độ và lực lượng thuộc hàng yếu nhất tại bảng F. Trong đội hình của đội bóng châu Phi không có quá nhiều ngôi sao ngoài 2 cái tên Hakim Ziyech và Archaf Hakimi.

Ngay trong trận đấu mở màn chiến dịch World Cup 2022, Ma Rốc phải đối đầu với Croatia - đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp. Do đó, mọi quyết tâm cũng như nỗ lực của Hakim Ziyech cùng các đồng đội sẽ được đặt vào trận đấu này.

nhan-dinh-soi-keo-morocco-vs-croatia-17h00-ngay-23-11-lam-thit-bay-ho-131950-1669156944.jpg
Croatia được đánh giá cao hơn nhờ đang là á quân tại giải đấu

Đối thủ của họ là Croatia, đội bóng đang là đương kim á quân tại World Cup. So với 4 năm về trước, đội hình của đội bóng này đã ít nhiều có sự thay đổi khi một số trụ cột đã từ giã đội tuyển quốc gia. Dẫu vậy, đội hình của Croatia vẫn có nhiều hảo thủ ở các tuyến và đủ sức đi sâu tại giải đấu năm nay.

Hơn nữa, đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của những lão tướng như Modric, Perisic. Do đó họ sẽ muốn để lại dấu ấn trong trận đấu này. Và gặp đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng là Ma Rốc, đó là cơ hội không thể tốt hơn cho thầy trò huấn luyện viên Zlatko Dalic.

Tuy được đánh giá cao hơn nhưng không dễ để đội tuyển Croatia có chiến thắng trước đội tuyển Ma Rốc, nên nhớ đại diện châu Phi có lợi thế về thể lực, đây lại là điểm yếu của đội tuyển Croatia khi đội hình của họ tham dự World Cup có phần già nua.

Theo đánh giá, đội nào có chiến thắng trong trận đấu giữa đội tuyển Ma Rốc và đội tuyển Croatia sẽ nắm chắc 70% tấm vé đi tiếp. Do đó, trận đấu giữa đội tuyển Ma Rốc và đội tuyển Croatia chính là chung kết ở bảng F nhằm tìm ra tấm vé thứ 2 ở bảng F để lọt vào vòng 2 ở World Cup 2022.

Thống kê đáng chú ý

Đây là cuộc chạm trán đầu tiên giữa Ma Rốc và Croatia tại FIFA World Cup.

Croatia đã thắng 2 trận đấu tại FIFA World Cup trước các đối thủ châu Phi với tổng tỷ số 6-0 (4-0 trước Cameroon năm 2014, 2-0 trước Nigeria năm 2018).

Đây sẽ là lần thứ sáu Ma Rốc tham dự giải vô địch bóng đá thế giới, nhưng họ đã không vượt qua vòng bảng kể từ năm 1986, khi cuối cùng bị loại bởi Đức ở vòng 16 đội (0-1).

Ma Rốc chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất tại FIFA World Cup (hòa 2, thua 7), trận thắng 3-0 trước Scotland năm 1998 ở vòng bảng.

13 trong số 14 bàn thắng của Ma Rốc tại giải vô địch Bóng đá thế giới được ghi từ thế trận mở.

Đây là lần thứ sáu Croatia tham dự FIFA World Cup. Trong 5 lần trước đó, họ hoặc bị loại ở vòng bảng (3 lần) hoặc ít nhất vào đến bán kết (2 lần, bao gồm cả trận chung kết năm 2018).

Croatia đã thua trận mở màn ở 3 trong số 5 lần tham dự World Cup, ngoại trừ các năm 1998 (lọt vào bán kết) và 2018 (lọt vào chung kết).

Luka Modric đã có nhiều lần ra sân tại các giải đấu quốc tế lớn hơn bất kỳ cầu thủ Croatia nào khác (25). Nên nhớ, Luca Modric và các đồng đội bước vào World Cup 2022 với tư cách là Á quân thế giới.

Ivan Perisic đã tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác cho Croatia trong lịch sử các giải đấu lớn (9 bàn + 5 kiến tạo ở World Cup + Euro).

Đội hình dự kiến

Ma Rốc: Bono; Hakimi, Saiss, Aguerd, Mazraoui; Ounahi, Amrabat, Amallah; Ziyech, En-Nesyri, Boufal

Croatia: Livakovic; Stanisic, Lovren, Gvardiol, Barisic; Modric, Brozovic, Kovacic; Vlasic, Petkovic, Perisic

Dự đoán: Ma Rốc 1-3 Croatia

Hoàng Anh