Cầu thủ thứ ba xác nhận rời PSG trong hè 2024

Dù mùa giải vẫn chưa kết thúc, tuy nhiên đến nay đã có 3 cầu thủ xác nhận sẽ chia tay với PSG vào cuối mùa giải.

Ngày 10/5 vừa qua, tiền đạo Kylian Mbappe thông qua mạng xã hội đã chính thức thông báo quyết định chia tay PSG vào cuối mùa giải. Trong đoạn video này, tiền đạo người Pháp đã gửi lời cảm ơn tới rất nhiều người, từ huấn luyện viên, Giám đốc Thể thao, cầu thủ cho tới cổ động viên.

Sau Kylian Mbappe, thủ môn Costa Rica Keylor Navas đã thông báo trên Instagram rằng anh sẽ rời Paris Saint-Germain theo dạng cầu thủ tự do khi hết hạn hợp đồng vào tháng 6 tới. Cựu thủ thành của Real Madrid chỉ đóng vai trò thứ yếu trong 3 mùa giải kể từ khi thủ môn người Ý Gianluigi Donnarumma đến vào năm 2021.

Trong thông báo của mình, Navas đã tri ân những người hâm mộ đã khiến anh cảm thấy như đang ở nhà: "Mỗi giây ở Parc des Princes đều thật tuyệt vời. Cảm ơn Chúa, tôi luôn cảm nhận được tình cảm và sự cổ vũ của các cổ động viên. Thật vinh dự khi được bảo vệ danh hiệu Ligue 1 tại sân vận động tuyệt vời này. Tôi vẫn còn những mục tiêu cần đạt tới, nhưng tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội để nói lời tạm biệt với ngôi nhà thứ hai của mình".

chia-tay-1715653842.jpg
Hậu vệ Laywin Kurzawa tuyên bố chia tay PSG cuối mùa này.

Sau 2 cái tên kể trên, mới nhất đến lượt hậu vệ Laywin Kurzawa xác nhận chia tay PSG trên trang cá nhân hôm 13/5. Trong thông điệp của mình, hậu vệ cánh trái người Pháp đã gửi lời cảm ơn Ban lãnh đạo, các nhân viên, người hâm mộ, đồng đội cũ và hiện tại ở PSG. Như vậy, Kurzawa sắp rời đội bóng Paris sau 9 năm gắn bó. Hè năm 2015, hậu vệ 31 tuổi gia nhập PSG từ AS Monaco với giá 23 triệu euro.

Cùng Les Parisiens, Kurzawa đã đoạt 18 danh hiệu lớn nhỏ đến thời điểm hiện tại, điển hình là 5 chức vô địch Ligue 1. Cựu cầu thủ AS Monaco có cơ hội giành thêm 1 danh hiệu nữa với PSG nếu đội quân của huấn luyện viên Luis Enrique thắng Lyon ở trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp vào ngày 26/5 tới. Hợp đồng của Kurzawa hết hạn vào tháng 6 tới nên anh sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.   

Theo truyền thông Pháp, sau Kurzawa, Mbappe và Navas sẽ có thêm nhiều cầu thủ nữa rời PSG. Theo chiều ngược lại, đội bóng Paris sẽ chiêu mộ ít nhất 5 tân binh để tăng cường lực lượng cho mùa 2024-2025.

Kim Anh (tổng hợp)