Cuộc chiến tam mã đua cá nhân tính giờ tại Olympic 2024

Nếu loại trừ những bất ngờ, 3 gương mặt được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho tấm huy chương vàng cá nhân tính giờ nam Olympic 2024 sẽ là: Remco Evenepoel, Filippo Ganna và Joshua Tarling.

Ngay ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Olympic 2024 vào chiều tối 27/7, làng Xe đạp thế giới sẽ chứng kiến màn thi đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn ở nội dung cá nhân tính giờ nam và nữ. Trong đó, cuộc đua của nam được bàn tán nhiều hơn cả.

Chủ nhà Pháp đã giới thiệu lộ trình đua khá đơn giản với 32,5km không có đèo dốc. Ở đoạn giữa sẽ có một vài khúc cua khó nếu chạy tốc độ cao nhưng nhìn chung lộ trình vẫn khá đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật.

joshua-1722039433.png
Tay đua Joshua Tarling là một trong những ứng viên cho tấm huy chương vàng

Nhưng thử thách lớn nhất có lẽ sẽ là thời tiết khi Paris được dự báo sẽ có mưa. Và khi đường trơn ướt, chạy tốc độ cao sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ lẫn bất ngờ.

Những tay đua được đánh giá cao

Filippo Ganna - Tay đua từng 2 lần vô địch cá nhân tính giờ thế giới dĩ nhiên sẽ là một trong những ứng viên nặng ký nhất cho tấm huy chương vàng. Lộ trình bằng phẳng cũng hoàn toàn phù hợp với tay đua người Italia. Nên nhớ, Filippo Ganna đang rất tự tin với màn “chạy đua thời gian” của mình khi từng đánh bại cả cua-rơ số 1 thế giới Tadej Pogacar ở Giro d’italia, điều mà hiếm tay đua nào làm được trong năm nay.

ganna-1722039433.jpeg
Tay đua Filippo Ganna bỏ Tour de France để tập trung cho Olympic

Ngoài ra, Filippo Ganna rất quyết tâm giành huy chương vàng Olympic, khi đã quyết định không dự Tour de France để tập trung cho mục tiêu này.

Joshua Tarling - Tay đua 20 tuổi người Anh - đã nổi lên như một tài năng đặc biệt ở nội dung cá nhân tính giờ từ năm ngoái. Anh đã xuất sắc giành chức vô địch đua châu Âu ở tuổi 19, đánh bại Remco Evenepoel tại Chrono des Nations và giành huy chương đồng tại giải vô địch thế giới 2023. Joshua Tarling chắc chắn sẽ mang lại thử thách rất lớn cho bất kỳ ai muốn đăng quang Olympic 2024.

Remco Evenepoel - người đã khẳng định sức mạnh của mình với vị trí hạng ba chung cuộc Tour de France 2024, chỉ sau 2 "ngôi sao" Tadej Pogacar và Jonas Vingegaard.

remco-1722039351.jpeg
Remco Evenepoel đang được đánh giá cao

Anh ấy là đương kim vô địch cá nhân tính giờ thế giới. Đồng thời, chiến thắng ở chặng 7 đua cá nhân tính giờ của Grand Tour nước Pháp cho thấy cua-rơ người Bỉ đang có phong độ rất ấn tượng. So với đối thủ, ngoài sức mạnh đôi chân, Remco Evenepoel được đánh giá rất cao nhờ khả năng tận dụng khôn khéo kỹ năng khí động học vào thi đấu.

Ngoài bộ ba kể trên, tham gia nội dung cá nhân tính giờ nam Olympic 2024 cũng còn nhiều "ngôi sao" khác, có thể kể đến như: Wout van Aert (Bỉ), Alberto Bettiol (Italia) và Ethan Hayter (Anh). Nhưng bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra trong ngày thi đấu nhiều cảm xúc.

Trang Trang ( Theo CyclingNews)