Lượt thứ hai môn Bóng đá nữ Olympic 2024: Đương kim vô địch Olympic lâm nguy

Lượt trận thứ hai môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024 diễn ra với những cặp đấu đáng chú ý, nổi bật là các trận đấu giữa Pháp gặp Canada, Mỹ gặp Đức và Brazil gặp Nhật Bản. Đây cũng là lượt đấu để xác định sớm tấm vé vào vòng tứ kết.

Ở bảng A, dường như mọi sự chú ý dồn về phía đội đương kim vô địch Olympic Canada khi họ vừa mới nhận án phạt bị trừ 6 điểm vì do thám đối thủ bằng chiếc máy bay không người lái (drone) trước trận gặp New Zealand. Ngay trận ra quân tại Olympic Paris 2024, Canada đánh bại New Zealand 2-1 để giành 3 điểm. Tuy nhiên, với số điểm bị trừ khá nặng thì giờ nhà đương kim vô địch Thế vận hội đang có điểm số là -3.

Ngoài án phạt cho đội tuyển nữ Canada, với riêng huấn luyện viên trưởng Bev Priestman bị đình chỉ nhiệm vụ đến hết kỳ Olympic này. Thậm chí, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cùng 2 trợ lý của mình bị cấm hoạt động bóng đá trong vòng 1 năm.

Dù đang có điểm số là -3, thế nhưng trên lý thuyết cơ hội dành cho các cầu thủ Canada vẫn còn nếu họ thắng cả 2 trận còn lại. Hơn nữa, thể thức tại giải sẽ chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng cộng với 2 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào tứ kết cũng có thể được coi là hy vọng vẫn còn cho các nhà đương kim vô địch.

bev-priestman-1722141431.jpg
Bà Bev Priestman bị cấm hoạt động bóng đá 1 năm và đội tuyển nữ Canada bị trừ 6 điểm tại Olympic Paris 2024

Còn về phía đội tuyển Pháp, họ có chiến thắng 3-2 trước Colombia để tạm vươn lên ngôi đầu bảng. Thế nhưng, việc để cho Colombia vùng lên trong hiệp 2 khi gỡ lại 2 bàn khiến huấn luyện viên Herve Renard vẫn còn nhiều vấn đề phải giải quyết.

Khi cả 2 đội đều có những vấn đề riêng, đây có thể sẽ là trận đấu mà đội có vị trí tốt hơn trên Bảng xếp hạng nắm lấy lợi thế của mình. Việc phải nhận án phạt nặng khiến các cô gái Canada cũng phải chịu những ảnh hưởng không tốt về mặt tâm lý. Hơn nữa, Pháp cũng là đội ở cửa trên khi thắng Canada ở 5 trong 6 lần đối đầu gần nhất. Vì thế, khả năng cao là đội chủ nhà sẽ tiếp tục giành chiến thắng để sớm giành vé vào tứ kết. Từ đó, nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng của đương kim vô địch Olympic Canada cũng là rất cao.

Ở bảng B, Mỹ và Đức là hai đội tạm chiếm 2 vị trí đầu bảng sau những chiến thắng với cùng tỷ số 3-0 trước các đối thủ lần lượt là Australia và Zambia. Cả 2 đội tuyển từng đứng vị trí hàng đầu thế giới có màn chạm trán thú vị khi cả 2 cũng đều đang trong quá trình chuyển giao thế hệ.

Đội tuyển Mỹ từng 4 lần vô địch World Cup, 4 lần vô địch Olympic nhưng lại xếp thứ năm trên Bảng xếp hạng FIFA, thì Đức cũng vô địch World Cup 2 lần, từng giành Huy chương vàng Olympic Rio 2016 và hiện xếp thứ tư thế giới. Đó là tất cả những gì nằm lại ở phía sau quá khứ đầy hào hùng và rực rỡ. Giờ đây, cả 2 sẽ chiến đấu để giành tấm vé sớm vào tứ kết của Olympic Paris 2024. Có thể đây sẽ là trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng và kết quả hòa sẽ giúp cả 2 tiếp tục giữ vị trí đầu bảng B.

nu-tay-ban-nha-1722141499.jpg
Tây Ban Nha chỉ phải gặp Nigeria và đứng trước cơ hội lớn vượt qua vòng bảng Olympic Paris 2024 sớm trước 1 lượt trận

Tại bảng C, Tây Ban Nha đứng trước cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng tại Olympic Paris 2024 khi họ chỉ phải gặp đối thủ được coi là yếu nhất bảng Nigeria. Nigeria xếp thứ 36 thế giới và kém hơn hẳn so với Tây Ban Nha đang đứng đầu Bảng xếp hạng FIFA. Đoàn quân của huấn luyện viên Montse Tome đang có tinh thần tốt sau khi đánh bại Nhật Bản trong trận ra quân.

Cặp đấu còn lại giữa Brazil gặp Nhật Bản có thể sẽ là trận đấu cân bằng khi thành tích đối đầu giữa hai đội là ngang nhau trong 5 lần gặp mặt gần nhất (mỗi đội thắng 2 và hòa 1 khi trận đấu diễn ra trong 90 phút thi đấu). Brazil có lợi thế hơn về thứ hạng sau lượt trận ra quân khi đánh bại Nigeria 1-0 và cũng hạ Nhật Bản trong lần đối đầu gần nhất tại giải giao hữu SheBelieves Cup 2024 hồi tháng 4. Với kinh nghiệm chinh chiến tại nhiều giải quốc tế lớn, Nhật Bản sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại trước Selecao trong màn đọ sức tại Pháp.

Dự đoán

Bảng A

New Zealand 1-2 Colombia

Pháp 2-0 Canada

Bảng B

Australia 2-1 Zambia

Mỹ 1-1 Đức

Bảng C

Brazil 1-1 Nhật Bản

Tây Ban Nha 3-0 Nigeria

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)