Lý do huấn luyện viên Zidane từ chối dẫn dắt Man United

Chia sẻ với báo giới mới đây, huấn luyện viên Zinedine Zidane đã tiết lộ lý do từ chối dẫn dắt câu lạc bộ Manchester United cũng như các đội bóng tại xứ sở sương mù.

Huấn luyện viên Zinedine Zidane chưa nhận công việc nào mới, kể từ khi rời Real Madrid lần thứ hai năm 2021. Ngoài đội bóng này, ông chưa từng dẫn đội nào khác trong sự nghiệp. Theo thông tin trên tờ talkSPORT (Anh), thời gian qua nhiều đội bóng hàng đầu như Man United và Chelsea đã liên hệ để mời Zidane về làm "thuyền trưởng" nhưng ông đều từ chối.

Phát biểu với báo giới mới đây, Zinedine Zidane đã tiết lộ lý do từ chối dẫn dắt Man United cũng như các đội bóng tại Anh: "Tôi nghe hiểu tiếng Anh, nhưng không thực sự nói lưu loát. Vì thế, tôi không thể dẫn dắt Man United hay đội nào ở Anh. Tôi biết có nhiều huấn luyện viên làm việc bất chấp rào cản ngôn ngữ, nhưng phong cách của tôi không như vậy", Zidane nói với báo của Pháp L'Equipe ngày 9/9.

"Cần rất nhiều yếu tố để làm nên chiến thắng trong bóng đá. Và tôi biết mình cần những gì để đạt được thành tựu", cựu danh thủ người Pháp nói thêm.

tu-choi-1725934120.jpg
Tỷ phú Jim Ratcliffe (trái) nhiều lần muốn mời huấn luyện viên Zinedine Zidane đến dẫn dắt Man United nhưng đều bị từ chối

Hiện Man United vẫn đang chịu sự chèo lái của "thuyền trưởng" Erik ten Hag và hợp đồng của ông cũng sẽ hết hiệu lực đến mùa hè năm 2026. Lịch sử của "Quỷ đỏ" chưa có nhà cầm quân nào người Pháp. Những huấn luyện viên gần đây của họ đều là người nước ngoài, nhưng thông thạo tiếng Anh như: Louis van Gaal, Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjær, Ralf Rangnick hay Ten Hag. Trong đó, huấn luyện viên Ten Hag vẫn nhiều gặp khó khăn trong việc diễn đạt ý muốn trong các cuộc phỏng vấn với truyền thông Anh.

Trong phát biểu của mình, huấn luyện viên Zidane cho rằng, giao tiếp với cầu thủ là chìa khóa dẫn tới thành công của ông trong sự nghiệp huấn luyện, trong đó có 3 danh hiệu Champions League liên tiếp cùng Real Madrid thời 2016-2018. Trung vệ Sergio Ramos hay tiền đạo Cristiano Ronaldo đều từng đánh giá cao khả năng quản trị nhân sự của chiến lược gia người Pháp.

Zidane từng chơi bóng tại Pháp, Italy và Tây Ban Nha, nên ông thành thạo 3 ngôn ngữ này. Vì thế, nhà cầm quân 52 tuổi sẽ có nhiều khả năng dẫn các đội Ligue 1, Serie A hoặc La Liga. Thời gian qua, giới chuyên môn và truyền thông châu Âu đánh giá, Juventus hay PSG đều là những bến đỗ khả dĩ tiếp theo của chủ nhân Quả bóng Vàng 1998. Tuy nhiên, truyền thông Pháp lại cho rằng, Zidane đang chờ dẫn dắt tuyển Pháp, khi hợp đồng của huấn luyện viên Didier Deschamps hết hạn vào mùa hè năm 2026.

Hoàng Anh (tổng hợp)