Lượt thứ hai môn Bóng đá nữ Olympic 2024: Canada thắp sáng hy vọng vào tứ kết

Lượt trận thứ hai môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024 diễn ra vào tối 28/9 rạng sáng ngày 29/9.

Đáng chú ý là chiến thắng của Canada trước Pháp để giúp họ rộng mở cánh cửa vào tứ kết dù bị trừ… 6 điểm. Trong khi đó, Tây Ban Nha và Mỹ đều giành vé sớm vào tứ kết với thành tích 2 trận toàn thắng.

Đội tuyển nữ Canada gặp phải tốn thất rất lớn khi huấn luyện viên trưởng Bev Priestman bị cấm hoạt động bóng đá trong vòng 1 năm do vướng vụ bê bối trước trận gặp New Zealand. Hơn nữa, họ còn bị trừ 6 điểm và cũng đứng trước nguy cơ lớn phải dừng bước ngay từ vòng bảng tại Olympic Paris 2024.

Trước lượt trận thứ hai, Canada đang có điểm số là -3 và nếu muốn đi tiếp vào vòng tứ kết, họ phải thắng cả 2 trận còn lại. Nhưng thử thách dành cho nhà đương kim vô địch Thế vận hội ở lượt đấu này lại rất lớn khi gặp phải đội chủ nhà Pháp đang có thứ hạng tốt hơn trên Bảng xếp hạng FIFA và có tinh thần tốt sau chiến thắng 3-2 trước Colombia ở trận ra quân.

canada-2-1-phap-1722224773.jpg
Canada thắp sáng hy vọng vào tứ kết dù bị trừ... 6 điểm

Canada còn bị Pháp dẫn bàn trước ở phút thứ 42 do công của Marie Antoinette Katoto. Sang hiệp 2, các cô gái Canada làm nên điều thần kỳ khi thực hiện màn lội ngược dòng ngoạn mục với 2 bàn của Jessie Flemming ở phút 58 và Vanessa Gilles ở phút 90+12 đầy kịch tính.

Thắng trận với tỷ số 2-1, Canada vươn lên vị trí thứ ba bảng A với 0 điểm, bằng điểm với New Zealand nhưng đứng trên do hơn về hiệu số phụ. Nếu đánh bại Colombia ở lượt cuối bảng A, Canada sẽ chính thức điền tên mình vào vòng tứ kết. Đồng thời, họ sẽ xác lập kỷ lục khi là đội vượt qua vòng bảng khi bị trừ 6 điểm và cũng là đội đầu tiên toàn thắng cả 3 trận nhưng vẫn đứng nhì bảng.

Trong khi đó ở bảng B, Mỹ giành chiến thắng đậm đà trước Đức với tỷ số 4-1 để chính thức giành vé vào vòng tứ kết môn bóng đá nữ tại Olympic Paris 2024. Cú đúp bàn thắng của Sophia Smith cùng với 2 pha lập công của Mallory Swanson và Lynn Williams giúp các cô gái Mỹ có trận thắng thứ hai. Ở cặp đấu còn lại của bảng đấu này, Australia và Zambia tạo nên màn trình diễn với cơn mưa bàn thắng và kết thúc với tỷ số 6-5 nghiêng về đội bóng xứ sở Chuột túi.

alexia-putellas-1722224773.jpg
Alexia Putellas ghi bàn duy nhất giúp Tây Ban Nha vào tứ kết

Ở bảng C, Tây Ban Nha có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Nigeria với pha lập công duy nhất của Alexia Putellas ở phút thứ 85 của trận đấu. Chiến thắng này cũng giúp nhà vô địch World Cup điền tên mình vào vòng tứ kết tại Olympic Paris 2024 sau 2 trận toàn thắng. Nigeria đứng cuối bảng khi chưa có điểm nào.

Cặp đấu còn lại là trận đấu giữa Brazil gặp Nhật Bản. Selecao có khởi đầu thuận lợi khi Jhenniffer ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 56 của trận đấu. Những tưởng chiến thắng sẽ nằm chắc trong tay của Marta cùng các đồng đội thì ở phút bù giờ cuối trận, Nhật Bản lội ngược dòng với 2 pha lập công của Saki Kumagai trên chấm 11m ở phút 90+2 và Momoko Tanikawa ở phút 90+6. Kết quả này giúp Nhật Bản tràn trề hy vọng giành vé vào tứ kết khi đối thủ của họ ở lượt trận cuối là Nigeria.

Kết quả lượt thứ hai môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024

Bảng A

New Zealand 0-2 Colombia

Pháp 1-2 Canada

Bảng B

Australia 6-5 Zambia

Mỹ 4-1 Đức

Bảng C

Brazil 1-2 Nhật Bản

Tây Ban Nha 1-0 Nigeria

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)