Bảng D Vòng chung kết EURO 2024: Mbappe "tịt ngòi", Pháp nhọc nhằn đánh bại Áo

Được đánh giá cao hơn nhưng đội tuyển Pháp đã phải trải qua những giây phút khó khăn để giành trọn 3 điểm trước đội tuyển Áo ở trận mở màn bảng D Vòng chung kết EURO 2024.

Rạng sáng 18/6, đội tuyển Áo chạm trán Pháp ở lượt trận đầu tiên bảng D EURO 2024 trên sân Dusseldorf Arena. Ở trận này, Áo chơi theo sơ đồ 4-2-3-1 với Gregoritsch đá tiền đạo cắm. Bên kia chiến tuyến, Pháp cũng thi đấu theo hệ thống 4-2-3-1 với Mbappe đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho tiền đạo 25 tuổi là bộ 3 Dembele, Griezmann và Thuram.

Với đội hình vượt trội, Pháp chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Phút thứ tám, Mbappe bứt tốc "điên rồ", mở ra cơ hội đối mặt với Patrick Pentz. Đội trưởng Pháp dứt điểm hiểm hóc vào góc gần, nhưng không thắng được thủ môn Áo. Sự cơ động của Theo Hernandez cùng tốc độ của Mbappe khiến Pháp nhiều lần khoan thủng cánh phải của Áo trong những phút tiếp theo.

mbappe-1718666964.jpg
Mbappe phung phí nhiều cơ hội trước đội tuyển Áo

Không chỉ gặp khó trong việc tìm kiếm bàn thắng, đội quân của huấn luyện viên Deschamps còn may mắn thoát thua ở tình huống Baumgartner đối mặt Maignan nhưng dứt điểm bị thủ môn của AC Milan cản phá ở phút 36. Hai phút sau pha thoát thua này, Pháp bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 38, sau khi vượt qua 1 cầu thủ Áo, Mbappe thực hiện đường chuyền vào không mấy nguy hiểm. Thế nhưng, trong nỗ lực cản phá, Maximilian Wober đã đánh đầu đốt lưới nhà.

Sau bàn thắng dẫn trước, Pháp có thêm 1 cơ hội nữa ở tình huống Mbappe đối mặt Patrick Pentz ở phút 45. Đáng tiếc là Mbappe không thể thắng thủ môn đội tuyển Áo.

phan-luoi-1718666964.jpg
Mbappe phung phí nhiều cơ hội trước đội tuyển Áo lượt trận rạng sáng 18/6

Ngay đầu hiệp 2, Mbappe có thêm 1 cơ hội ngon ăn ở tình huống bứt tốc đối mặt Patrick Pentz. Tuy nhiên, chân sút sắp gia nhập Real Madrid đã dứt điểm đưa bóng chệch cột dọc cho thấy anh dường như gặp "dớp" ở EURO. Mbappe đến nay vẫn chưa ghi bàn nào trong những lần tham dự Cúp Bóng đá châu Âu. 

Phút 66, Theo Hernandez thực hiện đường chuyền cắt ngang khung thành Áo. Đáng tiếc là Griezmann lao vào nhưng không thể chạm bóng ở tình huống này. Về phía Pháp, đội quân của huấn luyện viên Deschamps có thêm 1 cơ hội ghi bàn nữa ở phút 90+9. Đáng tiếc là Giroud dứt điểm hụt trước khung thành Áo. Chung cuộc, Pháp thắng với tỉ số 1-0.

bang-d-1718666964.jpg
Cục diện bảng D sau lượt trận mở màn

Với kết quả này, Pháp tạm xếp nhì bảng D, sau Hà Lan đội thắng Ba Lan 2-1 ở lượt đầu. Cơ hội của Áo vẫn còn khi 2 đối thủ còn lại của họ ở bảng này không được đánh giá cao như Pháp. Bốn ngày sau trận thắng Áo, Pháp sẽ chạm trán Hà Lan ở lượt thứ hai bảng D (22/6). Trong khi đó, 3 ngày sau trận thua Pháp, Áo sẽ đối đầu Ba Lan ở lượt thứ hai bảng D (21/6).

lich-thi-dau-euro-1718666965.jpg
Kim Ngân (Tổng hợp)