Lý Hoàng Nam vào chung kết giải Quần vợt nhà nghề Ai Cập

Sau thời gian dài không thi đấu giải nhà nghề vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đã có màn trở lại ấn tượng khi giành quyền vào chơi trận chung kết giải Quần vợt M15 Sharm El Sheikh có tính điểm thưởng trong hệ thống thi đấu nhà nghề thế giới ATP. 

Giải Quần vợt M15 Sharm El Sheikh được tổ chức từ ngày 25 đến 31/10 tại Ai Cập, nằm trong hệ thống ITF Men’s World Tennis Tour với tổng tiền thưởng là 15.000 USD.

Hoàng Nam đã xuất sắc vượt qua hạt giống số 7 - Stevenson - với tỉ số 6-1 và 6-4 trong trận bán kết để góp mặt vào chung kết giải M15 Sharm El Sheikh đang diễn ra tại Ai Cập

Sau 2 giải đấu không thành công, Hoàng Nam đã xuất sắc vượt qua hạt giống số 7 người Canada - Kelsey Stevenson (hạng 652 ATP) với tỉ số 6-1 và 6-4 sau 57 phút tranh tài trong trận bán kết để góp mặt vào chung kết giải M15 Sharm El Sheikh đang diễn ra tại Ai Cập. Đây cũng là lần đầu tiên sau 2 năm, đương kim vô địch đơn nam SEA Games mới đoạt vé vào chung kết đơn nam 1 giải nhà nghề. Trận chung kết trước đó là giải M25 Tây Ninh vào tháng 10/2019, Hoàng Nam đã thua tay vợt Việt kiều Mỹ - Daniel Nguyễn 0-2 (3/6, 5/7).

Mặc dù, tuổi đời kinh nghiệm và thứ hạng trên Bảng xếp hạng thế giới cao hơn Hoàng Nam 151 bậc, nhưng Kelsey Stevenson không phải là đối thủ đáng ngại của tay vợt số 1 Việt Nam. Bởi trong 3 lần gặp nhau trước đây khi còn thi đấu hệ thống thi đấu Men’s Futures, Hoàng Nam đều là người giành chiến thắng (năm 2015, 2016, 2018). Chính vì thế trước khi bước vào trận đấu này, Hoàng Nam được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn và kết quả trận đấu này đã không khiến giới chuyên môn và người hâm mộ thất vọng.

Nhờ khả năng bắt nhịp tốt và đọc được lối đánh của đối thủ, Lý Hoàng Nam đã có sét đầu đầu tiên khá dễ dàng. Bên cạnh giao bóng tốt với 4 lần ăn điểm trực tiếp, Hoàng Nam vẫn thể hiện được những cú trả giao bóng khá hiểm hóc.

Chính nhờ cú trả giao bóng tốt khoá giải các pha giao bóng cực mạnh của Kelsey Stevenson, Hoàng Nam luôn ở trong thế chủ động và đã có 2 lần bẻ break thành công. Đó là thời điểm đang hòa nhau 1/1, tay vợt Hoàng Nam đã xuất sắc ăn liền 5 game (có 2 break), qua đó nhanh chóng kết thúc sét 1 với điểm số 6/1.

Đây là lần đầu tiên sau 2 năm Hoàng Nam mới đoạt vé vào chung kết đơn nam ở 1 giải nhà nghề

Bước sang sét 2, Hoàng Nam tiếp tục có ưu thế khi bẻ break của Kelsey Stevenson vượt lên dẫn 1/0. Thế nhưng trong một khoảng khắc mất tập trung, tay vợt số 1 Việt Nam để Kelsey Stevenson đòi lại break cân bằng điểm số 1/1, rồi có thêm điểm break nữa ở game thứ 6 vượt lên dẫn 4/2.

Đối với Lý Hoàng Nam, mỗi khi bị dồn vào thế khó cũng là lúc anh bộc lộ được sự quyết tâm và bản lĩnh thi đấu kiên cường. Những cú đánh rất chính xác và đầy uy lực trong lúc khó khăn đã giúp Hoàng Nam không chỉ giữ được 2 game giao bóng mà còn bẻ được 2 game giao bóng. Nhờ đó, tay vợt của câu lạc bộ Hải Đăng làm cuộc lội ngược dòng thành công thắng 4 game liên tiếp để thắng ván 2 với điểm số 6/4.

Đối thủ của Lý Hoàng Nam ở chung kết là tay vợt hạt giống số 4 Hady Habid (Li Băng) hiện xếp hạng 654 ATP. Hady Habib năm nay 23 tuổi và là hạt giống số 4 của giải đấu này. Đây là tay vợt hạng 654 thế giới vừa thắng Lý Hoàng Nam 2-0 (6/2, 6/2) ở vòng 2 giải M15 Sharm El Sheikh thứ 3 vào tuần trước ngày 21-10. Nên đây là cơ hội cho tay vợt số 1 Việt Nam đòi lại món nợ, đồng thời kiếm trọn 10 điểm thưởng cho chức vô địch giải M15.

Với thành tích lọt vào chung kết giải M15 Sharm El Sheikh lần thứ 3 trong năm, tay vợt 24 tuổi người Việt hạng 886 thế giới đã tích lũy thêm 6 điểm nhà nghề và có thể sẽ cải thiện thứ hạng ATP nếu vô địch giải đấu kỳ này.

Đức Hải