Lượt thứ hai môn Bóng đá nam Olympic 2024: Xác định tấm vé sớm vào tứ kết

Lượt trận thứ hai môn Bóng đá nam Olympic Paris 2024 diễn ra với những cặp đấu đáng chú ý, trong đó nổi bật là các trận đấu của đội chủ nhà Pháp gặp Guinea, Argentina gặp Iraq, Tây Ban Nha gặp Cộng hòa Dominica.

Những đội giành chiến thắng trong trận ra quân đều có nhiều cơ hội để sớm giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết tại Thế vận hội lần này. Ở bảng A, đội chủ nhà Pháp đứng trước cơ hội lớn để sớm giành vé vào tứ kết khi chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn là Guinea. Màn ra quân thuận lợi của thầy trò huấn luyện viên Thierry Henry khi đánh bại Mỹ với tỷ số 3-0 giúp Les Bleus vươn lên ngôi đầu bảng A. Đối thủ của đội chủ nhà sẽ là Guinea vừa để thua New Zealand rất có thể sẽ phải sớm dừng bước tại vòng bảng nếu để thua ở lượt đấu này.

Trong khi đó ở cặp đấu còn lại, Mỹ gặp New Zealand với nhiệm vụ bắt buộc là giành chiến thắng để nuôi hy vọng cạnh tranh cho tấm vé vào vòng tứ kết. Thế nhưng, thầy trò huấn luyện viên Marko Mitrovic sẽ phải gặp thử thách không hề dễ dàng khi New Zealand có sự hưng phấn sau chiến thắng trước Guinea ở trận ra quân. Nhiều khả năng sẽ là 3 điểm cho đội tuyển Olympic Mỹ để tiếp tục nuôi hy vọng cho tấm vé vào vòng sau.

phap-1722054145.jpg
Olympic Pháp chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá thấp hơn nhiều là Guinea ở lượt trận thứ hai bảng A

Ở bảng B, sau trận đấu đầy “drama” giữa Olympic Argentina gặp Olympic Morocco, lợi thế về tinh thần đang có phần nào đó nghiêng về phía đại diện bóng đá Bắc Phi khi họ có được 3 điểm. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Tarik Sektioui là Ukraine - đội bóng vừa mới để thua Olympic Iraq 1-2 trong lượt trận mở màn bảng B. Nếu tiếp tục giành chiến thắng trước Ukraine, nhiều khả năng, Achraf Hakimi cùng các đồng đội sẽ giành tấm vé sớm vào vòng tứ kết.

Trong khi đó, Olympic Argentina gặp bất lợi sau khi đón nhận thất bại cay đắng trước Olympic Morocco. Nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Javier Mascherano sẽ là buộc phải thắng Iraq để tiếp tục cuộc hành trình tại Olympic Paris 2024. Đại diện của bóng đá Tây Á đang có sự tự tin khi có màn ra quân thuận lợi với chiến thắng trước Olympic Ukraine. Vì vậy, đây sẽ là trận đấu không dễ để La Albiceleste có thể giành trọn 3 điểm trước đối thủ.

Ở bảng C, Olympic Tây Ban Nha gần như đứng trước cơ hội lớn để trở thành đội giành vé sớm vào tứ kết. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Santi Denia chỉ là tân binh Cộng hòa Dominica. Cặp đấu còn lại của lượt trận thứ hai bảng C là cuộc đối đầu giữa Olympic Uzbekistan gặp Olympic Ai Cập. Ngoài Tây Ban Nha, cục diện của bảng đấu cho cuộc cạnh tranh tấm vé còn lại sẽ rất khó lường bởi 3 đối thủ còn lại đều có cơ hội như nhau. Với cặp đấu Uzbekistan - Ai Cập, đội thắng sẽ có nhiều lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết của Olympic Paris 2024.

tay-ban-nha-1722054145.jpg
Olympic Tây Ban Nha cũng chỉ gặp đối thủ yếu là Cộng hòa Dominica

Olympic Nhật Bản là đội có màn trình diễn ấn tượng nhất trong lượt trận ra quân tại môn Bóng đá nam Olympic Paris 2024 bằng trận thắng hủy diệt Olympic Paraguay với tỷ số 5-0. Nếu giành chiến thắng trước Olympic Mali, thầy trò huấn luyện viên Go Oiwa sẽ là cái tên tiếp theo điền tên mình vào vòng tứ kết. Trong khi đó, cả Olympic Israel và Olympic Paraguay đang hướng đến mục tiêu giành chiến thắng đầu tiên tại Olympic Paris 2024.

Dự đoán

Bảng A

New Zealand 1-2 Mỹ

Pháp 3-0 Guinea

Bảng B

Argentina 2-1 Iraq

Ukraine 1-2 Morocco

Bảng C

Cộng hòa Dominica 0-4 Tây Ban Nha

Uzbekistan 1-1 Ai Cập

Bảng D

Israel 2-0 Paraguay

Nhật Bản 2-0 Mali

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)