Man United không vội sa thải huấn luyện viên Erik ten Hag, tân binh Manuel Ugarte đặt mục tiêu lớn

Bất chấp khởi đầu mùa giải đáng thất vọng, tuy nhiên, Ban lãnh đạo Man United không có kế hoạch sa thải huấn luyện viên Erik ten Hag. Trong khi đó, phát biểu với báo giới tân binh Manuel Ugarte đặt mục tiêu lớn đặt mục tiêu lớn cùng đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải năm nay.

Ở lượt trận vòng 3 Premier League cuối tuần vừa qua, Man United đã nhận thất bại 0-3 trước Liverpool trong trận derby nước Anh mùa giải năm nay. Thất bại này khiến huấn luyện viên Ten Hag gặp áp lực lớn. Vị chiến lược gia người Hà Lan lập kỷ lục tệ hại khi trở thành "thuyền trưởng" đầu tiên trong lịch sử Man United thua 2 trong 3 vòng đấu mở màn Premier League ở 2 mùa giải trở lên. Trước đó ở mùa 2022-2023, Man United cũng thua 2 trong 3 vòng đầu.

Truyền thông Anh đưa tin, ông Gareth Southgate là ứng viên hàng đầu thay thế Ten Hag tại Man United. Một số ứng cử viên tiềm năng khác bao gồm: Ruud van Nistelrooy - trợ lý hiện tại của Ten Hag tại Man United, Kieran McKenna - huấn luyện viên trưởng Ipswich Town và Thomas Tuchel - cựu huấn luyện viên Chelsea và Bayern Munich.

hlv-man-united-1725414679.jpg
Man United không vội sa thải huấn luyện viên Erik ten Hag sau khởi đầu thất vọng

Tuy nhiên, theo Daily Mail, Ban lãnh đạo Manchester United không vội vàng sa thải huấn luyện viên Ten Hag sau khởi đầu không mấy ấn tượng ở Premier League mùa này. Sir Jim Ratcliffe và INEOS sẽ cho ông Ten Hag thêm thời gian để xoay chuyển tình hình.

Giới chớp bu "Quỷ đỏ" không muốn kế hoạch đặt niềm tin vào ông Ten Hag trong mùa hè 2024 sớm bị đảo lộn. "Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của Ban lãnh đạo Man United có giới hạn, đồng nghĩa nhà cầm quân người Hà Lan phải sớm giúp câu lạc bộ thu về nhiều kết quả tích cực hơn", tờ Goal viết.

Phát biểu với báo giới, Giám đốc Điều hành Omar Berrada của Man United cũng cho biết: "Chúng tôi ủng hộ ông Erik ten Hag một cách toàn diện. Tất cả đang làm việc rất chặt chẽ cùng nhau. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo sát tình hình để giúp ông Erik ten Hag gặt hái được những kết quả tốt nhất".

Trong khi tương lai của huấn luyện viên Erik ten Hag được đảm bảo, ở thời điểm cuối phiên chợ mùa hè 2024, Manuel Ugarte đã hoàn tất thủ tục gia nhập Man United với tổng mức phí là 51 triệu bảng. Do chậm thủ tục nên Ugarte không kịp ra mắt Man United ở trận derby nước Anh với Liverpool.

Phát biểu trên trang chủ của Man United, tân binh 51 triệu bảng cho biết: “Điều đầu tiên và quan trọng nhất là lịch sử bởi tất cả chúng ta điều biết tầm vóc của Man United, 1 trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới.

Tôi đã nói chuyện khá nhiều với Facundo Pellistri. Cậu ta nói với tôi về tất cả mọi thứ. Không khí ở Old Trafford thực sự rất đáng kinh ngạc. Tôi rất háo hức. Tôi muốn trải nghiệm không khí ấy và cảm nhận tình cảm của cổ động viên. Ngoài ra, tôi cũng nói chuyện với 2 cầu thủ khác là Bruno Fernandez và Lisandro Martinez. Tôi đã hỏi họ khá nhiều thứ về Man United. Và cuối cùng, tôi đã quyết định tới đây”.

tan-binh-1725414679.jpg
Tân binh Manuel Ugarte đặt quyết tâm lớn cùng Man United

Trong bài phát biểu của mình tân binh Manuel Ugarte cũng đang hy vọng có thể mang tinh thần "garra charrúa" nổi tiếng của Uruguay vào tuyến giữa Manchester United: "Có thể hiểu 'garra charrúa' là tinh thần chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để giành lại bóng. Đây là điều gì đó rất tự nhiên đã tồn tại trong cầu thủ Uruguay...", Telegraph dẫn lời Ugarte.

"Uruguay là một quốc gia nhỏ, nhưng lại giành được rất nhiều chiến thắng và thành tựu to lớn. Quốc gia của tôi cũng sản sinh ra được nhiều cầu thủ giỏi. Tinh thần ''garra charrúa' cũng ra đời từ đó, mang ý nghĩa cơ bản là hãy cống hiến tất cả những gì bạn có, bất kể mọi thứ ra sao", tân binh của Manchester United cho biết thêm.

Giới chuyên môn đánh giá thu hồi bóng là điểm mạnh nhất của Ugarte. Cựu "ngôi sao" PSG sở hữu trung bình số pha tắc bóng cao thứ hai ở các giải bóng đá hàng đầu châu Âu trong hai mùa qua. Tại Ligue 1 mùa 2023-2024, Ugarte thực hiện 98 pha tắc bóng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác, dù rằng bản thân chỉ đá chính 21 trong 34 trận đấu. PSG cũng là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình lên tới 66%. Dù vậy, Ugarte tự tin tuyên bố bản thân còn hơn là "chiếc máy quét" ở giữa sân.

"Khả năng giành lại bóng là phẩm chất tự nhiên có trong tôi. Hy vọng, điều này sẽ phát huy sự hiệu quả ở Premier League. Song, tôi thích được xem là cầu thủ toàn diện hơn. Tôi nghĩ mình có khả năng thu hồi bóng nhưng cũng có thể cầm bóng rất giỏi", Ugarte nhấn mạnh.

Ugarte dự kiến có trận ra mắt Manchester United vào ngày 14/9 khi làm khách trên sân Southampton thuộc vòng 4 Premier League mùa 2024-2025. Tuy nhiên, đó là khi cựu "ngôi sao" PSG không dính chấn thương trong đợt tập trung cùng tuyển Uruguay dịp FIFA Days.

Kim Ngân (Tổng hợp)