Lyon chiêu mộ Vua phá lưới EURO 2024, Greenwood ra mắt Marseille

Vượt qua AS Monaco, câu lạc bộ Lyon đã chiêu mộ thành công tiền đạo Georges Mikautadze - Vua phá lưới EURO 2024. Trong khi đó, tiền đạo Mason Greenwood đã chính thức kí hợp đồng với câu lạc bộ Marseille.

Sau màn trình diễn ấn tượng ở Vòng chung kết EURO 2024, tiền đạo Georges Mikautadze được nhiều câu lạc bộ theo đuổi. Ở giải đấu tại Đức vừa qua, Mikautadze đã ghi 3 bàn, là một trong 6 cầu thủ được UEFA trao giải Vua phá lưới. Đây là nhân tố quan trọng, giúp Georgia vượt qua vòng bảng trong lần đầu tiên tham dự EURO.

vua-pha-luoi-1721358314.jpg
Tiền đạo Georges Mikautadze đã chuyển sang khoác áo Lyon

Theo đó, tiền đạo Georges Mikautadze đã đặt bút kí hợp đồng 4 năm, có thời hạn tới mùa hè năm 2028 với Lyon. Les Gones phải chi 18,5 triệu euro để sở hữu tiền đạo 23 tuổi này, kèm 4,5 triệu euro tối đa theo điều khoản phát sinh. Đây là thông tin khá bất ngờ bởi trước đó, nhiều tờ báo Pháp khẳng định, Georges Mikautadze đã đạt thỏa thuận gia nhập AS Monaco.

Mùa trước, Lyon chỉ về đích thứ sáu ở Ligue 1. Hàng công của huấn luyện viên Pierre Sage phụ thuộc quá lớn vào Alexandre Lacazette, chân sút đã ghi 22 bàn trên mọi đấu trường mùa trước. Thương vụ Mikautadze được kì vọng sẽ tạo nên sức bật mới cho hàng công của Les Gones.

Georges Mikautadze hiện đang trong kì nghỉ hậu EURO 2024. Tiền đạo này sẽ hội quân cùng Lyon trước chuyến tập huấn tại Áo vào ngày 27/7 tới. Chuyển tới Lyon là cơ hội để tiền đạo người Georgia tạo nên cú bứt phá trong sự nghiệp.

Ở phiên chợ hè năm nay, Lyon hoạt động khá tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Trước khi chiêu mộ Mikautadze, Les Gones đã đón 6 tân binh là: Mama Balde (Troyes), Said Benrahma (West Ham), Duje Caleta-Car (Southampton), Orel Mangala, Moussa Niakhate (Nottingham), Abner Vinicius (Real Betis) và Ernest Nuamah (Molenbeek).

Trong khi đó, sau khi tới Pháp và hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế, tiền đạo Mason Greenwood đã chính thức kí hợp đồng với Marseille. Chi tiết hợp đồng không được tiết lộ nhưng theo SkySport, Mason Greenwood đã kí hợp đồng 5 năm với sân Velodrome. Để sở hữu chữ kí của tiền đạo này, đội bóng thành phố Cảng nước Pháp phải trả cho Man United 26,6 triệu bảng (đã bao gồm chi phí phát sinh theo điều khoản).

Trong hợp đồng, Man United đã đính kèm điều khoản hưởng 50% chênh lệch nếu sau này, Marseille bán Greenwood với mức giá cao hơn.

ky-hop-dong-1721358314.jpg
Mason Greenwood đã chính thức kí hợp đồng với Marseille

Sau khi kí hợp đồng, Mason Greenwood đã được Marseille trao chiếc áo số 10. Số áo này đã thể hiện sự tin tưởng mà đội bóng thành phố Cảng nước Pháp dành cho tiền đạo người Anh. Ở 2 mùa giải gần nhất, số áo này được dành cho Alexis Sanchez và Pierre-Emerick Aubameyang.

Như vậy, Greenwood đã chia tay Man United sau gần 6 năm khoác áo đội 1. Kể từ màn ra mắt ở mùa giải 2018-2019, tiền đạo này đã thi đấu tổng cộng 129 trận, ghi 35 bàn thắng. Ở mùa giải trước (2023-2024), Greenwood khoác áo Getafe theo dạng cho mượn. Anh đã gây ấn tượng ít nhiều với 10 bàn/36 trận, được cổ động viên Getafe bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa.

Trong hè này, nhiều câu lạc bộ đã đề nghị chiêu mộ Mason Greenwood. Tuy vậy, Marseille đã giành chiến thắng nhờ mức chi tốt nhất. Đội bóng thành phố Cảng buộc phải chiêu mộ tiền đạo mới sau khi để Pierre-Emerick Aubameyng tới Al-Qadsiah (Saudi Arabia).

Mason Greenwood là tân binh thứ tư của Marseille trong phiên chợ hè năm nay. Trước đó, đội bóng nước Pháp đã chiêu mộ Bamo Meite (Lorient), Ismael Kone (Watford) và Lilian Brassier (Brest).

Phương Anh (tổng hợp)