Lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League: Trận cầu sinh tử của Man "đỏ", Man "xanh" hướng tới ngôi đầu

Chuyến làm khách trên sân của Galatasaray lượt trận áp chót vòng bảng Champions League là trận cầu sinh tử của Man United khi đoàn quân của huấn luyện viên Erik Ten Hag không được phép thua.

Trận cầu tâm điểm lượt trận thứ năm Vòng bảng Champions League là cuộc đối đầu giữa Galatasaray và Man United tại bảng A. Ở bảng đấu này, tấm vé đi tiếp đầu tiên đã thuộc về Bayern Munich, hiện 3 cái tên Copenhagen, Galatasaray (4 điểm) và Man United (3 điểm) sẽ cạnh tranh tấm vé còn lại. Với việc chỉ được 3 điểm sau 4 lượt trận, đoàn quân huấn luyện viên Erik Ten Hag bị đẩy vào thế khó.

"Quỷ đỏ" cần giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên đất Thổ Nhĩ Kỳ để tiếp tục hy vọng giành vé đi tiếp. Nếu thua, Man United sẽ chính thức bị loại, trong khi một kết quả hòa cũng không có lợi cho đại diện Premier League bởi ở lượt trận đấu cuối họ sẽ phải đối đầu với Bayern Munich.

man-united-1701140475.jpg
Man United đối mặt thử thách khó tại Champions League

Động lực của Man United trước chuyến làm khách của Galatasaray là họ đang thi đấu khởi sắc ở Premier League với 5 trận thắng trong 6 trận gần nhất. Sau thất bại 2-3 trước đối thủ trên sân nhà Old Trafford ở lượt đi, đoàn quân của huấn luyện viên Erik Ten Hag đang rất muốn đòi lại món nợ trước đại diện Thổ Nhĩ Kỳ trong chuyến làm khách tới Istanbul.

Ở bảng B, Arsenal có thể sẽ ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp sau lượt trận đấu này khi các "Pháo thủ" thành London sẽ trở về sân nhà tiếp đón Lens. Ở lượt đi, Arsenal đã bất ngờ để thua Lens với tỉ số 1-2. Nhưng ở màn tái đấu giữa tuần này, đội bóng Pháp khó tạo nên bất ngờ khi phải làm khách ở Emirates. Bên cạnh đó, Arsenal cũng chỉ cần kết quả hòa để sớm đoạt vé đi tiếp nhưng sau khi chiếm vị trí số 1 Bảng xếp hạng Premier League lượt trận cuối tuần vừa qua, chắc chắn huấn luyện viên Arteta muốn nhiều hơn thế.

Ở bảng C, Real Madrid đã sớm đoạt vé đi tiếp. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Napoli (7 điểm) và Braga (3 điểm). Ở lượt trận giữa tuần này, Napoli làm khách trên sân của Real Madrid. Nếu thắng, nhà đương kim vô địch Serie A sẽ đoạt vé dự vòng 1/8. Thậm chí, ngay cả khi thất bại, thầy trò huấn luyện viên Mazzarri vẫn có thể giành vé sớm tùy thuộc vào kết quả trận cùng giờ giữa Braga và Union Berlin.

Ở bảng D, cục diện bảng đấu đã sớm được định đoạt khi cả Real Sociedad và Inter Milan đều đã giành vé dự vòng 1/8. Dù vậy, 2 đội vẫn đang cạnh tranh ngôi đầu bảng. Sociedad tạm xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng/bại. Ở lượt trận giữa tuần này, đội bóng xứ Basque sẽ tiếp đón RB Salzburg, trong khi Inter Milan làm khách trên sân của Benfica.

Tương tự ở bảng G, 2 tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này đã được trao cho Man City và Leipzig. Crvena Zvezda và Young Boys chỉ còn hi vọng tranh vị trí thứ ba để chuyển xuống đấu trường Europa League.

man-city-1701140475.jpg
Man City đang hướng tới ngôi đầu tại bảng G

Man City đã sớm đoạt vé đi tiếp với chiến tích toàn thắng nhưng nhiệm vụ của nhà đương kim vô địch chưa hoàn tất. Họ cần giành ngôi đầu bảng trong cuộc đua với RB Leipzig. Đây là nhiệm vụ quan trọng với thầy trò huấn luyện viên Guardiola bởi với ngôi đầu, họ sẽ được xếp vào nhóm hạt giống ở vòng 1/8.

Do hơn RB Leipzig 3 điểm nên Man City đang nắm ưu thế rất lớn. Chỉ cần kết quả hòa ở trận đấu rạng sáng 29/11, thầy trò huấn luyện viên Guardiola sẽ hoàn tất nhiệm vụ ở vòng bảng. Đây là mục tiêu không khó với nhà đương kim vô địch châu Âu.

Tại bảng E, chưa đội bóng nào ghi tên mình vào vòng 1/8. Cánh cửa đi tiếp vẫn rộng mở cho Atletico Madrid (8 điểm), Lazio (7 điểm) và Feyenoord (6 điểm). Thậm chí, Celtic với vỏn vẹn 1 điểm vẫn chưa chính thức bị loại. Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá nếu đánh bại Feyenoord ở trận đấu giữa tuần này, thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone sẽ sớm giành vé đi tiếp. Tương tự, Lazio cũng có thể định đoạt tấm vé dự vòng 1/8 ở màn tiếp đón Celtic.

Trong khi đó, ở bảng F, Newcastle với 4 điểm đang thất thế so với Dortmund (7 điểm), PSG (6 điểm) và AC Milan (5 điểm). Ở lượt trận đấu này, thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe phải làm khách trên sân của PSG. Nếu thất bại, "Chích chòe" gần như chắc chắn sẽ phải dừng cuộc chơi ở vòng đấu bảng. Động lực của Newcastle ở trận đấu giữa tuần là họ vừa giành chiến thắng đậm 4-1 trước Chelsea ở lượt trận vòng 13 Premier League cuối tuần vừa qua.

Ở bảng H, cả Barcelona và Porto đều đã giành 9 điểm sau 4 lượt trận, hơn 3 điểm so với Shakhtar Donetsk. Ở lượt trận thứ năm, Barcelona sẽ tiếp đón Porto tại sân nhà. Đội thắng sẽ chính thức đoạt vé dự vòng 1/8. Trong khi đó, kết quả hòa sẽ đủ để 2 đội dắt tay nhau đi tiếp nếu Shakhtar Donetsk không thể đánh bại Royal Antwerp ở trận cùng giờ.

bxh-champions-league-1701140475.jpg
Bảng xếp hạng các câu lạc bộ trước lượt trận thứ năm

Lịch thi đấu lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League

Ngày 29/11

00h45: Lazio - Celtic

00h45: Shakhtar - Royal Antwerp

03h00: Feyenoord - Atletico Madrid

03h00: Paris Saint-Germain - Newcastle

03h00: AC Milan - Dortmund

03h00: Man City - Leipzig

03h00: Young Boys - Crvena Zvezda

03h00: Barcelona - FC Porto

Ngày 30/11

00h45: Galatasaray - Man United

00h45: Sevilla - PSV

03h00: Bayern Munich - Kobenhavn

03h00: Arsenal - Lens

03h00: Real Madrid - Napoli

03h00: Braga - Union Berlin

03h00: Benfica - Inter Milan

03h00: Real Sociedad - Salzburg

Kim Anh (tổng hợp)