Lần đầu tiên Làng Olympic có phòng chăm sóc trẻ 

Lần đầu tiên tại Thế vận hội, một không gian chăm sóc trẻ sẽ được cung cấp cho các vận động viên và gia đình của họ tại Làng Olympic.

phong-tre-1722039006.jpg
Không gian phòng trẻ tại Làng Olympic Paris 2024

Khi Thế vận hội 2016 đến gần, vận động viên điền kinh Alysia Montano không chỉ nghĩ về những gì cô phải làm để vào đội tuyển Mỹ, mà cô còn phải cân nhắc đến việc sắp xếp hậu cần khó khăn cho gia đình mình ở Rio. Là một bà mẹ có con gái Linnea 1 tuổi, nhà vô địch quốc gia 6 lần đã hình dung ra những khó khăn khi ở lại Làng Olympic, phải xa con và những khó khăn trong việc tìm kiếm một không gian an toàn để có thể gặp con. 

Giờ đây, các vận động viên đến Paris có thể loại bỏ mối lo ngại khỏi danh sách: Lần đầu tiên tại Thế vận hội, một không gian chăm sóc trẻ sẽ được cung cấp cho các vận động viên và gia đình của họ tại Làng Olympic. Đối tác Olympic toàn cầu P&G và thương hiệu Pampers của họ đã hỗ trợ dự án nhà trẻ trong Làng. Tại đây, các vận động viên và con của họ sẽ tìm thấy các vật dụng như tã và khăn lau, không gian để chơi cùng nhau và một khu vực riêng tư cho các bà mẹ cho con bú.

Tại Thế vận hội, chỉ các vận động viên và một số thành viên đoàn được phép ở qua đêm tại các khu dân cư của Làng Olympic, mặc dù bạn bè và gia đình có thể đến thăm trong ngày với vé mời. Nhà trẻ cũng tuân theo các quy tắc đó - mở cửa từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối. Nhà trẻ không cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ, vì nó "dành cho các bà mẹ và bố gặp gỡ con nhỏ của họ”. "IOC và Ủy ban Vận động viên IOC (IOC AC) muốn đảm bảo rằng mang thai và làm mẹ không có nghĩa là kết thúc sự nghiệp, đặc biệt là đối với nữ vận động viên. Nhà trẻ là một phần trong cam kết liên tục của IOC và IOC AC nhằm đảm bảo các vận động viên phụ huynh được chăm sóc và hỗ trợ tại Thế vận hội”, đại diện IOC cho biết.

Mai Anh (Self Magazine)