Bóng đá nữ Olympic 2024: Đương kim vô địch thế giới thắng ngược dòng, Australia thất bại nặng nề

Lượt thứ nhất môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024 diễn ra với các cặp đấu đáng chú ý, trong đó, nhà đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha có chiến thắng ngược dòng trước Nhật Bản. Còn Australia đón nhận thất bại nặng nề với tỷ số 0-3 trước Đức trong trận ra quân tại bảng B.

Trong trận đấu sớm nhất của Olympic Paris 2024 môn Bóng đá nữ, nhà vô địch World Cup 2023 Tây Ban Nha có màn ra mắt đấu trường Thế vận hội khi gặp đội tuyển Nhật Bản. Dù chỉ mới lần đầu tham dự Olympic, nhưng Tây Ban Nha vẫn cho thấy sự tự tin rất lớn khi đã lên ngôi ở đấu trường quốc tế vào mùa hè năm ngoái.

Trước đối thủ mà họ từng để thất bại tại vòng bảng World Cup 2023 là Nhật Bản, các cầu thủ Tây Ban Nha tỏ ra lúng túng trong thời gian đầu trận và cũng đã phải chịu bàn thua trước ngay phút thứ 13. Aoba Fujino thực hiện cú sút phạt đẹp mắt ở cự ly chừng hơn 20m chếch sang phía cánh phải để giúp Nhật Bản vượt lên dẫn trước.

Đó cũng là những gì mà thầy trò huấn luyện viên Futoshi Ikeda làm được trong cả trận đấu này. Bởi sau đó cũng không quá lâu, Aitana Bonnati ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha và người kiến tạo là Athenea Castillo. Tỷ số 1-1 cũng chính là kết quả trong thời gian thi đấu hiệp 1.

tay-ban-nha-1721962658.jpg
Tây Ban Nha có màn ra mắt Olympic thành công khi thắng ngược dòng 2-1 trước Nhật Bản

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha chơi tốt hơn và rút ra được kinh nghiệm sau thất bại 0-4 trước chính Nhật Bản ở vòng bảng World Cup nữ 2023. Ở phút thứ 74, khi các cô gái Nhật Bản đã có dấu hiệu xuống sức thì Mariona Caldentey ghi bàn sau pha phối hợp với cầu thủ hay nhất thế giới năm 2023 - Aitana Bonnati. Tỷ số 2-1 cho Tây Ban Nha cũng là kết quả chung cuộc trong trận đấu này.

Thắng trận với tỷ số 2-1, Tây Ban Nha tạm đứng đầu bảng C với 3 điểm, cùng điểm với Brazil vừa thắng Nigeria 1-0 nhưng xếp trên do hơn về hiệu số đối đầu. Nhật Bản đứng thứ ba bảng C khi chưa có điểm nào sau thất bại trong trận ra quân trước nhà vô địch thế giới.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, nhà đương kim vô địch Olympic là Canada giành chiến thắng 2-1 trước New Zealand. New Zealand bất ngờ ghi bàn trước nhờ pha lập công của Mackenzie Barry ở phút thứ 13. Sau đó, Canada ghi 2 bàn để thắng ngược dòng do công của Cloe Lacasse và Evelyne Viens. Ở cặp đấu còn lại tại bảng A, chủ nhà Pháp thắng Colombia 3-2 để tạm giành ngôi đầu bảng, xếp trên Canada nhờ vào việc hơn về số bàn thắng.

duc-3-0-australia-1721962658.jpg
Đức có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Australia

Australia đón nhận thảm bại 0-3 trước Đức trong trận ra quân tại bảng B môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024. Đội tuyển Đức ghi 3 bàn thắng do công của Marina Hegering, Lea Schuller và Jule Brand. Chiến thắng này giúp họ tạm thời đứng đầu bảng B cùng đội tuyển Mỹ. Cặp đấu còn lại giữa Mỹ gặp Zambia kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiêng về đội bóng cựu vô địch thế giới.

Kết quả lượt 1 Bóng đá nữ Olympic Paris 2024:

Bảng A:

Canada 2-1 New Zealand

Pháp 3-2 Colombia

Bảng B:

Đức 3-0 Australia

Mỹ 3-0 Zambia

Bảng C:

Tây Ban Nha 2-1 Nhật Bản

Nigeria 0-1 Brazil

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)